voi-rung-cuu-ha-ma-khoi-dan-cho-hoang-1724929482.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Nd1ROgEsox0AMzXMeLws6Q
Voi rừng 'cứu' hà mã khỏi đàn chó hoang

Chó hoang phải bỏ dở cuộc săn vì bị voi tấn công. Video: Latest Sightings

Tương tác hiếm gặp giữa chó hoang, hà mã và voi rừng diễn ra ngay trước trại Xaranna của công ty du lịch andBeyond ở vùng châu thổ Okavango và được hướng dẫn viên Moses Lebitla ghi lại, Latest Sightings hôm 27/8 đưa tin. Hà mã có nguy cơ đối mặt động vật săn mồi lớn như sư tử khi ở trên cạn nhưng lần này chúng đụng độ một bầy chó hoang. Đàn chó phát hiện số lượng hà mã nhiều khác thường ở một đầm nước khô cạn và bắt đầu cuộc rượt đuổi. Những con chó hoang lập thành đội hình đi săn và lao tới, khiến tất cả hà mã hốt hoảng dù một con hà mã lớn gấp gần 87 lần so với chó hoang,

Cuối cùng, chó hoang tách thành công một con hà mã ra khỏi gia đình của nó. Chúng nhanh chóng bao vây mục tiêu và bắt đầu cắn vào những chỗ mềm trên mình hà mã. Hà mã có lớp da dày tới 5 cm ở một số nơi, do đó bầy chó hoang gần như không thể làm tổn thương con hà mã trưởng thành khỏe mạnh. Tuy nhiên, chúng vẫn liên tục tấn công. Hà mã tìm thấy một khe hở và chạy về phía bạn của nó. Đúng lúc này, một đàn voi bước tới để tìm nước uống.

Voi châu Phi thường tỏ ra cộc cằn khi nước khan hiếm và chúng hầu như không nhẫn nhịn bất kỳ động vật săn mồi nào. Một con voi trong đàn lao thẳng tới khiến bầy chó hoang vội vã chạy tán loạn, bỏ mặc mục tiêu săn mồi. Ngay cả đôi hà mã gặp nạn cũng tìm cách tránh đường. Sau cùng, những con chó hoang trốn vào bụi rậm và hà mã thoát thân an toàn.

Voi nằm trong nhóm 5 động vật lớn của châu Phi. Voi châu Phi là loài ăn cỏ lớn với lớp da dày gần như không có lông, vòi dài linh hoạt có thể cầm nắm, cặp ngà nhọn hoắt uốn cong và đôi tai lớn như cánh quạt. Voi châu Phi bao gồm hai phân loài là voi rừng rậm châu Phi và voi bụi rậm châu Phi. Chúng rất khó săn dù có kích thước lớn và dễ tấn công lại hơn các loài khác.

An Khang (Theo Latest Sightings)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022