Tom Craig, VĐV thuộc đoàn thể thao Australia bị bắt vào sáng 7/8 vì tội mua bán chất cấm trái phép. Theo FranceInfo, ở thời điểm bị cảnh sát bao vậy, Craig đang tàng trữ 1g ma túy. Kẻ bán cũng bị bắt, bị phát hiện, mang theo 3g thuốc 3 MMC, một lọ cocaine và 75 viên thuốc lắc.

Sau một ngày ở trong đồn cảnh sát, Craig được thả tự do và không nhận bất kỳ hình phạt nào. "Đầu tiên, tôi muốn xin lỗi vì những gì đã xảy ra trong 24h qua. Tôi đã mắc sai lầm nghiêm trọng, và xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc làm của mình.

Những hành động của tôi sai, nhưng xin cam đoan chúng không phản ánh giá trị của gia đình tôi, bạn bè của tôi, môn thể thao của tôi hay Đoàn thể thao Australia. Tôi đã làm bẽ mặt tất cả. Rất xin lỗi mọi người", Tom Craig phát biểu phóng viên ngoài đồn cảnh sát.

bat.jpgTom Craig được thả tự do chiều 7/8.

Hình phạt cho tội tàng trữ ma túy ở Pháp có thể chỉ là 150 euro (khoảng 163 USD). Luật mới được ban hành vào năm 2020 trao cho cảnh sát quyền phạt tiền 200 euro với những người bị bắt quả tang tàng trữ một lượng nhỏ ma túy. Tuy nhiên, Tom Craig không phải nộp phạt, mà được yêu cầu khẩn trương khăn gói về Australia.

Sau khi về nước, Craig sẽ đối diện với hàng loạt cuộc điều tra từ cảnh sát và Ủy ban Olympic Australia, trước khi nhận án phạt từ Ủy ban Olympic Quốc tế. 

Người phát ngôn của Đoàn Australia - bà Anna Meares nói thêm: "Các VĐV được hoan nghênh tại đây. Họ được tự do ra ngoài, đi liên hoan, đây không phải chuyện lạ tại Olympic. Tuy nhiên, hành vi của Tom hoàn toàn sai trái, và cậu ấy phải chịu trách nhiệm vì sự việc này".

bat1.jpgHình ảnh Tom Craig bị bắt giữ trên đường phố Paris.

Craig là cầu thủ kỳ cựu của khúc côn cầu Australia. Anh từng ghi 45 bàn sau 101 trận cho đội tuyển quốc gia sau 10 năm thi đấu. Anh là thành viên của đội trong chiến tích giành HCB tại Olympic Tokyo 2021, và từng đoạt HCV ở Commonwealth Games 2022.

Bạn gái của Craig là Alice Arnott - tiền đạo của đội khúc côn cầu nữ Australia. Họ từng nhiều lần chia sẻ khoảnh khắc bên nhau tại Olympic Paris 2024 lên mạng xã hội Instagram. Tuy nhiên, cả đội khúc côn cầu nam và nữ Australia đều đã thua ở tứ kết.

vo-si-p.jpg?width=150Yolo
Giới tính của võ sĩ Imane Khelif thực sự là thế nào mà gây tranh cãi tại Olympic Paris?

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022