Phim "Dưới bóng cây hạnh phúc"

Bộ phim Dưới bóng cây hạnh phúc phát sóng giờ vàng trên VTV1 xoay quanh câu chuyện gia đình ông Công (NSND Quốc Trị) và ba cậu con trai: Tố (NSƯT Bùi Như Lai), Đạt (Mạnh Hưng), Danh (Anh Vũ).

Tố, con trai cả của ông Công ngoài 40 tuổi nhưng vẫn độc thân. Anh làm việc tại tiệm sửa xe của bố. Trước đó, Tố từng bị vợ bỏ vì nghèo nên trong lòng anh luôn ôm nỗi hận đàn bà và tính tình ngày càng trở nên cọc cằn.

Khi Tố phải lòng một cô gái trẻ gần nhà và đưa hết tiền bạc của mình cho Tơ (Lương Thanh) để chuẩn bị đám cưới, Tơ đã cầm hết số tiền và biến mất. Hóa ra, Tơ thường dùng "chiêu" này để lừa đảo đàn ông.

Đạt, con trai thứ của ông Công, là cán bộ xã nên tính tình kiêu căng, sĩ diện. Son (Kim Oanh), vợ của Đạt, hết lòng vì nhà chồng, một tay vun vén cho gia đình nhà chồng nhưng không được đối xử tốt, thậm chí còn bị người thân bắt nạt. Trong khi đó, Đạt không mảy may bênh vực vợ.

Chi tiết đẩy lên cao trào là khi Son được bác sĩ thông báo cô không bị ung thư. Tuy nhiên, Son nghe lời bạn thân, chưa vội thông báo kết quả vì muốn cả nhà chồng tiến bộ hơn. Ấy vậy, khi biết sự thật, từ ông Công đến con trai út đều cho rằng Son dối trá, lừa đảo, "bôi tro trát trấu" vào mặt nhà chồng.

"Cả nhà bây giờ muốn con bị ung thư thật để khỏi bị mất mặt đúng không? Chỉ cần con chết là được chứ gì?", Son hậm hực. Vợ vừa dứt lời thì Đạt đứng bật dậy tát Son, yêu cầu cô "im mồm". Son "ôm" nỗi ấm ức về nhà bố mẹ đẻ.

Còn Danh, con trai út của ông Công, và vợ được mệnh danh là đôi "phá danh chi tử" trong bộ phim. Bởi lẽ, cả Danh và Tuyết (Kiều My) đều là những kẻ thích "sống ảo".

Trong khi đó, ông Công là một người bố cố chấp, bảo thủ, luôn cho rằng mình đúng. Ở tập 30, khi bố của Son gọi điện yêu cầu gia đình nhà chồng phải xin lỗi con gái mình, ông Công ngồi bên cạnh nghe điện thoại cùng Đạt nhưng bày tỏ thái độ không bằng lòng với ông thông gia.

hot-girl-hndocx-1679184329486.pngKhông khí trong nhà ông Công lúc nào cũng khó chịu, giày vò các thành viên trong gia đình (Ảnh: VTV).

Phim "Gia đình mình vui bất thình lình"

Nối sóng Đừng làm mẹ cáu, bộ phim Gia đình mình vui bất thình lình hiện đang được phát sóng giờ vàng trên kênh VTV3. Nội dung bộ phim cũng xoay quanh gia đình tam nam nhưng không khắc nghiệt, bất cập.

Ngay từ tên của 4 bố con ông Toại (NSND Bùi Bài Bình), khán giả đã có thể thấy nội dung phim nhẹ nhàng, mang tính chất giải trí. Ông Toại và bà Cúc (NSND Lan Hương) có 3 cậu con trai tên lần lượt là Công (Quang Sự), Thành (Doãn Quốc Đam) và Danh (Thanh Sơn). Ghép tên của 4 thành viên nam trong gia đình sẽ được cụm từ quen thuộc "công thành danh toại".

Nội dung của những tập đầu bộ phim đang xoay quanh việc cậu con trai út muốn lấy vợ. Trong khi các thành viên nam không bày tỏ ý kiến mạnh mẽ, các thành viên nữ trong gia đình lại có những ý kiến khác nhau.

Phương (Kiều Anh), vợ của Công, là một người phụ nữ hiền lành, hiểu chuyện nhưng "có ý kiến cũng không ai nghe". Còn Hà (Lan Phương), vợ của Thành, tính cách hậu đậu, xốc nổi, hay suy diễn, bày trò và gây nhiều rắc rối cho gia đình. Bà Cúc cũng chưa đồng ý chuyện con trai út kết hôn.

Trong 3 tập đầu của bộ phim, Hà cùng mẹ giả làm khách hàng khó tính đến "thám thính" tiệm váy cưới của em dâu tương lai. Sau đó, Hà còn lén lút, tự ý thuê người sơn phòng khiến ông Toại tưởng là trộm, định bắt quả tang. Nhưng khi vào phòng, ông Toại bất ngờ bị ngã dập mông, đi lại khó khăn.

Chưa hết rắc rối, theo lời mời của Hà, người yêu cũ của Danh đến dự bữa cơm thân mật của gia đình. Chỉ có điều, người yêu mới của Danh và mẹ của người yêu đều xuất hiện trong bữa cơm này. Kết quả là bà thông gia tương lai của bà Cúc cùng con gái bỏ về trong sự hậm hực.

Tuy nhiên, các thành viên trong gia đình ông Toại đều hiểu rõ nhau và nhường nhịn, bênh vực nhau. Vì thế, không hề có chuyện đối xử hà khắc hay bắt nạt người thân trong gia đình. Tất cả đều ngồi xuống cùng nhau giải quyết vấn đề. Màu sắc của bộ phim gia đình lần này thú vị, dễ thương, mang lại nhiều tiếng cười vui vẻ.

Bầu không khí trong gia đình ông Toại luôn vui vẻ, dễ chịu (Ảnh: VTV).

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022