Cho dù bạn đang bao nhiêu tuổi cũng cần collagen để làn da đàn hồi hơn. Ngoài những loại thực phẩm chức năng giúp bổ sung collagen trên thị trường, bạn cũng có thể bổ sung qua các loại thực phẩm được Ettoday liệt kê dưới đây.

tp.jpgCollagen đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe, sắc đẹp (Nguồn: EDH)

Thịt nạc

Thịt nạc có tỷ lệ mỡ thấp, nhiều nạc, ít calo và chủ yếu giàu protein. Protein tác dụng giúp cho làn da luôn khỏe mạnh, là nguồn nguyên liệu quan trọng để mái tóc, móng tay phát triển tốt. Nó cũng là một trong những thành phần quan trọng tạo ra collagen. Những loại thịt nạc có tỷ lệ mỡ thấp như ức gà, thịt lợn thăn.

Các loại đậu

Các loại đậu chứa nhiều protein như đậu xanh, đậu nành, đậu lăng, đậu Hà Lan… Những loại đậu này đều chứa lượng protein thực vật cao, giàu chất xơ, ít calo, rất tiện lợi cho những người muốn bổ sung protein mà không thích ăn thịt.

Hạt chia

Loại hạt này quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Nó chứa lượng lớn omega-3, tác dụng chống viêm, lợi cho tiêu hóa. Hạt chia ít calo, tạo cảm giác no lâu, nhiều người dùng nó như một sản phẩm bổ sung phù hợp giúp thúc đẩy sản xuất collagen, tốt cho sức khỏe.

Quinoa

Hạt quinoa không chỉ giàu protein mà còn chứa cả kẽm, có thể giúp quá trình tổng hợp collagen hiệu quả hơn. Loại hạt này có thể trộn cùng gạo lứt để nấu chín thành cơm, ăn thay cơm trắng hoặc thêm vào các món salad để đạt được hiệu quả kiểm soát cân nặng, làm đẹp da.

Ớt chuông

Ớt chuông là loại thực phẩm ít calo nhưng rất giàu chất chống oxy hóa, hàm lượng vitamin C cao hơn cam, quýt, rất hữu ích trong việc giữ cho làn da căng mịn. Nó cũng rất hữu ích cho hệ miễn dịch và quá trình sản xuất collagen.

Các cô gái thường chọn ớt chuông cho thực đơn “làm đẹp” và duy trì thân hình cân đối của mình. Cho dù bạn dùng loại quả này để làm salad hay làm nguyên liệu cho các món xào cũng đều đem đến những tác dụng nhất định với cơ thể.

khoe.jpg?width=150Ăn ngon
Chuyên gia 92 tuổi sức khỏe không kém gì thanh niên nhờ 6 thực phẩm quen thuộc

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022