Tỏi kỵ thịt gà

Theo lương y Bùi Đắc Sáng, thịt gà là loại thực phẩm có tính ấm (ôn), tính ngọt (cam), còn tỏi có tính đại nhiệt (nóng). Nếu kết hợp thịt gà với tỏi sẽ khiến món ăn trở nên nóng và khó tiêu. Nếu ăn vào rất dễ sinh ra táo bón, kiết lị. Khi bị táo bón do ăn gà với tỏi thì bạn có thể nấu nước lá dâu uống để nhanh khỏi.

Cá diếc không nên kết hợp với tỏi

Cá diếc có tác dụng thông huyết mạch, bổ thể nhược, bổ âm huyết, ích khí tiện thì, thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu tiêu sưng, khử phong thấp. Nó còn tốt cho phụ nữ mang thai vì khả năng thông mạch hạ sữa. Tuy nhiên, bạn không nên nấu cá diếc với tỏi. Ăn chung hai món này có thể làm tăng co giật đường tiêu hóa.

ca-1724428479517508530364.jpg

Tỏi kỵ với cá, đặc biệt là cá diếc.

Không nên ăn thịt chó cùng với tỏi

Thịt chó là thực phẩm giàu đạm. Món này ăn chung với tỏi có thể gây ra triệu chứng khó tiêu, chướng bụng, tả lị. Bạn chỉ nên ăn thịt chó với sả, gừng, riếng, tránh ăn cùng tỏi.

Tỏi kỵ cá trắm

Cá trắm cũng là một trong những thực phẩm rất kỵ với tỏi. Cá trắm có tính bình và vị ngọt, không phù hợp với tính nóng vốn có của tỏi, khi ăn vào dễ gây chướng bụng và khó tiêu. Vậy nên khi chế biến cá trắm, bạn nên nấu với thì là và gừng thay cho tỏi.

Tỏi kỵ trứng

Theo Đông y thì trứng gà cũng không nên kết hợp với tỏi. Món ăn có cả trứng gà và tỏi sẽ gây ra tình trạng khó tiêu, chướng bụng, đầy hơi. Nếu ăn trong lúc bụng rỗng sẽ dễ sinh ra buồn nôn, choáng váng. Đặc biệt, chiên tỏi quá cháy sẽ dẫn đến việc sinh ra nhiều chất độc có hại.

Tỏi không nên ăn cùng các loại thịt đỏ

Mặc dù tỏi và thịt đỏ đều là những thực phẩm giàu dinh dưỡng và được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực, nhưng việc kết hợp chúng lại không phải là một ý tưởng hay.

large20190522040542631064luongthitdolamtmax1800x1800jpgfabead65f6-1724428311746206933550.jpg

Tỏi không nên ăn cùng các loại thịt đỏ.

Lý do chính là do tính chất của hai loại thực phẩm này.

Tỏi: Có tính nóng, vị cay, có khả năng kích thích dạ dày và tăng tiết dịch vị; Thịt đỏ: Thường có tính ấm, giàu protein và chất béo.

Khi kết hợp tỏi với thịt đỏ, đặc biệt là các loại thịt như thịt bò, thịt cừu, sẽ xảy ra những vấn đề sau:

Tăng nhiệt trong cơ thể: Cả tỏi và thịt đỏ đều có tính ấm, khi kết hợp sẽ làm tăng nhiệt trong cơ thể, gây ra tình trạng nóng trong, dễ nổi mụn, táo bón.

Gây khó tiêu: Tính nóng của tỏi và thịt đỏ có thể kích thích dạ dày, gây khó tiêu, ợ nóng, đặc biệt là đối với những người có hệ tiêu hóa nhạy cảm.

Ảnh hưởng đến giấc ngủ: Việc tiêu thụ quá nhiều thực phẩm có tính nóng vào buổi tối có thể gây khó ngủ và mất ngủ. Tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch: Một số nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ quá nhiều thịt đỏ có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Khi kết hợp với tỏi, nguy cơ này có thể tăng lên. Ngoài những thực phẩm trên, bạn cũng không nên kết hợp tỏi với các thực phẩm sau:

Hành: ăn hành cùng với tỏi sẽ gây ra những ảnh hưởng đối với thận và dạ dày; Xoài: mặc dù không gây hại cho sức khỏe nhưng xoài ăn với tỏi sẽ gây vàng da; Mật ong: kết hợp 2 thực phẩm này có thể gây tiêu chảy. Hà thủ ô, địa hoàng… là một số dược liệu không nên kết hợp với tỏi.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022