Tối 29/6, tập mở màn của Anh trai vượt ngàn chông gai đã lên sóng, quy tụ 33 anh tài ở nhiều lĩnh vực. Trong tập này, 33 nghệ sĩ được chia thành 8 nhóm dựa trên các tiêu chí về sự đồng điệu dòng nhạc đang theo đuổi, hình ảnh hoặc câu chuyện. Trong một nhóm, các thành viên sẽ lần lượt trình diễn tiết mục solo và sau đó cùng thể hiện tiết mục nhóm.

Tập 1, 3 nhóm gồm Anh tài huyền thoại (Hồng Sơn, Bằng Kiều, Tự Long, Tuấn Hưng), Anh tài sục sôi (Phan Đinh Tùng, Thành Trung, Đỗ Hoàng Hiệp) và Nam thần rực lửa (Kay Trần, Soobin, Cường Seven, Kiên Ứng) tranh tài.

nhom1-09001462-1719738244977-17197382453372061512528.jpg

Nhóm gồm Anh tài huyền thoại gồm Hồng Sơn, Bằng Kiều, Tự Long, Tuấn Hưng có màn trình diễn vũ đạo với khăn đầy thú vị.

Gây chú ý hơn cả là phần trình diễn của nhóm Anh tài huyền thoại với Mashup Quê hương tuổi thơ tôi Nếu có yêu tôi. Tiết mục truyền tải trọn vẹn tinh thần hào sảng của những người đàn ông trong tim luôn lưu giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp. Màn nhảy với khăn của 4 anh tài cũng gây cười vì thú vị.

Với phần thi solo, Tuấn Hưng chọn làm mới ca khúc Quả táo vàng gây tranh cãi trong thời gian qua và được khán giả ủng hộ nhiệt liệt. Màn thể hiện này giúp Tuấn Hưng giành vị trí dẫn đầu nhóm với 1260 điểm, nhận 300 hỏa lực.

Nam ca sĩ hạnh phúc khi được mọi người yêu thương và dành tình cảm trong lần đầu đi thi. Chia sẻ về lý do hát lại Quả táo vàng, Tuấn Hưng nói: “Nội dung của ca khúc "Quả táo vàng" chỉ đơn thuần là một người đàn ông cố gắng và hy sinh tất cả để bảo vệ tình yêu, gia đình. Trên sân khấu "Anh trai vượt ngàn chông gai 2024", tôi hát cách khác và không trình diễn theo phong cách cổ trang mà mọi người không thích. Tôi hy vọng sự nỗ lực và lắng nghe ý kiến khán giả của mình sẽ mang lại kết quả tích cực”.

tuanhung-08251708.jpg

Tuấn Hưng hát ca khúc "Quả táo vàng" gây tranh cãi và giành lượt bình chọn cao nhất nhóm.

Trước đó, Tuấn Hưng gây tranh cãi khi phát hành MV Quả táo vàng với phong cách cổ trang, câu chuyện mang tính truyền thuyết. MV là sản phẩm mở đường cho lần Nam tiến thứ hai của Tuấn Hưng với mục đích tạo con đường âm nhạc mới sau 30 năm sự nghiệp. Nam ca sĩ cũng tiết lộ, đây là dự án âm nhạc anh đầu tư "khủng" nhất trong sự nghiệp ca hát, với kinh phí vài tỷ đồng.

Sau khi ra mắt, MV bị khán giả chê từ nội dung, ý tưởng, hình ảnh, đến giai điệu, ca từ và cách Tuấn Hưng hát, nhả chữ trong ca khúc. Đa số người nghe tỏ ra không ủng hộ dự án mới của Tuấn Hưng.

Trước phản ứng tiêu cực của dư luận, Tuấn Hưng quyết định gỡ MV trên nền tảng số vì cho rằng sản phẩm âm nhạc không phù hợp, biến anh thành đề tài tiêu cực.

"Tôi cảm thấy sẽ không tiếp tục sử dụng ca khúc Quả táo vàng nữa. Tôi lựa chọn sự bình yên và đón nhận những góp ý của tất cả mọi người. Tôi không muốn mọi thứ tiếp tục gây tranh cãi và căng thẳng nữa", nam ca sĩ bày tỏ trên trang cá nhân.

Trong buổi biểu diễn gần đây, Tuấn Hưng nói anh chưa thu được đồng nào đã phải đóng. “ Tôi tạm thời ẩn MV một vài ngày để cộng đồng mạng bớt la ó. Khi nào tôi cảm thấy được mọi người yêu thương, đứng về phía mình, lập tức bài hát không chỉ được mở lại mà còn thêm nhiều phiên bản khác”, Tuấn Hưng nói.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022