"Cô ấy là người tham công tiếc việc nên rất hay quên. Tôi muốn ghi lại mọi khoảnh khắc trong cuộc đời để lưu giữ, thi thoảng cô ấy có thể xem lại", người đàn ông ở Thượng Hải giải thích.

Vợ anh là chị Lê Thị Thương, 31 tuổi, quê Hải Dương, tốt nghiệp thạc sĩ đại học Kỹ thuật công trình Thượng Hải. Họ yêu nhau 10 năm trước khi cô là sinh viên năm nhất còn Hạ Dĩ Dương là giảng viên của trường.

Sau khi tốt nghiệp, cô gái Việt kết hôn với chàng trai Trung Quốc và ở lại Thượng Hải làm việc.

chong-trung-quoc-quay-video-ghi-lai-moi-khoanh-khac-cua-vo-v-1722830832.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=NdFBw6oiA-TlKDf9BOSyrA
Chồng Trung Quốc quay video ghi lại mọi khoảnh khắc của vợ Việt

Video anh Hạ làm tặng vợ nhân dịp tốt nghiệp thạc sĩ, năm 2021.

"Tôi có nhược điểm là rất dễ quên những sự kiện trọng đại, lễ kỷ niệm. Nếu bất chợt hỏi, tôi không thể nhớ chính xác thời gian, những khoảnh khắc quan trọng. Có những dấu mốc tưởng chừng phải nhớ cả đời, tôi lại dễ quên đi. Điều đó khiến tôi thấy rất tiếc nuối", Thương kể.

Một lần, hai vợ chồng ngồi nói chuyện với nhau, Thương vu vơ nói "ước gì cuộc sống cũng như một thước phim, có thể lưu lại những khoảnh khắc trong đại của cuộc đời thì tốt biết mấy". Anh Hạ đáp: "Vậy anh sẽ học quay video để giúp em lưu giữ lại tất cả".

Tưởng chồng chỉ nói vậy cho vui nhưng hôm sau Thương thấy anh Hạ đi sắm đồ nghề về "tác nghiệp" thật.

Anh Hạ là giảng viên đại học, chuyên ngành hình họa, chưa từng quay, dựng video nên bắt đầu một cách vụng về. "Đến lấy nét tôi cũng nhầm, hay bị vợ phê bình. Tưởng mua máy về vợ sẽ khen, nào ngờ khiến gia đình lục đục. Suốt ngày bị vợ dỗi vì quay quá xấu", anh kể.

IMG-6204-JPG-5607-1722832997.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Az9URHzr4AZzoInlYA70WA

Cô gái Việt chụp ảnh lưu niệm cùng chồng trong lễ tốt nghiệp thạc sĩ, năm 2021. Ảnh nhân vật cung cấp

Nhưng không bực bội hay cáu gắt, anh Hạ ngồi đọc tài liệu nghiên cứu, quyết phải quay thật đẹp để chiều lòng vợ. Anh học thêm cả cách sử dụng phần mềm, kỹ năng biên tập để xuất những video chuyên nghiệp hơn, lồng nhạc, ghép giọng, viết lời.

Kể từ đó, mọi khoảnh khắc thường nhật của vợ như đi ăn, đi dạo, làm việc nhà anh đều quay lại. "Tất cả video đều do anh ấy chủ động quay. Cũng không biết từ bao giờ anh ấy rất thích quay dựng video về vợ", Thương kể.

Các video đôi khi chưa được trau truốt vì vội vàng, nhưng cũng có những video công phu, được biên tập kỹ lưỡng khiến cô vợ thích thú, tâm đắc, khoe lên mạng xã hội.

Tám năm hôn nhân, Thương thấy mình may mắn khi cưới được người đàn ông tâm đầu ý hợp. Không chỉ học làm video để chiều vợ, bình thường Hạ Dĩ Dương cũng rất thích chăm sóc nhà cửa, con cái thay cô. Dù có giúp việc, anh vẫn tự tay nấu món ngon cho Thương, thích được đưa vợ đi đây đó khi cô cần. Trong những chuyến công tác cá nhân, chồng Thương cũng đi cùng để hỗ trợ.

"Nếu không có việc gì cần ra ngoài, tôi chỉ thích ở bên vợ con. Đi đâu tôi cũng muốn cô ấy đi cùng để luôn an tâm", anh nói.

Vì vợ hay quên các dịp kỷ niệm nên anh đều cố làm điều gì đó để cô thấy đặc biệt và nhớ lâu hơn bằng bày biện thật đẹp, lãng mạn, gây bất ngờ cho vợ. Những cử chỉ đơn giản nhưng thể hiện sự đồng hành, ủng hộ của chồng giúp Thương thấy bình an, được là chính mình trong cuộc hôn nhân.

052bbacf-e884-4d64-acc4-ac3a43-3982-2945-1722832997.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=vzeTug-ja7mrj1x_4mjtIA

Anh Hạ chuẩn bị những bó hoa tươi cỡ lớn nhân kỷ niệm 8 năm ngày cưới. Ảnh nhân vật cung cấp

Nhưng tình yêu không thể có nếu chỉ từ một phía. Để cuộc hôn nhân hạnh phúc, Thương đặt niềm tin tuyệt đối vào chồng, luôn ủng hộ, tự hào về anh.

Anh Hạ cho biết, sở dĩ vợ là nguồn cảm hứng cho mình trong các video lẫn đời thường vì cô không chỉ xinh đẹp mà còn biết cách vun vén cho gia đình. Nhờ bàn tay của vợ, không gian sống vốn tẻ nhạt của anh trở thành nơi lý tưởng, dễ chịu. Cuộc sống bên Thương và con gái lấp đầy mọi khoảng trống trong anh, một người vốn trầm tính, ít bạn bè.

"Cô ấy rất biết cách cư xử. Dù giận dỗi cũng luôn cố gắng kiềm chế bản thân, không nói những lời làm tổn thương đối phương", anh kể.

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc tốt nghiệp thạc sĩ ngành thời trang được Lê Thị Thương chia sẻ hồi cuối tháng 7 vừa qua đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và hàng nghìn bình luận. Bạn bè trên Facebook đều ngưỡng mộ tình yêu, sự cẩn mẫn anh Hạ dành cho vợ.

"Video như một thước phim ngôn tình", một người bạn của cô nhận xét. "Mỗi lần xem video gia đình chị, em lại có thêm niềm tin vào tình yêu hơn", một người xa lạ chia sẻ dưới video của cặp vợ chồng Trung - Việt.

Phạm Nga

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022