screenshot_11.jpgNgười đàn ông đã chia sẻ đoạn video ăn cá rồng lên mạng Weibo

Trong một đoạn video được tung lên mạng xã hội Weibo, một người đàn ông Trung Quốc, tên tuổi không được tiết lộ, kể rằng anh đã nuôi con cá rồng được 3 năm. 

Trong 3 năm đó, con cá đã lớn lên khá nhiều, từ chỗ chỉ dài 10cm lên gần 40cm chiều dài. Tuy nhiên thật không may, gần đây chiếc máy bơm nước vào bể nuôi con cá rồng đã bị hỏng trong khoảng 5 giờ đồng hồ. 

Sau khi phát hiện sự việc, người đàn ông đã đưa con cá ra khỏi bể để thay nước. Nhưng mọi chuyện đều quá muộn màng nên anh đã không thể cứu mạng con cá. 

Cảm thấy tiếc số tiền bỏ ra để nuôi cá, người đàn ông đã tìm tới một ngư dân để xin tư vấn. Sau đó, anh quyết định hấp nó lên để ăn. Theo lời người đàn ông này, thịt con cá rồng khá tươi và ngọt. Anh thú nhận đây là “con cá đắt nhất” bản thân từng thưởng thức. 

Một số bình luận trên Weibo đã định giá con cá rồng của người đàn ông lên tới 30.000 NDT (khoảng 104 triệu đồng). Nhưng nhiều cư dân mạng cho biết con cá là loại ngân long giá trị thấp và có thể nó chỉ đáng giá vài trăm NDT. “Ngân long gần như không có giá trị đâu. Cá con có giá chỉ hơn 100 USD. Cá cỡ lớn thì vài trăm USD. Nếu cá con giá hơn 1000 NDT (148 USD) thì là lừa đảo rồi”, một người viết.

Số khác cũng lên án hành vi của người đàn ông. “Cá nhân tôi sẽ không bao giờ ăn vật nuôi của mình”, một người viết.

Đây không phải lần đầu tiên có người ăn cá cưng sau khi nó bị chết. Năm 2021, một cô gái đến từ Malaysia đã chia sẻ hình ảnh nồi súp cá Koi của mình. Kết quả là cô đã nhận nhiều chỉ trích và cả những bình luận hài hước về ‘sự cố’ này./.

Thanh Thảo (Vietnam+)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022