Theo báo cáo Kinh tế số khu vực Đông Nam Á năm 2021 của Google, Temasek, Bain & Company, trong năm 2021, số lượng sản phẩm được người tiêu dùng Việt Nam mua trực tuyến tăng 50% so với năm 2020, trong khi số lượng nhà bán lẻ trực tuyến tăng 40% so với năm trước và tổng doanh số bán lẻ trực tuyến tăng gấp 1,5 lần. Đến năm 2026, Việt Nam được kỳ vọng sẽ là thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á.

Với nhiều sự lựa chọn trên các trang thương mại điện tử khác nhau cùng sự phát triển của các nhà bán lẻ, thị trường mua bán đang đối mặt với nhiều thách thức, nhất là vấn đề phân biệt hàng giả, hàng không chính hãng với hàng chính ngạch. Đây cũng là một vấn đề được quan tâm hàng đầu trong thị trường chiếu sáng toàn cầu, khi yếu tố an toàn của các thiết bị được chú trọng.

Để đảm bảo chất lượng cho công trình, các chuyên gia của Signify, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực chiếu sáng, khuyến khích khách hàng lựa chọn và chủ động nhận diện hàng chính hãng nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Đại diện thương hiệu cho biết, hàng chính hãng từ các đối tác chính thức của Signify được cung cấp đầy đủ hóa đơn và minh bạch về nguồn gốc, giấy tờ kê khai pháp lý, hỗ trợ khách hàng tránh các nguy cơ nhầm lẫn hàng trà trộn, hàng giả hay kém chất lượng.

Chủ động nhận diện với hàng chính hãng

Nhằm giúp đơn vị mua bán tránh được rủi ro và nhận được sản phẩm chất lượng, Signify bước đầu áp dụng tem xác thực chính hãng trên dòng sản phẩm bộ nguồn LED (LED Driver, tăng phô LED). Tem xác thực này không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, chủ dự án và người tiêu dùng phân biệt hàng chính hãng với hàng không rõ nguồn gốc, hàng giả mà còn nâng cao an toàn trong quá trình lắp đặt và sử dụng lâu dài cũng như được hưởng chế độ hậu mãi từ hãng sản xuất. Bên cạnh đó, tem xác thực còn giúp các đối tác OEM của hãng thể hiện chất lượng sản phẩm đối với khách hàng.

Ngoài ra, các đối tác của Signify có thể an tâm hơn về hình ảnh thương hiệu và hạn chế sự cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường khi người dùng có thể dễ dàng phân biệt sản phẩm chính hãng với tem xác thực công nghệ SMS trên bộ nguồn LED. Qua đó, Signify không chỉ mang đến sản phẩm chất lượng cho người dùng, các nhà thầu hay cơ quan quản lý mà còn bảo vệ quyền lợi cho các đối tác OEM chính thức.

Signify xác thực hàng chính hãng với công nghệ số hóa tem chống hàng giả qua SMS

Đại diện Signify cho biết, tem xác thực hàng chính hãng trên bộ điện LED được tạo ra dựa trên công nghệ số hóa. Ở mỗi tem sẽ có một mã số xác thực duy nhất. Theo đó, dựa trên thiết kế 2 phần rõ ràng của tem, khách hàng có thể dễ dàng tự nhận biết sản phẩm chính ngạch. Phần có diện tích lớn hơn là nơi ghi thông tin hướng dẫn cách thực hiện gửi tin nhắn SMS xác thực, kèm theo phần phủ cào mã số xác thực và cuối cùng là số seri nhảy tịnh tiến.

Để thực hiện xác thực hàng chính hãng, người dùng có thể cào mã số xác thực và gửi tin nhắn theo cú pháp hướng dẫn trên tem. Kết quả sẽ được phản hồi qua tin nhắn sau ít phút. Phần còn lại của tem là phần phát quang chống giả, khi được soi đèn sẽ hiển thị tên nhãn hàng Philips.

signify-anti-fake-label-advertorial-20230313docx-1679484203757.pngĐể thực hiện xác thực hàng chính hãng, người dùng có thể cào mã số và gửi tin nhắn theo cú pháp hướng dẫn trên tem (Ảnh: Signify).

Song hành với hoạt động chống hàng giả, Signify cải tiến công nghệ và mở rộng danh mục sản phẩm của thương hiệu nhằm nâng cao trải nghiệm dịch vụ và chất lượng chiếu sáng của người dùng Việt Nam. Với nỗ lực trong việc phát triển sản phẩm và thương hiệu, Signify Việt Nam được Enterprise Asia trao giải thưởng "Thương hiệu truyền cảm hứng", một trong bốn hạng mục của giải thưởng "Doanh nghiệp châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2022".

Trước đó, tháng 12/2022, Signify Việt Nam còn nhận giải thưởng "Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2022" cho dòng đèn Led thương hiệu Philips với đại diện là bóng đèn MAS TLED T8. Giải thưởng do Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Hội Khoa học và Công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam (VECEA) tổ chức.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022