Phổi là một trong những cơ quan quan trọng của cơ thể, có chức năng chính là trao đổi khí. Tuy nhiên, trong quá trình hô hấp, cơ quan này thường phải đối mặt với những tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài nên dễ bị nhiễm virus, vi khuẩn.

Vì vậy, ngoài tập thể dục, tránh các thói quen có hại cho phổi thì cách nuôi dưỡng phổi bằng những thực phẩm dinh dưỡng, tốt cho phổi là rất cần thiết.

phoi.jpgPhổi là một trong những cơ quan quan trọng của cơ thể. (Nguồn" Sohu)

Ăn gì để bổ phổi?

Theo một cuộc khảo sát của trường Y tế Công cộng Bloomberg thuộc Đại học Johns Hopkins ở Mỹ, cuộc khảo sát có tính giai đoạn kéo dài 10 năm về mối quan hệ giữa chế độ ăn uống và chức năng phổi được thực hiện ở những người trưởng thành sống ở Đức, Anh, Na Uy. Kết quả, những người ăn cà chua tươi hoặc táo, chuối hàng ngày có thể ức chế đáng kể sự thoái hóa chức năng của phổi.

Thí nghiệm này cho thấy, người có thói quen ăn sống 3 loại quả nêu trên phổi của họ có tốc độ thoái hóa chậm hơn 80% so với người không ăn trong vòng 10 năm. Ngay cả những người từng hút thuốc cũng có thể cải thiện chức năng phổi bị tổn thương của mình bằng cách thực hiện chế độ ăn những loại quả này sau khi bỏ thuốc lá.

Ăn trực tiếp trái cây

Nhóm nghiên cứu cũng chỉ ra trong thông cáo báo chí rằng họ đặc biệt khuyến khích những bệnh nhân bị tắc nghẽn phổi hãy cố gắng bắt đầu thói quen ăn cà chua, táo hoặc chuối mỗi ngày. Bạn hãy ăn sống mà không chế biến thành nước ép hoặc mứt, để giữ trọn dinh dưỡng và đạt hiệu quả cao nhất trong việc bảo vệ phổi.

Ba loại quả nêu trên đều sở hữu những vitamin, vi chất bổ dưỡng cho sức khỏe nói chung và hệ hô hấp nói riêng. Thêm trái cây vào chế độ ăn hàng ngày không chỉ cung cấp dinh dưỡng mà còn tốt cho phổi.

Tuy nhiên, ngoài điều chỉnh chế độ ăn, bạn cũng nên duy trì các thói quen lành mạnh khác như không hút thuốc lá, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, để đạt được lợi ích tốt nhất cho phổi và cơ thể.

trai-cay.jpg?width=150Ăn ngon
5 loại trái cây nhiều đường người tiểu đường phải tránh

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022