Quốc Thiên kỷ niệm 20 năm ca hát bằng live concert tại Đà Lạt và Hà Nội, hẳn anh đã chuẩn bị rất kỹ cho chặng đường này, đặc biệt về mặt tài chính?

- Tôi biết bản thân mình đối mặt với những rủi ro gì. Thời này, làm liveshow không dễ, việc kiếm tài trợ cho liveshow của mình lại càng rất khó. Tôi cũng biết có ca sĩ phải quyết định dừng lại đêm diễn của mình vì khó khăn tài chính rồi, cả những người phải bán nhà, bán xe để đầu tư. 

Nhưng tôi vẫn quyết định làm liveshow vì cột mốc 20 năm theo nghiệp hát là chặng đường không dài cũng chẳng ngắn. Với tôi, chặng đường này có lúc tưởng chừng tôi muốn buông tay. Khó khăn thế nào, tôi cũng phải đánh dấu hành trình của mình bằng một đêm nhạc, nhất là khi đây là liveshow đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của mình.

Hơn hết, tôi cũng có niềm tin vào bản thân mình cũng như tình cảm mà khán giả dành cho tôi. Cứ tin rằng, khán giả sẽ đến với mình thôi. 

Quốc Thiên cũng là "thánh cướp hit" của người khác khi là một trong những giọng ca cover, đôi khi còn hay hơn cả bản gốc. Vậy đâu là bản hit của Quốc Thiên?

- Có những người bảo rằng Quốc Thiên không có hit. Nhưng tôi biết, khán giả của mình biết rõ tôi có những bản hit gì. Tôi thừa nhận bản thân mình chưa may mắn trong việc định danh hit cho bản thân.

Cụ thể, thời điểm ca khúc mới của tôi ra mắt, nó không ngay lập tức trở thành hit. Nhưng một thời gian sau đó, ca khúc của tôi lại thành hit. Minh chứng là đi đến đâu, biểu diễn trong bất cứ chương trình nào, khán giả cũng yêu cầu tôi hát những bài hát gắn liền với tên tuổi của mình.

Đến thời điểm này, tôi đã "sắm" cho mình một ê kíp đủ để xây dựng những chiến lược quảng bá sản phẩm phù hợp nhất. Có lẽ, một ca khúc muốn thành hit thì hay lại chưa đủ. Cần phải quảng bá một cách bài bản nữa.

Nhìn lại chặng đường 20 năm, điều gì đã giúp Quốc Thiên gặt hái được những thành tựu nổi bật của hiện tại?

- Đó là chặng đường mà tôi loay hoay không biết phải làm gì và bắt đầu từ đâu. Nhiều lúc tôi tự hỏi "mình có tệ đâu, sao mãi cứ lềnh bềnh?". Có lúc tôi chán nán và thấy toàn màu sắc tối đen đón chờ mình phía trước.

Bình tâm để suy nghĩ, tôi nhận ra rằng, tôi mãi nổi trôi vì "bài nào tôi cũng nhảy". Khán giả khen tôi hát nhạc tình hay nhưng tôi lại muốn hát nhạc trẻ như Sơn Tùng M-TP. Khán giả bảo tôi sinh ra để hát tình ca nhưng tôi lại muốn hát nhạc sôi động. Không khai thác đúng sở trường của mình, thất bại là điều dễ hiểu.

qt.jpg

Nhưng tôi chưa bao giờ tôi thấy hối hận bởi những lựa chọn sai lầm của mình cả. Vì tuổi trẻ mà, cứ làm những thứ mà mình muốn thử. Thất bại chính là người thầy dẫn dắt mình đến thành công đó chứ.

Tôi hạnh phúc với những gì mình có hiện tại nhưng chắc chắn là chưa hài lòng và thấy chưa đủ. Bởi lẽ, tôi chỉ mới có được những khởi đầu tốt đẹp và tôi tin rằng, bản thân mình có thể có nhiều hơn thế.

 Trải nghiệm nhiều, được- mất cũng không ít, hẳn anh ít nhiều tìm ra "đâu mới là chân lý của đời mình" nhỉ?

- Tôi đủ điềm đạm để nhận ra hạnh phúc mới là đích đến của đời người. Và tôi cũng hiểu được hạnh phúc của mình đến từ đâu. Tôi không giàu có gì nhưng tôi thích được sẻ chia ít nhiều với những gia cảnh khó khăn. Tôi từng rơi vào bế tắc vì thiếu thốn, từng đau xót khi bất lực với nỗi đau bệnh tật của cha mẹ nên tôi hiểu được, khi những gia cảnh khó khăn tìm thấy một cái phao, họ hạnh phúc dường nào. Tôi muốn bản thân là một cái phao của ai đó, vì hạnh phúc của họ cũng là hạnh phúc của tôi.

Quốc Thiên của hiện tại đẹp hơn, sành điệu hơn, giàu có hơn và gì nữa…?

- Với tôi, tất cả những gì mà mọi người thấy không quan trọng bằng những gì mình có thể cảm nhận từ bên trong. Tôi thấy mình sống vui vẻ hơn, lạc quan hơn, tươi tắn hơn và có thể xem nhẹ mọi thứ, kể cả hào quang và khó khăn. Có lẽ điều đó giúp tôi có một cuộc sống bình thản và an yên hơn.

qt1.jpg

Mọi người nói anh quá chăm chút cho vẻ ngoài và dường như có đại gia bảo bọc?

- Lời đồn này chắc không chỉ có tôi mà bất cứ ai trong showbiz cũng gặp phải. Khi còn ở trong gia đình, mỗi lần xin ba mẹ cái gì, bạn cũng phải hứa làm được điều này điều nọ. Nói vậy để thấy rằng, phụ thuộc vào cha mẹ đã khó nói chi phụ thuộc vào người khác. Hãy cứ là mình, chủ động và tự lập sẽ tự cường. Tôi không thích nằm trong vòng xoáy áp đặt của người khác.

Nhưng bạn cũng chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc sống có đôi có cặp rồi nhỉ?

- Chưa đâu, tôi đang hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình. Bây giờ, điều quan trọng nhất là biến mọi giấc mơ trong sự nghiệp ca hát của mình thành sự thật thôi.

quoc-thien-4.jpg?width=150Nhạc
Quốc Thiên vô tình tiết lộ BB Trần loại sớm, Bằng Kiều tiếp tục đi sâu trong Anh trai

Theo Người lao động

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022