Nguyên liệu

Thịt bò, nấm kim châm, gừng, tỏi, muối, tương, hạt nêm, dầu hào.

Cách chế biến

Thịt bò rửa sạch, thái thật mỏng. Bạn nên mua phần thịt bò có cả nạc và mỡ hoặc mua nạc vai ba chỉ. Kế tiếp, bạn lấy chén rồi cho 1 muỗng cà phê nước tương và 1 muỗng cà phê dầu hào vào, dùng đũa trộn đều để hỗn hợp được hòa tan với nhau. Sau đó bạn tiến hành trải đều lên bề mặt phẳng, rồi lần lượt rải đều 1 muỗng cà phê hành tím băm, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay và lấy cọ phết 1/2 chén nước tương vừa pha lên. Rồi dùng tay xoa nhẹ nhàng lên bề mặt thịt, rồi bạn lật mặt còn lại cũng làm với cách thức giống như trên rồi để cho ba chỉ bò được thấm gia vị trong vòng 15 phút.

bo-cuon-nam-kim-cham-9-1725374293778266955091.jpg

Bò được cuộn với nấm kim châm ngọt ngọt dai dai.

Nấm kim châm mua về bạn dùng dao cắt bỏ gốc, dùng tay tách nấm kim châm ra thành từng nhánh vừa ăn. Sau đó, bạn tiến hành ngâm nấm kim châm với nước muối pha loãng khoảng 5 phút. Cuối cùng, bạn chắt bỏ nước, rửa lại với nước sạch, để ráo.

Sau khi đã hoàn tất bước chuẩn bị nguyên liệu, bạn cắt làm đôi miếng ba chỉ bò nếu quá dài, rồi trải miếng thịt lên một mặt phẳng. Sau đó, đặt 1 miếng nấm kim châm lên phần đầu của miếng ba chỉ bò, sao cho phần ngọn hướng ra ngoài và phần gốc nằm ở trong miếng thịt. Dùng tay cuốn chặt lại để miếng thịt không bị bung ra trong quá trình nướng.

Bạn có thể dùng bếp điện hay lò nướng để nướng ba chỉ bò đều thơm ngon. Chuẩn bị một chén dầu ăn để phết lên thịt trong quá trình nướng, để thịt không bị dính vào vỉ và có lớp ngoài đẹp mắt. Ba chỉ bò cuộn nấm kim châm rất nhanh chín, chỉ trong 3 - 5 phút là bạn đã có được một dĩa ba chỉ bò cuộn nấm kim châm thơm ngon, hấp dẫn.

Làm sốt chấm

Rang mè trên lửa nhỏ trong vòng 3 phút đến khi mè tỏa ra hương thơm, khi mè vừa chuyển sang màu vàng thì tắt bếp rồi cho ra chén. Cho vào chảo 1 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng cà phê ớt bột, 1 muỗng canh tương ớt, 2 muỗng canh tương đen, 1 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh sữa đặc, một muỗng canh dầu hào và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay.

bo-2-1725374337679652149840.jpg

Món thịt bò cuộn nấm kim châm này không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng, có thể cân bằng dưỡng chất với đạm từ thịt và vitamin từ nấm.

Nấu hỗn hợp này trên lửa vừa trong vòng từ 3 - 5 phút. Khuấy đều để gia vị được hòa tan, nêm nếm lại cho vừa ăn. Tắt bếp đổ ra chén, cho mè vừa rang vào và trộn đều.

Lưu ý: Trong khâu cuộn nấm với thịt bò, để cho nấm không bị tuột ra ngoài, bạn có thể luộc sơ qua vài cây hành lá rồi dùng hành lá thắt nơ miếng thịt bò cho chặt, hoặc bạn tăm ghim thịt bò lại. Món ăn này thích hợp khi ăn kèm với muối tiêu xanh, dưa góp hoặc rau sống. Món thịt bò cuộn nấm kim châm này không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng, có thể cân bằng dưỡng chất với đạm từ thịt và vitamin từ nấm.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022