Hisao Nagayama - chuyên gia nổi tiếng có nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu về lịch sử văn hóa ẩm thực ở Nhật Bản - mắc bệnh lao khi còn trẻ. Trải qua trận ốm nặng, ông bắt đầu nghiên cứu về dinh dưỡng và thực phẩm.

khoe.jpgỞ tuổi 92 nhưng ông Hisao vẫn có sức khỏe rất tốt. (Nguồn: Yahoo)

Ở tuổi 92, chuyên gia Hisao vẫn tràn đầy năng lượng, thể trạng vô cùng khỏe mạnh. Ông không chỉ tích cực tham gia các bài phát biểu, chương trình phát thanh, truyền hình mà còn thường xuyên đi du lịch nhiều nước để thu thập tài liệu.

Một trong số những bí quyết chăm sóc sức khỏe của ông liên quan tới những thực phẩm ăn hàng ngày. Dưới đây là 6 loại thực phẩm ông đề cập đến, nó giúp ông chống lão hóa, chăm sóc sức khỏe não bộ và tim mạch.

Hạt vừng

Hạt vừng giàu vitamin E và vitamin B1. Những vitamin này liên quan chặt chẽ đến việc chống lão hóa. Các thành phần như sesamin, sesamolin trong vừng có thể chống lại quá trình oxy hóa, thúc đẩy tuần hoàn máu và thậm chí có tác dụng điều hòa huyết áp.

Đậu nành

Đậu nành là một trong những nguồn protein thực vật tốt nhất. Ông Hisao Nagayama rất thích ăn natto (đậu tương lên men) mỗi ngày. Enzym nattokinase trong món ăn này có thể giúp làm tan cục máu đông, giúp máu lưu thông tốt hơn, hỗ trợ điều chỉnh huyết áp và ngăn ngừa nhồi máu cơ tim.

Cá rất giàu DHA và EPA. Những chất này được chứng minh là có thể giúp giảm viêm, giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa quá trình oxy hóa não và kích hoạt các tế bào thần kinh não. Nghiên cứu cho thấy, các loại cá như cá thu, cá trích, cá cơm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe hơn cá hồi. Bổ sung cá vào thực đơn mỗi ngày không chỉ tốt cho não mà còn giúp mắt sáng khỏe.

Cà rốt

Chuyên gia dinh dưỡng Xu Yuzhen từng chia sẻ trong một bài đăng trên Facebook rằng, cà rốt rất giàu vitamin A, beta-carotene và vitamin E, tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Chúng có thể bảo vệ sức khỏe của da và niêm mạc, đồng thời phòng ngừa tác hại mà ánh sáng xanh gây ra cho sức khỏe.

Trà xanh

Trà xanh rất giàu vitamin C, E, catechin, chất chống oxy hóa, giúp cải thiện khả năng miễn dịch. Ngoài ra, nghiên cứu còn phát hiện ra rằng uống 3 tách trà xanh mỗi tuần có thể giảm 20% nguy cơ mắc bệnh tim.

Toshio Akitsu - giám đốc bệnh viện Akitsu (Nhật Bản) được truyền thông Nhật Bản mệnh danh là “Vua kiến ​​thức y khoa” phân tích rằng, chất chống oxy hóa trong trà xanh không chỉ giúp hạ huyết áp, có lợi cho tim mạch mà còn có thể giữ ẩm cổ họng và ngăn chặn virus cảm lạnh.

Trứng

Hisao Nagayama ăn trứng vào bữa sáng mỗi ngày. Ông cho biết, lòng đỏ trứng rất giàu lecithin, tác dụng loại bỏ cholesterol xấu và lipid bám vào mạch máu, giúp máu lưu thông thuận lợi, ngăn ngừa xơ cứng động mạch. Nó còn là siêu thực phẩm có tác dụng cải thiện trí nhớ, ngăn ngừa chứng mất trí nhớ.

dua.jpg?width=150Ăn ngon
Tác dụng loại thực phẩm Trung Quốc cần 4 tỷ quả mỗi năm

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022