Cách chọn mua ức gà tươi ngon

Ức gà ngon sẽ có màu hồng, bề mặt hơi bóng, có độ đàn hồi tốt và không để lại vết lõm khi ấn tay vào. Những ức gà ngon sẽ không xuất hiện các vệt trắng dọc phần thân ức gà. Vì đây là dấu hiệu cảnh báo gà đã tiêm các hormone tăng trưởng khi dùng sẽ không tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, không mua những miếng ức gà để hằn lại dấu vân tay vì miếng ức thịt này đã không còn độ ẩm, thịt gà sẽ khô và ăn sẽ không ngon. Tránh mua những miếng ức gà sẫm màu hoặc trắng toát vì những miếng thịt này đã bị biến chất và không còn ngon nữa.

Nguyên liệu để làm gỏi ức gà: Ức gà, giá đỗ, cà rốt, hành tây, lá chanh, rau răm, chanh, ớt, mì chính, muối, dưa chuột, sả, cà rốt.

Cách làm gỏi ức gà

Để khử mùi hôi của ức gà sau khi mua về, bạn có thể rửa sạch với nước, sau đó dùng muối chà xát xung quanh ức gà. Sau đó rửa sạch với nước 2-3 lần rồi để ráo nước. Gừng và hành tím gọt vỏ, rửa sạch và sau đó cắt thành từng lát mỏng.

goi-17245218124401371059008.jpg

Ức gà đầy đủ chất dinh dưỡng kết hợp cùng nhiều loại rau củ sẽ mang đến một món nộm vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe.

Làm sạch và cắt sả. Ớt bỏ cuống, rửa sạch với nước rồi thái lát. Rửa sạch cà rốt và dưa chuột với nước, sau đó gọt vỏ và cắt thành từng dải mỏng vừa ăn. Còn hành tây bạn chỉ cần gọt vỏ, rửa sạch, cắt làm đôi theo chiều dọc và cắt thành từng miếng mỏng lát tròn. Cuối cùng chuẩn bị một bát nước sạch, thêm 1 thìa muối, khuấy đều rồi cho thêm vào. Thêm vài viên đá đông lạnh và hành tây thái mỏng. Ngâm trong 30 phút rồi lấy ra ngoài và xả nước. Điều này sẽ giúp khử mùi hôi của hành và làm cho hành giòn hơn.

Nước sốt: Đầu tiên bạn chuẩn bị 1 cái chén sau đó cho vào 1/2 chai sốt dầu giấm, 3 trái ớt đã cắt lát và 2 muỗng cà phê nước mắm. Sau đó nêm nếm lại gia vị cho phù hợp với khẩu vị gia đình là hoàn tất.

Trộn gỏi

Để trộn gỏi bạn chuẩn bị 1 cái thau hoặc tô lớn sau đó cho phần ức gà đã xé cùng dưa leo, hành tây và cà rốt đã cắt vào.

Tiếp đó, rưới từ từ phần nước sốt đã pha vào, trộn đều tay khoảng 5 phút cho đến khi tất cả nguyên liệu được thấm đều gia vị thì dừng lại. Nêm nếm lại gia vị cho phù hợp với khẩu vị của gia đình. Cuối cùng bạn cho gỏi vào dĩa, trang trí thêm 1 ít rau ngò rí và cà rốt tỉa hoa (nếu có) để món ăn thêm phần bắt mắt, là bạn đã có 1 món gỏi ức gà cực kỳ hấp dẫn.

Gỏi ức gà sau khi hoàn thành sẽ trông cực bắt mắt với các màu sắc phong phú khác nhau của rau củ hòa cùng hương thơm cay nồng của hành tây và ớt cực thu hút.

goi-2-17245218417111528949571.jpg

Gỏi ức gà thơm ngon, thanh đạm cho ngày nắng nóng.

Khi nếm thử ta sẽ cảm nhận phần ức gà mềm dai vừa phải, có vị chua cay, mặn ngọt vừa ăn. Hành tây, cà rốt và dưa leo giòn ngọt trong miệng cực đã. Món gỏi ức gà ngon hơn khi ăn kèm với bánh đa.

Ngoài ra, chúng ta còn làm gỏi ức gà trộn bắp cải chua ngọt ngon, gỏi ức gà bắp chuối thơm ngon, hấp dẫn:Đầu tiên để món gỏi ức gà trộn hoa bắp chuối được ngon thì không thể thiếu phần nước mắm pha. Muốn nước mắm ngon để trộn thì bạn chuẩn bị một cái chén và cho vào đó 3 thìa nước cốt chanh, 3 thìa nước mắm ngon, 2 thìa đường rồi trộn đều tất cả các hỗn hợp lên.

Kế tiếp bạn chuẩn bị một cái tô lớn và cho phần thịt ức gà vào cùng cà rốt, bắp chuối, hành tây, rau răm, rau húng và hỗn hợp nước mắm và trộn đều các nguyên liệu lên và nếm nếm gia vị cho vừa ăn.

Sau đó bạn chút phần gỏi gà trộn hoa bắp chuối ra đĩa và rắc thêm trên đó ít đậu phộng đã giã. Thế là bạn đã làm xong món gỏi gà trộn hoa bắp chuối thơm ngon, vị lạ cho gia đình yêu thương của mình thưởng thức rồi.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022