Thành tích tốt nhất sự nghiệp

Trong ngày 28/7, tâm điểm của đoàn TTVN tại Olympic Paris 2024 là màn tranh tài của Trịnh Thu Vinh ở chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nữ. Tại vòng loại, xạ thủ sinh năm 2000 xếp thứ 4, vì thế cô được kỳ vọng có thể tranh chấp huy chương khi thi đấu với 7 đối thủ ở lượt bắn chung kết.

Theo luật thi đấu chung kết, 8 xạ thủ bắn ba lượt, mỗi lượt năm viên đạn, để xác định vị trí thứ bảy và tám. Lượt bắn thứ tư xác định vị trí năm và sáu. Lượt bắn thứ năm xác định VĐV đứng thứ tư và giành HCĐ. Hai xạ thủ còn lại sẽ tranh HCV.

Loạt bắn 5 viên đầu tiên, Trịnh Thu Vinh thi đấu ổn định với vị trí thứ 4. Cô lần lượt giành được 10.0, 9.2, 9.9, 9.8 và 10.4 điểm.

trinh-thu-vinh-1.jpgThu Vinh khởi đầu tốt nhưng thành tích tụt dần sau đó

Với điểm số lần lượt là 9.5, 10.7, 9.9, 10.6 và 9.4, Thu Vinh vươn lên vị trí thứ 3 sau 2 lượt bắn. Tuy nhiên từ loạt tứ 3, xạ thủ Việt Nam có dấu hiệu tâm lý khi xuất hiện những điểm số không mong muốn. 

Ở loạt bắn thứ 5, hai xạ thủ Oh Ye jin và Kim Ye ji (Hàn Quốc) vẫn dẫn đầu, gây áp lực cho các đối thủ còn lại, trong đó có Thu Vinh và Bhaker Manu (Ấn Độ). Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng xạ thủ đơn vị Công an Nhân dân chỉ đạt 198.6 điểm, đứng sau VĐV top 3 là Bhaker Manu, chấp nhận dừng cuộc chơi.

Dù hụt tấm huy chương nhưng đứng thứ 4 thế giới trong lần đầu tham dự Thế vận hội cũng là điều đáng khen ngợi với xạ thủ 24 tuổi. Cần nên nhớ lại rằng trước khi giành HCV Olympic 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cũng từng đứng thứ 4 tai Olympic 2012.

Tại Olympic Paris, Thu Vinh còn 1 nội dung nữa là 25m súng ngắn hơi nữ. Vòng loại nội dung này diễn ra vào ngày 2/8. Dù không phải là nội dung sở trường nhưng với những gì đã thể hiện, xạ thủ người Việt Nam vẫn được chờ đợi tạo nên bất ngờ.

trinh-thu-vinh-2.jpgXạ thủ Việt Nam đứng hạng 4 

Thua vì đối thủ quá mạnh

"Chúc mừng Thu vinh xếp hạng 4 Olympic. Với những gì Thu Vinh thể hiện, chúng ta có quyền tự hào về cháu", cựu HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung chia sẻ cảm xúc.

Có điều gì đó tiếc nuối với Thu Vinh khi cô thi đấu ổn định trong những loạt bắn đầu. Nhưng dường như vấn đề tâm lý khiến xạ thủ Việt Nam không còn giữ được sự tập trung cần thiết để có thể đạt điểm số tốt nhất.

Tuy nhiên, cũng cần phải thừa nhận rằng các đối thủ của Thu Vinh thực sự mạnh. Dù đây là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp nhưng Trịnh Thu Vinh vẫn phải thể hiện tốt hơn nữa mới có thể tranh chấp tấm huy chương Olympic.

trinh-thu-vinh-3.jpgOh Ye Jin của Hàn Quốc giành HCV, phá kỷ lục Olympic khi mới 19 tuổi

Trong 6 phát bắn cuối, Thu Vinh chỉ giành cao nhất là 9.9 điểm, không lần nào đạt điểm trên 10. Trong khi đó, đối thủ đứng ngay trên Thu Vinh là Manu Bhaker có tới 7 lần bắn trên 10 điểm, sau đó giành HCĐ.

Người giành HCV là xạ thủ mới 19 tuổi Oh Ye Jin của Hàn Quốc và cô cũng phá luôn kỷ lục Olympic. Trước đó ở vòng loại, nữ xạ thủ người Hàn Quốc xếp thứ 2.

Ở lượt cuối trong loạt bắn tranh HCV tại chung kết, Oh Ye Jin có một phát bắn xuất sắc đạt 10.6 điểm, khiến đối thủ và cũng là người đồng đội của cô là Kim Ye Ji chỉ biết thờ dài và chấp nhận giành HCB.

Rõ ràng là ngoài việc phải nâng cao trình độ, rèn luyện bản lĩnh, thì việc các đối thủ ngày càng mạnh đang khiến giấc mơ giành huy chương ở môn bắn súng nói riêng, các môn khác nói chung của đoàn TTVN trở nên xa vời.

Olympic-p.jpg?width=150Yolo
Thảm họa Olympic Paris: Nhà tài trợ tháo chạy

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022