Giải nghệ để tập trung làm mẹ

Diễn viên Ngọc Lan bất ngờ thông báo giải nghệ ở tuổi 39 sau 21 năm theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Nữ diễn viên cho biết vai Ánh Dương trong phim "Hạnh phúc bị đánh cắp" sẽ là vai diễn cuối cùng của cô trên màn ảnh.

"Ở lần cuối cùng này, tôi đã trút hết ruột gan để mang đến cho khán giả một nhân vật đáng xem nhất. Thật ra từ sau phim Thuyền giấy, tôi đã học được một điều và đã áp dụng đến bây giờ, đó là mỗi lần tiếp nhận nhân vật luôn nghĩ đó là lần cuối cùng được diễn. Tôi còn nhớ ngày cuối cùng mình được đứng trên sân khấu cách đây 12 năm. Tôi đã khóc rất nhiều vì biết sẽ lâu lắm hoặc không bao giờ còn gặp lại khán giả thương yêu dưới hàng ghế kia nữa. Lần này cũng vậy, chắc sẽ lâu lắm hoặc không bao giờ mình còn được gặp lại", Ngọc Lan chia sẻ trên trang cá nhân. 

452830236_481870891420644_6878648864539904089_n.png.jpg
Ngọc Lan muốn ngừng đóng phim để có thời gian chăm sóc con trai

Về lý do gác lại công việc diễn xuất, Ngọc Lan mong khán giả thông cảm vì bản thân chỉ có thể chọn 2 trong 3 công việc, gồm làm cha, làm mẹ và diễn xuất. "Công việc làm cha và làm mẹ khó quá nên cần tập trung hơn thì mới làm tốt được. Còn công việc diễn xuất tôi đã làm được 21 năm rồi, nên cho tôi ngưng một xíu nhé", nữ diễn viên giãi bày. 

Bà mẹ một con cũng thừa nhận trong một năm qua, khi nhận được lời mời tham gia các dự án phim, cô thường xuyên báo bận khiến mọi người đồn đoán Ngọc Lan hét giá, khó tính và chảnh. "Nhưng chung quy lại là muốn ngưng", cô bộc bạch. 

Thông báo giải nghệ của Ngọc Lan khiến nhiều đồng nghiệp, bạn bè và khán giả vô cùng bất ngờ. Bên dưới bài đăng của nữ diễn viên, mọi người bày tỏ sự tiếc nuối trước quyết định này của Ngọc Lan bởi cô đang ở độ chín của sự nghiệp, đồng thời là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả và các đạo diễn. Một số khán giả động viên Ngọc Lan trở lại màn ảnh khi đã sắp xếp mọi chuyện ổn thỏa. 

Những vai diễn ấn tượng của Ngọc Lan trước khi giải nghệ

Ngọc Lan sinh năm 1985, là một diễn viên điện ảnh, truyền hình, kịch và MC. Trước khi thông báo giải nghệ, Ngọc Lan có 21 năm miệt mài theo đuổi con đường diễn viên. Ngọc Lan là gương mặt gây ấn tượng cho khán giả khi chuyên đảm nhận những vai phản diện, nhiều chiều sâu trên màn ảnh Việt. 

Trong suốt hơn 2 thập niên theo đuổi nghệ thuật, cô đã tham gia hơn 150 dự án phim. Cô ghi dấu ấn trong lòng khán giả trong các bộ phim như "Kiều nữ và đại gia", "Âm tính", "Cổng mặt trời", "Thuyền giấy", "Bán chồng", "Mặt nạ gương"... 

Dù quen mặt với khán giả nhờ những vai phản diện trên màn ảnh song nữ diễn viên không sợ bản thân theo lối mòn hay khiến khán giả nhàm chán bởi cô luôn biết làm mới mình qua từng vai diễn.

82024625_10206174568080258_989867598109736960_n.jpg
Ngọc Lan là gương mặt gây ấn tượng cho khán giả khi chuyên đảm nhận những vai phản diện, nhiều chiều sâu trên màn ảnh Việt

Năm 2003, Ngọc Lan lần đầu bén duyên với nghiệp diễn xuất qua vai bé Ba trong phim "Công ty thời trang" khi cô mới 18 tuổi. Khi mới vào nghề, Ngọc Lan gặp không ít khó khăn. Vì không được đào tạo diễn xuất chuyên nghiệp nên cô nhiều lần cảm thấy lúng túng đứng trước những diễn viên lão làng.

Bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của cô là khi đảm nhiệm vai chính trong phim "Kiều nữ và đại gia". Vai diễn Phương Hồng trong phim đã làm nên tên tuổi của Ngọc Lan khi cho đến hiện tại, khán giả vẫn yêu mến gọi cô là "kiều nữ". 

Những năm sau đó, cô tạo ấn tượng mạnh với nhiều vai diễn khác trong "Cổng mặt trời", "Thuyền giấy", "Âm tính", "Bán chồng" và "Mặt nạ gương". Trong bộ phim “Thuyền giấy” (2013), Ngọc Lan vào vai Hương Thảo. Đây được coi là vai diễn thành công nhất của cô. Vai diễn này cũng giúp Ngọc Lan giành được 3 giải thưởng là Nữ diễn viên được yêu thích nhất của HTV Award năm 2014, Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan truyền hình toàn quốc năm 2013 và Nữ diễn viên chính trong phim truyền hình xuất sắc của Cánh diều vàng năm 2014. 

Năm 2015, Ngọc Lan tiếp tục tham gia bộ phim “Hai người vợ”. Phim nhận được nhiều yêu mến từ khán giả và được giới chuyên môn đánh giá cao. Năm 2021, nữ diễn viên ra Bắc quay phim "Mặt nạ gương". Ngọc Lan vào vai Diễm, là vợ hai của bác sĩ thẩm mỹ Nghị và là mẹ kế của nữ sĩ viết truyện trinh thám Hoa. Cô chia sẻ đã có những trải nghiệm thú vị khi làm việc cùng những nghệ sĩ miền Bắc. 

re-ngoc-lan-111-9238-1724081721.jpg
Ngọc Lan vào vai Ánh Dương trong Hạnh phúc bị đánh cắp

Gần đây nhất, Ngọc Lan tham gia vai Ánh Dương trong phim "Hạnh phúc bị đánh cắp" của đạo diễn NSƯT Nhâm Minh Hiền. "Hạnh phúc bị đánh cắp" quy tụ dàn sao hàng đầu Việt Nam như NSND Lan Hương, Hồng Ánh, Ngọc Lan, Trương Minh Quốc Thái, Đại Nghĩa… 

Bên cạnh đó, Ngọc Lan thay thế NSND Hồng Vân, trở thành “bà mối” của chương trình “Bạn muốn hẹn hò”. Cô đảm nhận vai trò MC, đồng hành với diễn viên Quốc Thuận trong chương trình "Gõ cửa thăm nhà". 

Dù không phải là diễn viên được đào tạo chuyên nghiệp, Ngọc Lan dần khẳng định tài năng cùng sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân qua nhiều vai diễn ấn tượng. Cho đến nay, cô là một nữ diễn viên quen thuộc trong lòng khán giả ở nhiều vai diễn khác nhau. 

Năm 2016, Ngọc Lan kết hôn với diễn viên Thanh Bình. Sau 3 năm chung sống, cặp đôi tuyên bố ly hôn. Nữ diễn viên hiện làm mẹ đơn thân. Cô thừa nhận việc làm mẹ đơn thân vô cùng khó khăn nhưng cô luôn cố gắng yêu thương và bù đắp cho con về mọi mặt. Ở độ tuổi U40, Ngọc Lan được nhận xét có nhan sắc ngày càng mặn mà, xinh đẹp, quý phái. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022