khan-gia-vo-tay-cho-ekip-beetlejuice-beetlejuice-o-lhp-venic-1724922427.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=012BibGzltiLDDIjqugsNQ
Khán giả vỗ tay cho êkíp 'Beetlejuice Beetlejuice' ở LHP Venice 2024

Khán giả vỗ tay cho êkíp "Beetlejuice Beetlejuice" ở buổi công chiếu Liên hoan phim Venice 2024. Video: X Chris Gardner

Tối 27/8 (giờ địa phương), tác phẩm khai mạc liên hoan phim, nhận tràng pháo tay dài gần bốn phút từ khán giả. Hollywood Reporter nhận xét đạo diễn Tim Burton duy trì bầu không khí kinh dị của phần đầu, có nhiều cảnh quay gợi nhớ đến bản gốc năm 1988. "Burton giữ vững phong độ với sức sáng tạo, hài hước, cùng trí tưởng tượng kỳ ảo", trang này viết.

BBC đánh giá tác phẩm có nhiều câu đùa và hiệu ứng kỹ xảo chân thật. Cây bút Owen Gleiberman của Variety nhận định: "Nó không mang đến cho bạn cảm giác bất ngờ như bộ phim gốc. Nhưng tôi đã có khoảng thời gian khá tuyệt vời khi xem Beetlejuice Beetlejuice". Còn London Evening Standard bình luận: "Thật thú vị khi Tim Burton trở lại thế giới ma quỷ. Khán giả sẽ rời khỏi rạp chiếu phim và trở về nhà với nụ cười trên môi".

trailer-beetlejuice-beetlejuice-1724922091.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=rYVDRbE2GUfq9_YiTPvptg
Trailer 'Beetlejuice Beetlejuice'

Trailer "Beetlejuice Beetlejuice". Video: Warner Bros. Vietnam

Nội dung lấy bối cảnh 36 năm sau các sự kiện trong phần đầu, đại gia đình Deetz trở về nhà ở Winter River sau cái chết bất ngờ của Charles Deetz. Cuộc sống của Lydia Deetz (Winona Ryder đóng) bị đảo lộn khi con gái tuổi teen - Astrid (Jenna Ortega) - phát hiện ra mô hình bí ẩn của thị trấn trên gác xép và cánh cổng đến Afterlife, giải thoát Betelgeuse (hay còn gọi là Beetlejuice, do Michael Keaton thủ vai). Dàn diễn viên chính còn có Catherine O'Hara và Willem Dafoe.

Theo Hollywood Reporter, trước buổi chiếu phim, đạo diễn cho biết được tiếp thêm năng lượng nhờ bộ phim sau nhiều năm trải qua thăng trầm trong ngành công nghiệp điện ảnh. Giới chuyên môn cho rằng phần hai Beetlejuice có thể đạt doanh thu mở màn lên tới 80 triệu USD phòng vé tại Mỹ khi ra rạp vào ngày 6/9.

beetlejuice-2-review-4534-1724923015.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ipZKd9f3XFARFZaVYMuu5A

Các nhân vật chính trong phần hai "Beetlejuice". Ảnh: Warner Bros.

Phần đầu ra mắt năm 1988, do Tim Burton đạo diễn từ kịch bản của Michael McDowell và Warren Skaaren. Tác phẩm thu về 74,7 triệu USD, so với kinh phí 15 triệu USD, giành tượng vàng Oscar cho hóa trang xuất sắc và ba giải thưởng Sao Thổ (Saturn Award) hạng mục Phim kinh dị hay nhất, Hóa trang đẹp nhất và Nữ phụ xuất sắc (cho Sylvia Sidney).

Quế Chi (theo Hollywood Reporter)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022