Mở đầu lời cảm niệm, ca sĩ Thủy Tiên bày tỏ “làm người, ai cũng đều có đấng sinh thành, dưỡng dục”. Đó là cha và mẹ, những người đã chờ đón ta từng phút giây khi mình còn thai nghén cho đến khi nghe ta cất lên tiếng khóc chào đời. 

Ngày sinh ta ra, cha mẹ vô cùng lo âu, sợ sệt, nếu ta bình yên trọn vẹn cha mẹ mới thật sự an tâm. Ta lớn lên dần từ đó, trong vòng tay ấm áp và bầu sữa trong lành của mẹ; đồng thời luôn đón nhận sự vững mạnh, bao dung chở che và nâng đỡ của cha”, Thủy Tiên xúc động.

thuy-tien-1.jpgthuy-tien-2.jpgThủy Tiên dự lễ Vu Lan tại chùa Giác Ngộ (Quận 10, TPHCM) và phát biểu gây xúc động.

Theo Thủy Tiên, cha mẹ là nguồn suối yêu thương, là sông sâu biển rộng, là trời cao, là tình yêu thương muôn thuở. Thế nhưng, là người con, không ít thì nhiều ta cũng đã khiến cha mẹ buồn lòng, xót xa vì nhiều lẽ.

Nữ ca sĩ cho rằng, người con chỉ cảm nhận sự cô độc và lạnh lùng khi thiếu tình thương vô bờ của cha mẹ, khi họ không còn trên đời nữa, là mất mát lớn không gì bù đắp được.

thuy-tien-3.jpgthuy-tien-4.jpgthuy-tien-5.jpgQuang cảnh buổi lễ.

Ai sẽ là người dỗ dành an ủi lúc buồn đau, ai nâng đỡ khi dòng đời xô đẩy? Chỉ cha mẹ là hy sinh tất cả cho con mà không đòi hỏi đáp đền… Hạnh phúc thay khi còn cha mẹ, khi được cài bông hồng đỏ thắm tình yêu thương”, ca sĩ nghẹn giọng.

Qua bài cảm niệm đọc trước gần 1.500 Phật tử, Thủy Tiên mong những người con chưa một lần nói tiếng “yêu cha, yêu mẹ”, hãy quay về bên cha mẹ và nói điều đó khi họ còn có thể nghe được.

thuy-tien-6.jpgthuy-tien-7.jpg  Phật tử cài hoa hồng hiếu hạnh nhân mùa Vu Lan tại chùa Giác Ngộ.

Với người cha mẹ không còn, nữ ca sĩ nhắc lại lời Phật dạy về tình yêu con không tắt của đấng sinh thành: “Tuy hình hài không còn nhưng cha mẹ vẫn luôn đồng hành với con qua thân thể này, qua những nếp nhà được tiếp nối và gìn giữ, qua những điều lương thiện, tử tế mà cha mẹ đã chỉ dạy”. 

thuy-tien-8.jpgthuy-tien-9.jpgthuy-tien-10.jpgPhật tử khóc khi nghe ca sĩ Thủy Tiên phát biểu “hoài niệm Vu Lan”.

Theo Thủy Tiên, học cách chấp nhận nỗi đau, mất mát, đối diện và bước qua niềm đau thương với một tâm hồn rộng mở, mỗi người con sẽ biết sống thật xứng đáng với những điều đẹp đẽ nhất mà cha mẹ đã gửi gắm lại nơi trái tim và tâm hồn mình. 

Đó cũng chính là lúc mà cha mẹ luôn sống mãi trong trái tim mỗi người con”, Thủy Tiên bày tỏ.

thuy-tien-1.jpg?width=150Nhạc
Biệt thự tiền tỷ ngập tràn hoa tươi của vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh

Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022