Những năm gần đây, điện ảnh Hàn luôn chứng minh vị thế là anh cả châu Á nhờ loạt thành tích “khủng” trên đấu trường quốc tế. Sau khi thắng cúp Đạo diễn xuất sắc nhất và Nam chính xuất sắc nhất tại Cannes 2022, giới mộ điệu phim ảnh càng trông chờ hơn vào các dự án mới của Hàn Quốc ra mắt trong thời gian tới. 

saostar-0dt8lp2s4x49ybm5.pngTừ trái sang: Jeon Do Yeon, Kim Hye Soo và Son Ye Jin là 3 nữ diễn viên đại diện cho Hàn Quốc ở thế kỷ 21.

Mới đây, cư dân mạng chia sẻ lại một cuộc khảo sát của tạp chí văn hóa Kultura - Hàn Quốc về việc bình chọn ra 3 diễn viên nữ có ảnh hưởng nhất đối với nền điện ảnh của quốc gia này ở thế kỷ 21. Trong đó, Son Ye Jin là gương mặt trẻ tuổi nhất góp mặt trong top 3.

saostar-rfqpbse8px2xhge1.gifJeon Do Yeon thắng Ảnh hậu Cannes với phim Secret Sunshine.

Theo đó, cuộc khảo sát được tiến hành bằng việc lấy ý kiến của 100 người làm việc trong lĩnh vực Văn hóa của Hàn Quốc. Ở hạng mục Nữ diễn viên đại diện cho điện ảnh quốc gia ở thế kỷ 21, Ảnh hậu Cannes Jeon Do Yeon, “chị đại Rồng Xanh” Kim Hye Soo và “nữ hoàng melodrama” Son Ye Jin lần lượt được gọi tên. 

saostar-xeldhaoh03t4t2hm.jpegKim Hye Soo là tượng đài diễn xuất của Hàn Quốc, tuy nhiên, cô đang cân nhắc quyết định giải nghệ ở tuổi 52.

Trên các diễn đàn, top 3 nữ diễn viên hàng đầu thế kỷ 21 của Hàn nhận được sự đồng thuận cao từ khán giả. Ai cũng công nhận những gương mặt được chọn là hoàn toàn xứng đáng với những gì mà họ đã cống hiến cho nền điện ảnh nước nhà. Trong đó, bà xã Hyun Bin - Son Ye Jin là gương mặt trẻ tuổi nhất được bình chọn. Loạt dự án giúp cô chạm đến danh hiệu “tam đại Ảnh hậu” Hàn Quốc là: Vợ Tôi Đã Kết Hôn, Hải Tặc, Công Chúa Cuối Cùng.

saostar-xbi2gpwcs2taxm99.jpgCông Chúa Cuối Cùng giúp Son Ye Jin trở thành nữ hoàng của dòng phim nữ chủ.

Bên cạnh đó, loạt diễn viên đình đám Hàn Quốc khác cũng bị "réo" tên cho sự vắng bóng trong top 3 như: Jun Ji Hyun, Song Hye Kyo, Kim Tae Hee,... Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây, Song Hye Kyo cùng dàn mỹ nhân Hàn được gọi tên không có nhiều hoạt động nổi bật ở mảng điện ảnh.

Ở phái nam, 3 diễn viên đại diện cho Hàn Quốc thế kỷ 21 lần lượt là: Song Kang Ho, Choi Min Sik và Lee Byung Hun. Tương tự, hạng mục Đạo diễn hàng đầu là sự vinh danh 3 cái tên: Bong Jun Ho, Park Chan Wook, Lee Chang Dong.

Xem thêm tại: Lời nguyền đeo bám Song Hye Kyo từ khi ly hôn với Song Joong Ki cuối cùng cũng được hóa giải

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022