Mặc dù là game show nhưng tính ăn thua của Anh trai vượt ngàn chông gai (ATVNCG) không nhiều lắm. Mãi tới tập 6, màn tự loại của 5 anh tài kém may mắn mới thực sự mang lại chút kịch tính cho chương trình.

Mặc dù hình thức vẫn có vẻ nhân văn khi để các anh tài tự bình chọn người ra về, nhưng thực sự đứng trước lựa chọn có tính sinh tử, con người thật của mỗi người sẽ bộc lộ ít nhiều. Người quyết tâm đi tiếp được cơ hội ở lại trong khi người có tính nhường nhịn phải ra về.

anhtrai-1.jpg Các anh tài không thuộc liên minh cao điểm nhất sẽ phải "xây" nhà mới. Ảnh: CMH

Có vẻ như không chỉ người chơi mà chính khán giả cũng không thích chương trình nhiều sóng gió hay còn gọi là “drama”. Vì thế việc ATVNCG loại dè dặt và lấy tới 17 anh tài vào gia tộc toàn năng chung cuộc cũng là để đáp ứng thị hiếu đại chúng.

Mọi người đang cần những chương trình giải trí đã mắt đã tai xem để vui chứ cũng không quan tâm tới ai hay ai giỏi hơn ai nữa…

Mới đây Jun Phạm chia sẻ đại ý khi tham gia game show, người chơi bị “thao túng tâm lý” coi việc phải ra về là cái gì đó kinh khủng, nhưng thực tế tất cả anh tài đều có sự nghiệp cả rồi, bị loại sớm thì họ vẫn… giàu như thường.

Giàu ở đây có thể hiểu về tiền bạc (nổi tiếng hơn, có thêm show…) cũng như giàu tình cảm (có thêm nhiều bạn, được khán giả thương…)

anhtrai-2.jpg Tâm trạng khi nghe chương trình công bố luật chơi mới.

Sau thời gian cùng ăn, ngủ, tập luyện, tình cảm giữa các anh tài đã khăng khít, giữa những người cùng đội nhóm lại càng quấn quýt hơn nữa. Nhưng trước công diễn 3, các đội hình liên minh bị phá bỏ hoàn toàn.

Duy nhất liên minh cao điểm nhất là Tinh tú lại trở về là 2 nhà với biên chế như cũ. Các thành viên của 3 liên minh còn lại trở thành những anh tài đơn lẻ và bỏ phiếu kín để chọn ra 2 thủ lĩnh. Hai thủ lĩnh có quyền chọn thành viên cho 2 nhà mới. Thủ lĩnh nào có điểm cá nhân cao hơn sẽ được chọn trước. Tất nhiên anh tài được chọn cũng có quyền từ chối.

Bốn nhà (2 nhà 8 thành viên và 2 nhà 7 thành viên) sẽ bước vào công diễn 3. Ở đó mỗi nhà sẽ biểu diễn 2 tiết mục gồm một bài khoe giọng và một bài thể hiện kỹ năng trình diễn giống công diễn trước.

Mỗi nhà tự phân công thành viên cho 2 tiết mục với điều kiện mỗi tiết mục không quá 5 thành viên tham gia. Và mỗi thành viên phải được biểu diễn ít nhất 1 tiết mục.

anhtrai-3.jpg Các anh tài vượt thử thách vào bếp.

Phần còn lại của tập 7, khán giả được xem các anh tài thi… nấu ăn. Rhymastic nói: “Cuộc đời của chúng tôi ở nhà chung từ bây giờ trở đi chỉ có thể càng ngày càng ấm no hơn”.

Không ai khác chính các anh tài sẽ được/phải thưởng thức thành quả thi thố của đồng đội. Đóng vai trò giám khảo là hai chị đẹp đến từ Chị đẹp đạp gió rẽ sóng mùa đầu.

tuanhung.jpg?width=150Nhạc
Danh thủ Hồng Sơn và Tuấn Hưng cùng đội sổ, sắp bị loại

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022