Với số điểm cao nhất từ giám khảo và khán giả bình chọn, Hoàng Nguyên đến từ Phú Yên chiến thắng cuộc thi hát nhạc trữ tình. Anh bày tỏ: "Mẹ biết tin tôi giành chiến thắng, bà bảo sung sướng đến mức chắc đêm nay ngủ không nổi".

hoang-nguyen-1-2005-1472778016.jpg

Hoàng Nguyên trở thành quán quân đầu tiên của chương trình, dù trước đó, Mỹ Tiên là người giành được sự trông đợi và ủng hộ áp đảo của khán giả.

Trong vòng chung kết, thí sinh lấy nước mắt của người xem khi thể hiện ca khúc Lòng mẹ 2 (Ngọc Sơn sáng tác). Giám khảo Vũ Quốc Việt nhận xét Hoàng Nguyên hát mà vẫn giữ được bình tĩnh trong khi anh nghẹn ngào trên ghế "nóng". Thanh Hà nói: "Em rất thông minh khi lựa chọn bài hát phù hợp với cảm xúc vì bản thân em cũng có một người mẹ ở quê đang chờ đợi mình".

* Video: Hoàng Nguyên hát "Lòng mẹ 2"

Trước đó, chàng trai đến từ Phú Yên song ca Tình hờ với thí sinh Ngọc Đức và có tiết mục tốp ca Lý kéo chài, thuyết phục người nghe. 

Ngoài đời, Hoàng Nguyên là con trai duy nhất của bà mẹ đơn thân. Khi anh hai tháng tuổi, bố bỏ hai mẹ con ra đi. Hoàng Nguyên từng tham gia thi đấu trong đội tuyển U18 Phú Yên song đam mê ca hát giúp anh trở thành sinh viên trường Văn hóa nghệ thuật. Trong thời gian đi học, chàng trai từng làm phục vụ bàn, đi hát đám cưới để có tiền trang trải sinh hoạt. Anh tâm sự mẹ ở nhà không có truyền hình cáp để xem tivi nên phải sang nhà hàng xóm xem con trai thi đấu. Anh cũng tiết lộ bản thân rất giỏi chăm heo, vì thường xuyên đỡ đần việc nhà với mẹ. 

hoang-nguyen-3-7454-1472778016.jpg

Top 4 thể hiện tiết mục top ca "Lý kéo chài".

Đêm chung kết chứng kiến sự tranh cãi của Thanh Hà và Đức Huy trên "ghế nóng". Trong tiết mục tốp ca, nữ ca sĩ không hài lòng về phần trình bày của Mỹ Tiên. Cô nhận xét thí sinh hát hay nhưng không bắt kịp nhịp của bạn diễn. Đức Huy "phản pháo" rằng đây là bài hát vui nhộn, lại hát tốp ca, không nhất thiết phải đúng kỹ thuật. Thanh Hà không đồng tình: "Dù hát tốp ca thì cũng phải hát đúng vì đây là thi đấu".

Tiết mục Thành phố buồn của Ngọc Đức cũng bị giám khảo Thanh Hà, Vũ Quốc Việt chê hát phô mỗi khi thí sinh vào điệp khúc. Tuy nhiên, nhạc sĩ Đức Huy cho rằng hát live với ban nhạc thì chuyện chênh, phô là điều không thể tránh khỏi. "Chỉ có vào phòng thu mới không chênh, phô", anh nói.

Theo đó, Mỹ Tiên nhận giải nhì, Hoàng Long, Ngọc Đức giành giải ba của chương trình.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022