Năm 2016, với thu nhập vào khoảng 17 triệu USD (tương đương 386 tỷ đồng), Phạm Băng Băng không nghi ngờ gì là ngôi sao hạng A trong showbiz Hoa ngữ và cũng là nữ diễn viên Trung Quốc hiếm hoi có thể lọt vào danh sách thống kê những nữ diễn viên kiếm bộn tiền nhất thế giới trong năm 2016, do tạp chí tài chính - kinh doanh Forbes (Mỹ) bình chọn.

17-1513845542116.jpg

Điều này đã khiến một công ty tư vấn việc làm của Anh - HRGO - tìm hiểu về cách thức làm chủ doanh nghiệp của nữ diễn viên nổi tiếng tài sắc của showbiz Hoa ngữ, và công ty này đã phát hiện ra một điều rằng, tại công ty giải trí do Phạm Băng Băng đứng đầu - Fan Bingbing Studio - suốt nhiều năm qua, chưa từng có một nhân viên nào chủ động xin nghỉ việc.

Chế độ đãi ngộ của công ty này, theo tìm hiểu của HRGO, thì cuối mỗi năm, mỗi nhân viên sẽ nhận được khoản tiền thưởng lên tới hàng triệu tệ (tương đương hàng tỷ đồng), mỗi nhân viên còn được tặng một căn hộ làm quà cưới sau khi kết hôn. Với những điều kiện như vậy, hẳn ai cũng sẽ muốn được làm nhân viên của Phạm Băng Băng.

Những ưu đãi kể trên còn chưa tính tới những món quà khác nếu nhân viên đạt được thành tích tốt hoặc có đóng góp xuất sắc cho công ty, đó là những chuyến du lịch nước ngoài, là máy tính, điện thoại đời mới - phần thưởng thường thấy dành cho các nhân viên tại Fan Bingbing Studio.

18-1513845565560.jpg

Thành công của Phạm Băng Băng không chỉ được biết tới trong giới giải trí Châu Á mà đã được nhiều tờ tin tức phương Tây quan tâm để ý, đơn giản bởi người đẹp luôn gây choáng ngợp với nhan sắc lộng lẫy và cách phục sức nổi bật của mình mỗi khi tham dự các sự kiện điện ảnh, thời trang quốc tế.

Sự nổi bật của Băng Phạm đã khiến ngay cả các tờ tin tức phương Tây cũng muốn tìm hiểu về cô. Công ty tư vấn việc làm HRGO lựa chọn nghiên cứu về phong cách làm doanh nhân, cách quản lý công ty của Băng Băng và gọi cô là một ví dụ rực sáng về phong cách quản lý tuyệt vời, một người chủ doanh nghiệp khiến mọi nhân viên đều “thèm muốn”.

Công ty giải trí Fan Bingbing Studio bắt đầu được thành lập từ năm 2007 để trực tiếp quản lý các dự án làm phim và chương trình hoạt động của Băng Phạm kể từ sau khi người đẹp rời khỏi công ty giải trí Hoa Nghị Huynh Đệ mà cô vốn đầu quân nhiều năm trước đó.

19-1513845542118.jpg

Trong lịch sử tồn tại suốt 10 năm của Phạm Băng Băng Studio, chỉ có rất ít nhân viên xin nghỉ việc và trong vài năm trở lại đây thì hoàn toàn không có, điều đó đã cho thấy cách đối đãi không tệ của Băng Phạm đối với nhân viên của mình.

Fan Bingbing Studio chỉ có khoảng 30 nhân viên, ngoài khía cạnh tài chính - vật chất, Phạm Băng Băng (36 tuổi) được cho là có mối quan hệ rất tốt với các nhân viên của mình, mỗi khi đề cập tới các nhân viên, cô thường nhắn gửi lời cảm ơn tới “các anh, các chị” vì đã nỗ lực làm việc và đóng góp cho thành công của “toàn đội”.

20-1513845542120.jpg
Fan Bingbing Studio sản xuất nhiều bộ phim do Băng Phạm đóng chính, chẳng hạn như loạt phim truyền hình ăn khách “Võ Mỵ Nương truyền kỳ” (2014).

Phạm Băng Băng cũng sắp xếp thời gian để dùng bữa với nhân viên trong các bữa tiệc liên hoan. Đáp lại, các nhân viên trong công ty thường gọi Băng Phạm là “Phạm sư phụ”.

Có lần để tuyển chọn nhân viên mới cho công ty của mình, Băng Phạm đã đăng tải trên tài khoản mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) của mình rằng: “Làm việc ở công ty của tôi chán lắm, bạn có buồn tham gia với chúng tôi không?”.

Bích NgọcTheo Asia One

Tag :, , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022