Những ngày qua, dư luận tại TP. Hạ Long (Quảng Ninh) xôn xao về bức tượng mang tên "Nữ thần San hô" xuất hiện trên vùng nước của Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long. Đáng chú ý, bức tượng này được Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Quảng Ninh cấp phép triển lãm không vì mục đích thương mại. Tuy nhiên, có ý kiến phản ánh rằng đơn vị kinh doanh có tổ chức thu phí đối với du khách vào check in.

Liên quan đến sự việc trên, đại diện hộ kinh doanh Đồi Mặt Trời (hộ quản lý điểm du lịch Ngọn Hải Đăng) cho biết, đã mua bức tượng trên tại tỉnh Quảng Trị và đặt tên bức tượng là "Nữ thần San hô" với thông điệp kêu gọi bảo vệ san hô trên các vùng biển đảo Việt Nam.

dang-1722164266805462724571.jpg

Đại diện hộ kinh doanh cho biết, bức tượng được đặt trên bãi cát.

Theo đó, ngày 27/6/2024, bức tượng "Nữ thần San hô" được Cục Bản quyền tác giả (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cấp giấy đăng ký quyền tác giả. Tên tác giả là ông Nguyễn Tăng Hoàng ở Quảng Trị và chủ sở hữu là hộ kinh doanh Đồi Mặt Trời tại TP. Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).

Tiếp đó, ngày 9/7/2024, Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Quảng Ninh có văn bản chấp thuận cho hộ kinh doanh Đồi Mặt Trời tổ chức triển lãm bức tượng "Nữ thần San hô" tại địa điểm Ngọn Hải Đăng (đường Kỳ Quan, phường Bãi Cháy) không vì mục đích thương mại. Thời gian tổ chức triển lãm kéo dài 6 tháng, từ ngày 10/7/2024 đến ngày 10/1/2025.

Đại diện hộ kinh doanh Đồi Mặt Trời cho biết, bức tượng được đặt trên bãi cát, nhưng khi thủy triều lên cao thì tượng bị ngập một phần nên nhiều người chỉ nhìn ảnh sẽ nghĩ tượng được đặt trên vịnh Hạ Long.

dang0-17221642243792015967754.jpg

Ngày 25/7, bức tượng "Nữ thần San hô" đã được di dời.

Về nội dung liên quan đến phản ánh vì sao triển lãm không vì mục đích thương mại nhưng đơn vị lại thu phí tham quan triển lãm bức tượng "Nữ thần San hô" đối với người dân và du khách, đại diện hộ kinh doanh Đồi Mặt Trời khẳng định, đơn vị được phép thu phí tại điểm du lịch Ngọn Hải Đăng, trong khi bức tượng đặt trong điểm du lịch này nên mọi người hiểu nhầm.

Sau khi dư luận phản ánh, UBND TP. Hạ Long đã chỉ đạo hộ kinh doanh Đồi Mặt Trời di dời bức tượng trên ra khỏi vùng nước của di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của UBND TP Hạ Long, ngày 25/7, hộ kinh doanh Đồi Mặt Trời đã di dời tượng "Nữ thần San hô" đến vị trí khác. Đồng thời, tạm dừng việc thu phí vào tham quan điểm du lịch Ngọn Hải Đăng để triển khai chiến lược kinh doanh mới.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Video- Nhà máy rác Nam Giang ở Nam Định gây ám ảnh cho người dân. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022