"Tôi mong phép màu sẽ xảy ra. Tôi muốn được nhìn thấy tháp Eiffel một lần nữa. Tôi nhớ khán giả của mình lắm...", những câu nói từ tận đáy lòng của nữ danh ca Celine Dion khiến bất kỳ người hâm mộ nào cũng phải bật khóc.

Suốt nửa đời người cống hiến những giá trị mang tính lịch sử cho ngành công nghiệp âm nhạc thế giới, Celine Dion ở tuổi 56 lại tiếp tục đương đầu với một thách thức mang tên bệnh tật. Từ một giọng hát lay động trái tim nhân loại, Celine Dion giờ đây đang phải thu mình lại để chiến đấu với bệnh tật, điều khiến cô day dứt hơn bao giờ hết.

8agi5eptvf1-e7t2caa9mn2-zdn79zskrb3.jpg

Vào năm 2022, Celine Dion đã phải tạm dừng toàn bộ các hoạt động nghệ thuật sau khi cô được chẩn đoán mắc hội chứng "Người cứng" (SPS). Đây là căn bệnh hiếm gặp, tỷ lệ 1/1.000.000 và người ảnh hưởng trực tiếp tới hệ thần kinh trung ương.

Căn bệnh này đã liên tục hành hạ Celine Dion trong suốt thời gian mà nó bắt đầu bộc phá trong cơ thể nữ danh ca. Celine Dion cho biết những cơn co thắt ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày của cô, gây khó khăn khi đi lại và không cho phép nữ ca sĩ sử dụng dây thanh đới để hát. Hiện tại vẫn chưa tìm ra phương pháp chữa trị hiệu quả.

Trong dự án phim tài liệu I Am sắp được ra mắt, Celine Dion cũng dành thời lượng khá lớn để chia sẻ về vấn đề sức khỏe của mình. Nữ danh ca huyền thoại trải lòng: "Làm show không khó mà hủy show mới khó. Tôi vẫn đang tập luyện chăm chỉ mỗi ngày nhưng tôi phải thừa nhận mình đang trong một cuộc chiến. Tôi nhớ khán giả lắm!".

Mặc dù cơ hội chữa trị cho căn bệnh này là rất hiếm, nhưng Celine Dion lại không hề bi quan. Trái lại, cô tỏ ra rất kiên cường và sẵn sàng đón nhận mọi hậu quả mà căn bệnh có thể mang lại: "Nếu không thể chạy, tôi sẽ đi bộ. Nếu không thể đi, tôi sẽ bò. Tôi sẽ không bao giờ dừng lại. Hai năm qua là khoảng thời gian nhiều thách thức. Đó là hành trình tôi phải tìm hiểu về căn bệnh và tình trạng của mình để chung sống với nó, không để nó đánh bại mình".

gtvnqpir3b1-66maa121ng2-vdo1dtnx1f3.jpg

Trở lại với những lần xuất hiện trước công chúng, người ta vẫn thường dùng những lời lẽ không đẹp để nhận xét về ngoại hình gầy gò đáng báo động của Celine Dion. Thời điểm đó, nhiều người chưa biết đến việc bên trong nữ danh ca ốm yếu, gầy gò đó tồn tại một cuộc chiến vô cùng dữ dội giữa khát khao được sống và sự đày đọa của bệnh tật.

Từ những cuộc chiến tinh thần ám ảnh cho đến những nỗi đau thể xác từ các buổi trị liệu vật lý, có nỗi đau nào Celine Dion chưa vượt qua? Những cảm xúc tồi tệ đó hành hạ cô ngần ấy năm nhưng Celine Dion chưa một lần để chúng nhấn chìm mình, trái lại cô còn có chút thách thức.

Khi thông tin Celine Dion mắc bệnh tràn lan trên các kênh truyền thông, khán giả đã từng yêu mến cô lại thêm phần cảm phục gấp bội. Bởi nhìn vào cách mà Celine Dion đối diện với bệnh tật, quả thật là điều phi thường với một người phụ nữ. Là một đóa hồng đầy kiêu hãnh của làng nhạc thế giới, Celine Dion làm sao có thể nhún nhường để trở nên héo úa trước thử thách này khi mà cô đã trải qua hàng vạn chông gai để tỏa sáng như hiện tại?

def0k25xzf1-54pc6y5geu2-poyu31g1bq3.jpgsm358b8vsz1-szsq07f5yo2-iq4itmcoru3.jpg

Chắc hẳn ai cũng từng ngả mũ bái phục trước giọng hát của Celine Dion. Một giọng hát khổng lồ luôn chực chờ bùng nổ trong cơ thể gầy gò, nhỏ bé. Nội lực của Celine Dion hoàn toàn trái ngược với những gì người ta thấy ở vẻ ngoài của cô. Và trong cuộc chiến chống lại bệnh tật lúc này, nội lực đó vẫn không hề suy giảm mà lại càng trở nên to lớn hơn bao giờ hết.

Celine Dion chưa bao giờ ngừng khao khát được hát, được phục vụ khán giả, được cống hiến cho ngành công nghiệp âm nhạc. Celine Dion mang trong mình một trái tim với sự ấm nóng tình yêu thương mãnh liệt đến những người đã cùng cô đi đến đỉnh cao sự nghiệp. Trong đó có người mẹ từng hết lòng hy sinh vì gia đình, những người cộng sự luôn thấu hiểu tư duy âm nhạc của cô và cộng đồng người hâm mộ trên toàn cầu đã góp phần tạo nên một nữ danh ca huyền thoại của lịch sử nhân loại.

Trong quyển hồi ký từng ra mắt vào năm 2022, Celine Dion từng đặt ra những câu hỏi cho chính mình: "Vì sao tôi lại nổi tiếng? Vì sao tôi muốn lan tỏa âm nhạc của mình đến tất cả mọi người?...". Và chính Celine Dion đã tìm ra được câu trả lời đó bằng âm nhạc tuyệt vời của mình. Từ bản nhạc phim kinh điển My Heart Will Go On cho đến loạt tình ca bất hủ như The Power Of Love, It's All Coming Back To Me Now, All By Myself,... Giọng hát của Celine Dion đã trở thành nguồn cảm hứng sống cho hàng triệu người trên thế giới. Rõ ràng những giá trị tinh thần mà âm nhạc của Celine Dion tạo ra không hề nhỏ, thậm chí còn tạo ra ảnh hưởng đến nhiều thế hệ nghệ sĩ sau này. Rõ ràng, sứ mệnh của Celine Dion khi đến thế giới này chính là lan tỏa âm nhạc tuyệt vời của mình để xoa dịu những trái tim tổn thương, những trái tim đầy sự nhạy cảm.

yytteycy7t1-lymhzapapu2-syrg92xapv3.jpg

Thế nên khi đang trong cái ngưỡng đau khổ của bệnh tật, Celine Dion vẫn chưa một lần quên đi khát khao được hát cho những người mà cô yêu quý. Cuộc chiến chống lại bệnh tật của Celine Dion không chỉ là bản năng muốn được sống của một con người, mà trong đó tồn tại nhiều mắc nối về tình người và trách nhiệm. Trách nhiệm với đam mê âm nhạc cháy bỏng, trách nhiệm với cộng đồng yêu mến giọng hát nữ danh ca và trách nhiệm với chính quyền được sống của mình. Tất thảy những điều đó tạo nên một sức mạnh kiên cường cho Celine Dion khi đương đầu với nỗi sợ bệnh tật.

Thật may mắn thay, Celine Dion hoàn toàn không đơn độc trong cuộc chiến chống lại bệnh tật. Bởi bên cạnh cô luôn có sự đồng hành của hàng triệu con tim được truyền cảm hứng từ âm nhạc và tình yêu của Celine Dion. Tình yêu từ người hâm mộ và khao khát được cống hiến của Celine Dion chắc chắn sẽ tạo nên phép màu để cô được nhìn thấy tháp Eiffel thêm vô vàn lần nữa!

o8jwels5rr1-ioyjawparj2-cpg52qhwy43.jpg

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022