Trong phim Câu chuyện hoa hồng đang phát sóng, người đẹp 37 tuổi vào vai Hoàng Diệc Mai - vợ của Phương Hiệp Văn (Lâm Canh Tân đóng). Vợ chồng ở nhà trọ chật chội, người chồng tự ti và hay ghen tuông, giám sát Hoàng Diệc Mai, khiến cuộc sống của cô buồn tẻ, không còn là chính mình, ít nói cười.

luu-diec-phi-dong-nguoi-me-trong-cau-chuyen-hoa-hong-1718779983.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=v6JoAwwdpQ7JVsGpYGMWQA
Lưu Diệc Phi đóng người mẹ trong 'Câu chuyện hoa hồng'

Lưu Diệc Phi đóng người mẹ. Video: QQ

Dù vậy, khi mang thai, cô ý thức điều gì là quan trọng. Lần đầu cảm nhận thai nhi đạp, Hoàng Diệc Mai khóc, tự dặn việc cần làm là chăm sóc bản thân và thai nhi tốt nhất có thể, những việc khác có thể cho qua. Ở cảnh sinh con, Lưu Diệc Phi để mặt mộc, thể hiện các trạng thái nỗ lực, đau đớn, xúc động, hạnh phúc của một phụ nữ khi có con.

top-phi-5-9581-1718780263.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Eh86_ESSTfnNgKXAalCQ9w

Lưu Diệc Phi trong "Câu chuyện hoa hồng". Ảnh: QQ

Câu độc thoại của Diệc Mai sau sinh được nhiều khán giả chia sẻ lại trên mạng xã hội: "Con gái yêu quý của mẹ. Hôm nay, lần đầu mẹ và con tạm biệt nhau. Con rời khỏi cơ thể mẹ, háo hức đến với thế giới này. Từ nay trở đi, mẹ không thể dùng cơ thể của mình để bảo vệ con. Nghĩ đến đây, mẹ cảm thấy vô cùng hụt hẫng và lo lắng, đến mức mọi đau đớn khi sinh nở không còn ý nghĩa gì nữa. Con gái của mẹ, quyết định sinh con là điều mẹ muốn từ trái tim, dù đắng hay ngọt, cuộc đời này xứng đáng đến một lần".

Trang Yuhang Times nhận xét Lưu Diệc Phi thể hiện sự dịu dàng và mạnh mẽ, quyết liệt của một người mẹ, thoại của nhân vật cũng là điểm sáng trong tác phẩm, tạo đồng cảm với hàng nghìn người.

Khán giả viết trên Weibo: "Lúc tôi trong phòng sinh, mất máu, yếu ớt nhưng vẫn có động lực mạnh mẽ, trạng thái đó đúng như Lưu Diệc Phi diễn", "Diệc Phi làm tôi cảm giác một người thật việc thật diễn ra quanh mình", "Thể hiện của cô ấy làm tôi bất ngờ".

Tuy vậy, một số ý kiến nhận xét ở các đoạn chăm con nhỏ, tạo hình của Lưu Diệc Phi quá đẹp, sang trọng, không giống một phụ nữ nuôi con ở nhà trọ rẻ tiền.

phi1-6055-1718780264.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=j8wA-u1YVzLcG_WdrALFxA

Gia đình Hoàng Diệc Mai, giai đoạn mua được nhà ở Thượng Hải, trong "Câu chuyện hoa hồng". Ảnh: QQ

Câu chuyện hoa hồng chuyển thể tiểu thuyết của Diệc Thư, hoàn tất ghi hình năm ngoái, do Uông Tuấn đạo diễn. Tác phẩm còn có sự tham gia của Đồng Đại Vi, Vạn Thiến, Hoắc Kiến Hoa. Trong phim, Diệc Mai trải qua chuyện tình với bốn người đàn ông, trong đó, tài tử Bành Quán Anh đóng Trang Quốc Đống - mối tình đầu của Diệc Mai. Lâm Nhất vào vai bạn trai kém tuổi của nữ chính.

Mối quan hệ được khắc họa sâu đậm ở phim là hôn nhân Diệc Mai - Hiệp Văn, gia đình tan vỡ khiến cuộc sống của nữ chính thay đổi mọi mặt. Sau khi ly hôn, Diệc Mai gặp bạn tâm giao tên Phó Gia Minh (Hoắc Kiến Hoa). Qua các chuyện tình, phim phản ánh thuận lợi, khó khăn của phụ nữ thời hiện đại, cách Diệc Mai lựa chọn để hóa giải mâu thuẫn trong tình cảm, công việc, để có cuộc sống dễ chịu hơn.

Như Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022