Đối với khán giả, sức hút của những bộ phim báo thù vẫn rất lớn, sự đặc sắc và gay cấn khiến họ yêu thích thể loại này. Từ Trung, Hàn cho đến Thái, làng giải trí nước nào cũng đã cho ra những phim báo thù ấn tượng và được khán giả đánh giá cao. 

Mặc Vũ Vân Gian (Ngô Cẩn Ngôn, Vương Tinh Việt)

Tiết Phương Phi (Ngô Cẩn Ngôn) vốn có cuộc sống hạnh phúc, ai ngờ một ngày nọ cô phải mang tiếng oan và bị chồng cho “chầu trời”. May mắn thay, Tiết Phương Phi được Khương Lê (Dương Siêu Việt) cứu giúp, cũng từ đó họ biết được hoàn cảnh éo le của đối phương. Nhưng cuộc đời của Khương Lê quá bi thảm, cứ thế ôm một nỗi hận mà ra đi. Để giải nỗi oan cho cả mình lẫn Khương Lê, Tiết Phương Phi sống dưới một thân phận khác và bắt đầu hành trình báo thù.

qh1nfntgjf1-ydg845ojxj2-2upk9ayr173.jpg Mặc Vũ Vân Gian là bộ phim nổi tiếng nhất màn ảnh Hoa ngữ hiện nay.

Mặc Vũ Vân Gian được đánh giá là một bộ phim có nội dung hấp dẫn, dể hiểu và dễ xem. Hơn nữa, Mặc Vũ Vân Gian còn mang đậm tính giải trí, khán giả không cần phải suy nghĩ nhiều mỗi khi xem bộ phim này.

Lang Nha Bảng (Hồ Ca, Lưu Đào)

12 năm trước, đội quân Xích Diễm mang tội phản quốc, rất nhiều tướng lĩnh và binh sĩ đã hy sinh oan uổng ở nơi đất khách quê người. Mai Trường Tô (Hồ Ca) vốn là con trai của chủ soái Lâm gia, vì để báo thù nên đã sống dưới thân phận khác, dần dần bước chân vào cuộc chiến tranh quyền hỗn loạn ở kinh thành. Không chỉ có sự thông minh tài trí, Mai Trường Tô còn được nhiều người giúp đỡ, cuối cùng những nỗ lực giải oan cho đội quân Xích Diễm của anh cũng đã thành công.

wxvee6r9vf1-zrn7k526ok2-kfopuqhe5n3.jpg Lang Nha Bảng là sự kết hợp giữa báo thù và quyền mưu.

Lang Nha Bảng được đánh giá là một trong những bộ phim quyền mưu nổi tiếng nhất trên màn ảnh Hoa ngữ suốt 10 năm qua. Một bộ phim kinh điển như vậy, nếu các mọt phim không xem thử thì thật đáng tiếc.

Vinh Quang Trong Thù Hận (Song Hye Kyo, Lee Do Hyun)

Khi còn học trung học, Moon Dong Eun (Song Hye Kyo) là nạn nhân của những lần bị gây khó dễ tại trường học do Park Yeon Jin (Lim Ji Yeon) cầm đầu. Đó là chuỗi ngày tối tăm của Moon Dong Eun, cuối cùng cô quyết định bỏ học và bắt đầu lên kế hoạch báo thù suốt nhiều năm. Sau khi gặp lại nhóm của Park Yeon Jin, Moon Dong Eun từng bước thực hiện những kế hoạch đã được định sẵn ấy và phải đối mặt với nguy hiểm luôn rình rập xung quanh, tuy nhiên cô chưa bao giờ nản chí.

prcdn6l5pj1-w9zf8z1vqv2-shymspxsbe3.jpg Moon Dong Eun mất nhiều năm để lên kế hoạch báo thù.

Vinh Quang Trong Thù Hận thành công ngoài mong đợi và nhận được nhiều lời khen ngợi từ kịch bản cho đến diễn viên. Đặc biệt là Song Hye Kyo, cô đã khiến khán giả kinh ngạc với màn “lột xác” ngoạn mục trong diễn xuất.

Công Tố Viên Chuyển Sinh (Lee Jun Ki, Lee Geung Young)

Trong năm 2022, ngoài Vinh Quang Trong Thù Hận lên sóng thì Hàn Quốc cũng có một bộ phim báo thù nổi tiếng khác, đó là Công Tố Viên Chuyển Sinh. Bộ phim kể về công tố viên Kim Hee Woo (Lee Jun Ki) – người đã bị hãm hại bởi một chính trị gia tham nhũng. Nhưng nhờ một cơ hội trời ban, Kim Hee Woo sống lại lần nữa và quay trở về thời điểm năm 18 tuổi. Nhờ khả năng biết trước được tương lai, Kim Hee Woo đã lên một kế hoạch để báo thù kẻ đã hại mình ở kiếp trước.

urwfsf9pqo1-0lnlgb0hip2-duaypd14yl3.jpeg Kim Hee Woo sống lại và báo thù kẻ đã hại anh ở kiếp trước.

Màn tái xuất này của Lee Jun Ki quả thật đã khiến khán giả cảm thấy rất mãn nhãn. Công Tố Viên Chuyển Sinh không hề thua kém Vinh Quang Trong Thù Hận chút nào, sự kịch tính của phim khiến người xem phải trầm trồ khen ngợi.

Chiếc Lá Cuốn Bay (Baifern Pimchanok, Push Puttichai)

Là con trai trong gia đình giàu có nhưng từ nhỏ, Chananthawat đã có thói quen của một cô gái, điều đó khiến cậu bị bố cùng cô ruột ghẻ lạnh. Không những thế, bố của Chananthawat còn đối xử tệ bạc với 2 mẹ con cậu, cuối cùng họ quyết định rời xa căn nhà tối tăm ấy. Chananthawat chuyển giới thành Nira (Baifern Pimchanok) nhưng trong lúc phẫu thuật thì mẹ cậu lại đột ngột ra đi. Nira ôm hận trong lòng suốt nhiều năm, cô quyết định trở về Thái Lan để báo thù bố cùng cô ruột của mình.

xqaufzdyg11-jdfvot3ulx2-249r67frjk3.jpg Chiếc Lá Cuốn Bay là một câu chuyện buồn của Nira.

Thời điểm chiếu, Chiếc Lá Cuốn Bay đã tạo nên một làn sóng trên màn ảnh bởi một kịch bản rất đời và cũng bi thảm. Ai cũng đau xót cho Nira, một cô gái chỉ mong muốn sống thật với chính mình nhưng phải chịu quá nhiều tổn thương.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022