Được ví như “Taylor Swift Hàn Quốc", IU có hơn 10 năm sự nghiệp đỉnh cao với danh sách đĩa nhạc khủng, toàn hit tự sáng tác. Tại thị trường chuộng nhóm nhạc như Hàn Quốc, IU là cá nhân đặc biệt thành công với tư cách nghệ sĩ solo.

Không chỉ tỏa sáng với âm nhạc, nữ ca sĩ sinh năm 1993 còn lấn sân sang diễn xuất gặt hái nhiều thành tựu. Tài năng và kính nghiệp, IU từng bước khẳng định chính mình, trở thành “idol của idol" và đạt đến vị thế top đầu làng giải trí.

iu-3.gifIU một lần nữa dính cáo buộc đạo nhạc.

Như một lẽ thường tình, sự nghiệp của ngôi sao số 1 không hề yên ả. Trong hành trình theo đuổi âm nhạc, IU nhiều lần đối mặt với những cáo buộc đạo nhái. Có vụ việc nghiêm trọng đến mức phải ra toà. Đầu tháng 5/2024, một cá nhân (gọi là A) đệ đơn khiếu nại IU vi phạm Luật bản quyền.

Đơn khiếu nại đề cập đến sáu bài hát bị nghi ngờ đạo nhạc, bao gồm The Red Shoes, Good Day, BBIBBI, Pitiful, Boo và Celebrity. Trong đó, IU được ghi nhận là người sáng tác biên soạn và sản xuất hai ca khúc Celebrity, BBIBBI.

iu-2.jpegPhía IU đệ đơn kiện ngược lại người cáo buộc tội phỉ báng.

Đối diện với cáo buộc đạo nhạc, EDAM - công ty quản lý IU tuyên bố sẽ có hành động pháp lý mạnh mẽ. Đơn khiếu nại kể trên bị bác bỏ tại tòa vì thiếu căn cứ. Phía IU đệ đơn kiện ngược lại người cáo buộc, yêu cầu bồi thường thiệt hại vì phỉ báng, xâm phạm quyền cá nhân và cáo buộc sai sự thật.

Ngày 24/7, phiên tòa đầu tiên xét xử đối tượng A - người cáo buộc IU đạo nhạc đã diễn ra. Tuy nhiên, người này đã không xuất hiện tại tòa và không cử người đại diện. IU không tham gia vụ kiện, ủy thác cho đại diện. Do bị đơn A không tham gia phiên toà, phía IU đã yêu cầu thêm thời gian, gia hạn vụ kiện và trình bày thêm lập luận. Theo đó, vụ kiện của IU vẫn chưa đi đến kết luận chính thức. Ngày xét xử mới sẽ được quyết định sau.

ava.jpg?width=150Nhạc
IU: Cô bé hạt tiêu sở hữu thành tích hàng đầu làng giải trí Hàn

Theo Phụ nữ Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022