Hạng mục phim có Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất của Oscar hàng năm vẫn là một trong những giải thưởng được quan tâm nhất. Một phần là bởi, các bộ phim bom tấn, thiên về kỹ xảo hầu hết là phim giải trí, khó có thể chen chân vào các giải thưởng diễn xuất hay chỉ đạo nghệ thuật.

Năm nay, trước khi rút gọn 10 cái tên xuất sắc nhất của hạng mục này, trong Top 20 có rất nhiều phim siêu anh hùng lọt vào đề cử như Wonder Woman, Logan... Nhưng cuối cùng chỉ có 1 phim duy nhất thuộc dòng phim siêu anh hùng là Guardians of the Galaxy Vol. 2 lọt top 10.

Trong đó, The Shape of Water (Hình hài của nước) là bộ phim đình đám nửa cuối năm nay. Phim hiện tại đang càn quét rất nhiều Lễ trao giải, 38 lầnchiến thắng và được 126 đề cử các loại.

kul_news_sshape-of-water.jpgkul_news_guillermo-del-toro-films.jpgĐạo diễn tài năng Guillermo del Toro, người luôn làm ra những bộ phim kinh điển với nhiều nhân vật đã trở thành biểu tượng

Blade Runner 2049 mở ra một thế giới hậu tận thế mới lạ với những chi tiết đắt giá. Mặc dù nội dung của phim có phần khó hiểu với khán giả nhưng không thể phủ nhận những hình ảnh đẹp xuất sắc về thế giới tương lai được dựng lên thông qua trí tưởng tượng phong phú của nhà sản xuất.

album_kulnews_bladerunner2049-1.jpgalbum_kulnews_zz4f1c300d.jpgalbum_kulnews_blade-runner-2049-trailer-Những hình ảnh ấn tượng về thế giới tương lai trong "Blade Runner 2049".

Star Wars: The Last Jedi là bộ phim vừa được công chiếu chưa đầy 1 tuần nhưng đã lọt vào top 10 phim có hiệu ứng kỹ xảo xuất sắc nhất. Thương hiệu Star War luôn là huyền thoại trong làng điện ảnh. Dù nhà sản xuất có làm gì thì cũng có hàng trăm triệu người vì tình yêu với bộ phim mà kéo đến rạp và Star War luôn nhận được những đánh giá vô cùng cao.

kul_news_star-wars-the-last-jedi-2017.jpkul_news_wzeyvtxeody7dwouzyk3.jpgkul_news_1795463433001-5656898382001-560"Star Wars" mãi là huyền thoại về thế giới vũ trụ.

Guardians of the Galaxy Vol. 2 là bộ phim siêu anh hùng duy nhất góp mặt trong danh sách trên. Trước đó, phần 1 của phim cũng đã nhận được 2 đề cử Oscar cho kỹ xảo và hóa trang xuất sắc vào năm 2015.

album_kulnews_guardians-of-the-galaxy-2-

War for the Planet of the Apes (2017) là một bộ phim giải trí nhưng được khen ngợi rất nhiều về chiều sâu nội dung và diễn xuất của dàn diễn viên. Trước đó, 2 phần phim: Rise of the Planet of the Apes (2011), Dawn of the Planet of the Apes (2014) cũng được đề cử Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc tại các mùa Oscar. Chỉ riêng việc hóa thân thành các chú khỉ thông minh tình cảm không kém con người, cũng đủ khiến War for the Planet of the Apes được vinh danh.

album_kulnews_warfortheplanet-featurette

Kong: Skull Island là bom tấn được quay ở Việt Nam nhận được sự quan tâm của công chúng Việt. Phim gây ấn tượng với dàn quái vật mới lạ như trâu nước, cào cào tre, và đặc biệt là chú Kong khổng lồ.

album_kulnews_kong.jpgDàn quái vật đậm chất nhiệt đới trong "Kong: Skull Island"

Dunkirk của đạo diễn Christopher Nolan nằm ở thể loại khác hẳn những tác phẩm trên. Là một bộ phim chiến tranh nhưng Dunkirk đem tới những hình ảnh rất đẹp, thể hiện sự tàn bạo, lạnh lẽo của cuộc chiến. Hiện tại, phim đang nhận được 3 đề của Quả Cầu Vàng năm nay.

kul_news_aaeaaqaaaaaaaaxzaaaajdfhmdu0mjjalbum_kulnews_dunkirk-plane-on-fire.jpg

Ngoài ra, các tác phẩm khác như: Alien: Covenant, Okja, Valerian and the City of a Thousand Planets đều đem lại những hình ảnh mãn nhãn cho khán giả.

Cụ thể, 10 bộ phim được đề cử là:

Alien: CovenantBlade Runner 2049DunkirkGuardians of the Galaxy Vol. 2Kong: Skull IslandOkjaThe Shape of WaterStar Wars: The Last JediValerian and the City of a Thousand PlanetsWar for the Planet of the Apes

Quả Cầu Vàng 2018: Không ngoài dự đoán 'The Shape of Water' và 'Big Little Lies' đến để gom đề cử

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022