Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý sống neo đơn trong một ngôi nhà chưa quá 10 mét vuông, thiếu thốn mọi bề, khi đã ở tuổi ngoài 90; Nghệ sĩ cải lương Trang Thanh Xuân phải mưu sinh hàng ngày bằng công việc bán vé số, thu lượm ve chai dù đang mang trên mình đủ thứ bệnh tật; Người mẫu trẻ Duy Nhân và gia đình kiệt quệ chống chọi lại căn bệnh ung thư… “Trước những nghệ sĩ cần chia sẻ đến như vậy, tôi cảm thấy mình cần làm điều gì đó thật ý nghĩa”- Lệ Quyên tâm sự.

Nói là làm, từ cuối năm 2014, ca sĩ Lệ Quyên đã đứng ra vận động đồng nghiệp cùng tổ chức các đêm nhạc quyên góp để giúp đỡ nghệ sĩ gặp khó khăn trong cuộc sống, ngay tại phòng trà Không Tên (112 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP.HCM) –do vợ chồng cô làm chủ. “Tình nghệ sĩ 1” diễn ra vào tối 18/11/2014 là đêm nhạc đầu tiên mà Lệ Quyên thực hiện trong chuỗi các đêm nhạc mang ý nghĩa đặc biệt này.

5
Ca sĩ Lệ Quyên.

300 triệu đồng thu được từ chương trình đã được gửi đến giúp đỡ nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, nghệ sĩ cải lương Trang Thanh Xuân và người mẫu Duy Nhân… Sau thành công của “Tình nghệ sĩ 1”, Lệ Quyên cùng Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục bắt tay vào thực hiện chương trình “Tình nghệ sĩ 2” nhằm tiếp tục, mở rộng giúp đỡ những mảnh đời khó khăn. Tối 26/3/2015, “Tình nghệ sĩ 2” đã diễn ra, với hàng trăm khán giả ngồi chật kín khán phòng, các nghệ sĩ đã biểu diễn những ca khúc ca ngợi tình yêu, tuổi trẻ, bằng cảm xúc thật và nhân bản nhất.

Đêm nhạc đã quyên góp được 310 triệu đồng, dành để giúp đỡ nghệ sĩ cải lương Hoa Mỹ Hạnh và những trẻ em nghèo, gặp hoàn cảnh khó khăn. Không dừng lại ở đó, “Tình nghệ sĩ” tiếp tục đi đến đêm thứ 3 vào 12/5/2015, với một sự đổi thay lớn. Khác với 2 đêm nhạc trước, được thực hiện khi có các trường hợp cụ thể cần giúp đỡ, ở lần thứ 3 này, “Tình nghệ sĩ 3” các anh em nghệ sĩ quyết định thực hiện và lập một quỹ chính thức mang tên “Tình nghệ sĩ”, sẵn sàng giúp đỡ anh chị em nghệ sĩ bất cứ khi nào. Sau đó, những đêm “Tình nghệ sĩ 4” (30/9/2015) gửi tặng nhạc sĩ tài danh Tô Thanh Tùng, “Tình nghệ sĩ 5” (11/12/2015) tặng ca sĩ Trần Lập tiếp tục được tổ chức. Những đêm “Tình nghệ sĩ” nối tiếp nhau khép lại, nhưng chưa bao giờ dừng lại. Cái nó mở ra, trong mỗi nghệ sĩ, khán thính giả, là tình người, là yêu thương, trách nhiệm.

Kiên Giang

Nguồn: congluan.vn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022