phan-manh-quynh-hat-ve-niem-da-doan-trong-tinh-yeu-1664518559.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=U5j87GTE79-lfsQ46oATkA
Phan Mạnh Quỳnh hát về niềm đa đoan trong tình yêu

Phan Mạnh Quỳnh phát hành MV "Đa đoan", tối 28/9. Video: Nhân vật cung cấp

Nhạc phẩm do anh viết từ năm 2017, đến nay mới hoàn thành. Phan Mạnh Quỳnh lấy cảm hứng từ chuyện tình cảm của một người bạn, chờ đợi người yêu đi làm ăn ở nước ngoài nhiều năm. Họ hứa hẹn, lên kế hoạch đám cưới nhưng chần chừ, cuối cùng chia tay. Nhạc sĩ muốn nói hộ nỗi lòng của phụ nữ khi rơi vào mối quan hệ lỡ dở nhưng không nỡ dứt bỏ, buông tay.

Sau khi hoàn thiện demo, Phan Mạnh Quỳnh gửi Khắc Hưng để hòa âm phối khí. Cặp nhạc sĩ trở lại hợp tác sau thành công của Hãy ra khỏi người đó đi năm 2016. "Tư duy làm nhạc của Khắc Hưng mang màu sắc hiện đại. Khi giao bài hát cho cậu ấy, tôi yên tâm", Phan Mạnh Quỳnh nói.

Đa đoan có giai điệu, tiết tấu nhanh, khác màu sắc trữ tình trong các nhạc phẩm trước đây của Phan Mạnh Quỳnh. Anh cho biết muốn thay đổi, trở về một phần bản ngã âm nhạc từng bộc lộ trước đó. Nghệ sĩ nói: "Ngoài sáng tác, biểu diễn, tôi biết một chút về sản xuất âm nhạc nên không giới hạn màu sắc, dòng nhạc mình theo đuổi. Thời gian qua tôi làm nhạc phim nhiều. Tuy nhiên, tôi không muốn bản thân bị rập khuôn. Đây là lúc tôi cần quay trở lại với sự đa dạng vốn có của mình".

-1964-1664526500.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=5n8DfY9khmjHmCiyjvHX7Q

Phan Mạnh Quỳnh trong MV mới. Ảnh: Nhân vật cung cấp

MV xây dựng câu chuyện tình yêu của ba phụ nữ. Sự hy sinh, chịu đựng của họ tưởng chừng mang đến hạnh phúc nhưng cuối cùng lại là sự cô đơn. Dù hát về nỗi buồn khi yêu, nhạc sĩ gửi gắm tinh thần tươi sáng ở câu cuối ca khúc, rằng hãy "quên đi ngày vương đa đoan". Qua dự án, Phan Mạnh Quỳnh muốn gửi thông điệp: "Phụ nữ chưa tìm được tình yêu trọn vẹn nhưng hãy chọn hướng giải quyết, tin ở tương lai sẽ gặp được người biết trân trọng mình hơn".

Trở lại làng nhạc vào thời điểm ca sĩ đồng loạt phát hành sản phẩm, tạo sự cạnh tranh ở bảng âm nhạc thịnh hành trên YouTube, Phan Mạnh Quỳnh nói: "Tôi không dám nói về lượt xem, thứ hạng vì kết quả còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Mỗi nhạc phẩm phát hành, điều tôi mong muốn nhất là nhận được sự đồng cảm từ người nghe".

Phan Mạnh Quỳnh sinh năm 1990, quê Nghệ An, được công chúng biết đến qua nhiều ca khúc Vợ người ta, Có chàng trai viết lên cây, Từ đó, Hồi ức, Nhạt... Anh còn thành công khi viết nhạc phim cho Chị trợ lý của anh, Người bất tử, Bố già... Anh kết hôn với Khánh Vy hồi tháng 4/2021, chuẩn bị đón con đầu lòng.

Tân Cao

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022