Trở về dù thần trí bất minh

Đại diện gia đình, chị Phương Thảo báo tin với phóng viên VietNamNet, ca sĩ Lý Hào Nam đã trở về nhà (TP Đông Hà, Quảng Trị) trưa 21/6 sau 6 tháng bỏ đi biệt tích.

"Bộ dạng người bỏ nhà đi hoang thế nào thì anh ấy trông y như vậy. Nhìn anh, ai cũng xót xa", chị Thảo cho hay.

Sức khỏe, tinh thần Lý Hào Nam không ổn định. Anh trầm ngâm, mơ màng, hành vi không minh mẫn và im lặng trước các câu hỏi của người thân. Gia đình sợ ca sĩ phản ứng nên không dám hỏi nhiều.

Những ngày qua, Lý Hào Nam không giao tiếp với gia đình, hầu hết dành thời gian ở trong phòng riêng. Người thân đoán anh vào TPHCM nhận tiền bản quyền rồi sống qua ngày bằng số tiền này vì lúc đi không mang theo tiền bạc, giấy tờ tùy thân, không sử dụng mạng xã hội và điện thoại. 

Sáu tháng qua, gia đình nghe tin báo ở đâu liên quan Lý Hào Nam đều lên đường đi tìm. Lần gần nhất, một người báo tin có xác chết khô ở TP Hà Nội trùng khớp một số thông tin, người thân đang chuẩn bị đi thì anh trở về. 

Sự xuất hiện của Lý Hào Nam xoa dịu nỗi đau trong cha anh. Suốt thời gian anh bỏ đi biệt tích, sức khỏe ông yếu, từng có lúc suy sụp, phải nhập viện cấp cứu. Hiện tại, người cha già khỏe hơn, tinh thần nguôi ngoai. 

ly-hao-nam.jpgCa sĩ Lý Hào Nam. Ảnh: Internet 

Trước mắt, gia đình dự định để Lý Hào Nam duy trì nếp sống, sinh hoạt bình thường một thời gian. Sau đó có thể tính kế hoạch để anh điều trị bệnh trở lại.

"Hơn bất cứ ai, chúng tôi cũng rất muốn biết tâm tư của anh, rằng vì sao anh bỏ đi, sống thế nào, đang tìm kiếm điều gì...", em họ ca sĩ chia sẻ.

Suốt thời gian qua, gia đình Lý Hào Nam nhận nhiều sự quan tâm của một số nghệ sĩ và khán giả nên biết ơn điều này. 

Người thân cũng bức xúc việc một số đồng nghiệp chia sẻ thông tin sai sự thật về Lý Hào Nam trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng đến anh và gia đình. Khi người thân liên hệ, họ chỉ xóa bài đăng nhưng không đính chính, xin lỗi.

Đời buồn của Lý Hào Nam

Lý Hào Nam sinh năm 1983, có niềm đam mê ca hát từ nhỏ. Anh từng theo học Đại học Nghệ thuật Huế, sau đó vào TPHCM lập nghiệp. Để mưu sinh, ca sĩ đi hát phòng trà, lưu diễn khắp tỉnh, thành.

Năm 2010, bài Nàng Kiều lỡ bước của Lý Hào Nam nổi tiếng qua giọng hát của nhóm nhạc HKT, được nhiều người biết đến, đặc biệt khán giả miền Tây.

Sau giai đoạn này, sự nghiệp của Lý Hào Nam trầm lắng. Anh sống chủ yếu bằng tiền bản quyền âm nhạc, thỉnh thoảng đi diễn. Ngoài ra, ca sĩ từng hùn hạp kinh doanh phòng trà ở Hà Nội, thời gian đầu tình hình khả quan nhưng sau đó lụn bại.

Vợ chồng Lý Hào Nam xảy ra mâu thuẫn kéo dài. Sau một thời gian, vợ anh mang theo con bỏ về nhà bố mẹ đẻ. Thời còn ổn định, Lý Hào Nam vẫn duy trì gửi tiền cấp dưỡng cho con.

Khoảng năm 2019, bố Lý Hào Nam gọi cầu cứu ca sĩ Lâm Chấn Huy về việc con trai bỏ nhà vào TPHCM rồi biệt tăm, không liên lạc được. 

Lâm Chấn Huy và bố Lý Hào Nam lần theo các đầu mối thông tin rong ruổi nhiều ngày, cuối cùng tìm thấy ca sĩ đang sa ngã tại một địa chỉ ở quận 10. 

'Nàng Kiều lỡ bước' - Lý Hào Nam

Được sự đồng ý của gia đình, vợ chồng Lâm Chấn Huy và ca sĩ Gia Hy đưa Lý Hào Nam vào một bệnh viện tâm thần ở Biên Hòa, Đồng Nai. Chi phí điều trị và sinh hoạt khoảng 16 triệu đồng/tháng. 

Ca sĩ phải điều trị trong gần 1 năm kể từ đầu năm 2021. Khoảng giữa năm, mẹ anh vì đau buồn mà sinh bệnh, qua đời. 

Cuối năm 2021, Lý Hào Nam tỉnh táo, được bệnh viện xác nhận nên bố đưa anh về quê sống. Một thời gian sau, 8X không nghe lời bác sĩ, tụ tập bạn bè uống rượu khiến bệnh cũ tái phát. 

Gia đình tin rằng Lý Hào Nam vì biến cố dồn dập cộng với việc sa ngã do bị bạn xấu rủ rê, lôi kéo mà đi đến tình cảnh hiện tại.

Ngày 23/3, hàng loạt tờ báo, trang tin đăng thông tin ca sĩ Lý Hào Nam qua đời ở tuổi 41. Nguồn cơn từ dòng trạng thái chia buồn trên Facebook ca sĩ TiTi (HKT). Tuy nhiên, đây là thông tin sai sự thật.

Ngoài phần lớn thời gian không minh mẫn, thỉnh thoảng Lý Hào Nam tỉnh táo. Khi Lâm Chấn Huy và các đồng nghiệp bày tỏ ý định làm đêm nhạc quyên góp tiền cho mình chữa bệnh, anh bất ngờ từ chối vì "còn tự lo được, không muốn làm phiền người khác".

"Anh Nam có thể đang trong hoàn cảnh khó khăn nhưng tính cách xưa nay vẫn vậy. Anh không thích nợ nần người khác. Không phải tự nhiên mà anh được yêu quý nhiều", chị Thảo cho hay.

ca-si.jpg?width=150Nhạc
Sự thật thông tin ca sĩ Lý Hào Nam qua đời ở tuổi 41

Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022