Chung kết cuộc thi Nhân tố bí ẩn diễn ra vào tối 21/8 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM) là đêm tranh tài của Minh Như, Kiều Diễm, Tuấn Phương và nhóm S-Girl.

Tại đêm chung kết còn có sự quay trở lại của nhóm The Wings. Đây là nhóm nhạc có lượng bình chọn cao nhất và may mắn giành được tấm vé để quay trở lại tranh tài trong đêm thi cuối cùng.

Minh Như đăng quang ngôi vị quán quân Nhân tố bí ẩn 2016.
Minh Như đăng quang ngôi vị quán quân Nhân tố bí ẩn 2016.

Ở đêm thi cuối cùng, các thí sinh phải thể hiện một bản solo và một bản song ca với HLV của mình.

Trong phần solo, nhóm The Wings (đội Dương Khắc Linh) mở màn đêm thi bằng ca khúc Tôi là một ngôi sao khá sôi động, vui tươi. Đặng Tuấn Phương (đội Tùng Dương) thể hiện ca khúc của “sư phụ” mình: Độc đạo, kết hợp giữa dân gian đương đại với rock. Nhóm S-Girl trình bày liên khúc Sài Gòn Hà Nội – Hồ Gươm sáng sớm. Trương Kiều Diễm biểu diễn ca khúc vừa sáng tác riêng cho chương trình mang tên Đôi cánh.  Cuối cùng là Minh Như với phần biểu diễn mashup hai ca khúc Focus – Problem.

Tiết mục của Minh Như được giám khảo Tùng Dương khen là có nội lực và giọng hát tốt. Tùng Dương cũng mong cô bé tiết chế hơn cũng như sẽ tìm được một lối đi riêng sau cuộc thi. Riêng Hồ Quỳnh Hương – HLV của giọng ca 17 tuổi – tin tưởng Minh Như có được một sự nghiệp rực rỡ khi biết lắng nghe và học hỏi không ngừng.

Huấn luyện viên Hồ Quỳnh Hương và Minh Như thể hiện hai ca khúc Anh và Có nhau trong đời.
 Hồ Quỳnh Hương và Minh Như thể hiện hai ca khúc Anh và Có nhau trong đời. 

Trong đêm chung kết xếp hạng, ngoài việc thể hiện một ca khúc solo, mỗi thí sinh còn kết hợp với chính huấn luyện viên của mình trong một tiết mục song ca.

Nhóm The Wings cùng với nhóm SGirl có phần kết hợp cùng nhạc sĩ Dương Khắc Linh qua hai ca khúc We don’t talk anymore và Con đường tôi. Họ có phần thi thật hòa hợp, nhẹ nhõm như một buổi biểu diễn chứ không phải đêm thi thắng thua.

Minh Như cùng ca sĩ Hồ Quỳnh Hương song ca hai ca khúc gắn liền với tên tuổi của Hồ Quỳnh Hương: Có nhau trọn đời và Anh. Hai cô – trò phô diễn kỹ thuật và cảm xúc trong giọng hát.

Trong khi đó, Đặng Tuấn Phương và Tùng Dương thể hiện nhiều cảm xúc mashup Con cò  Quê nhà.

Trương Kiều Diễm cùng HLV Thanh Lam chọn ca khúc Ôi quê tôi để chinh phục khán giả.

Trương Kiều Diễm với “Đôi cánh”.

Kết quả đêm chung kết , SGirl, The Wings, Đặng Tuấn Phương và Trương Kiều Diễm cùng là á quân. Danh hiệu quán quân thuộc về Minh Như với giọng ca trời phú đầy nội lực. Không chỉ có giọng hát đặc biệt, cô bé Minh Như (quê An Giang) còn có hoàn cảnh cũng vô cùng đặc biệt khi một mình sống ở Việt Nam với bà (ba mẹ em sinh sống ở nước ngoài).

Đam mê ca hát cùng cuộc sống riêng có phần đơn côi khiến cô bé Minh Như dốc nhiều tâm sức, tình cảm vào ca hát. Trước cuộc thi này, Minh Như cũng đã từng đạt được giải nhất trong Cuộc thi tiếng hát truyền hình An Giang. Trong đêm chung kết, mẹ Minh Như được ban tổ chức sắp xếp bất ngờ về nước, hội ngộ với con gái trên sân khấu, cũng đã khiến người xem cảm động và nhớ đến giọng ca này hơn.

Đông đảo khán giả cùng cho rằng chiến thắng của Minh Như tại Nhân tố bí ẩn 2016 là xứng đáng. Và nói như giám khảo Hồ Quỳnh Hương thì nếu biết lắng nghe và học hỏi không ngừng Minh Như sẽ có được một sự nghiệp rực rỡ trong tương lại không xa.

Nhi Tuyết

Nguồn: congluan.vn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022