Dự báo diễn biến thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước

Theo  dự báo thời tiết hôm nay, Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng trên diện rộng.

Tuy nhiên, Bắc Bộ cứ về đêm có mưa to đến rất to xảy ra ở khu vực vùng núi. Yếu tố gây mưa vẫn là vùng hội tụ gió vẫn tồn tại và thường hoạt động về đêm gây ra mưa to đến rất to cho khu vực này.

Vùng mưa lớn tập trung ở Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên. Có điểm mưa rất to trên 100mm. Mưa to cục bộ rất dễ gây lũ quét, sạt lở đất ở các vùng sườn đồi núi.

Dự báo ban ngày khu vực Bắc Bộ tiếp tục có nắng nóng. Tại Hà Nội, Ninh Bình, Hòa Bình, Việt Trì có nắng nóng gay gắt với mức nhiệt 35-36 độ, độ ẩm không khí trên 50%. Thời tiết oi nóng, khó chịu.

Thời tiết tại Trung Bộ có nắng nóng gay gắt. Khắp các thành phố từ Thanh Hóa đến Tuy Hòa mức nhiệt 35-37 độ, trong đó TP Vinh và Huế mức nhiệt khá cao 38 độ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa nhiều do tác động của nhiễu động gió Đông và gió mùa Tây Nam. Có điểm mưa to trên 60mm, kèm theo lốc sét và gió giật mạnh. Ngập úng và sạt lở đất cũng có nguy cơ xảy ra.

Từ chiều tối qua mây ẩm đã phát triển gây mưa lớn cục bộ. Một số điểm mưa to như Hòa Bình sau 1 giờ đồng hồ lượng mưa đo được là 57mm.

Mưa to tập trung tại các khu vực như: Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang. Cục bộ có điểm mưa to trên 80mm. Mưa xuống trên nền đất đá ngấm no nước, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Dự báo ban ngày Bắc Bộ vẫn có nắng mạnh, nhất là phía Nam tỉnh Sơn La, Hòa Bình, khu vực đồng bằng Bắc Bộ và từ Thanh Hóa xuống Phú Yên.

Mức nhiệt cao nhất tại các thành phố từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Dự báo nắng nóng tại Bắc Bộ và Trung Bộ còn kéo dài trong những ngày tới.

Theo cảnh báo của cơ quan khí tượng, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệnh từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Mưa dông cũng xảy ra ở khu vực Nam miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ, có điểm mưa to trên 60mm. Cần đề phòng với dông sét và gió giật nguy hiểm. Ban ngày khu vực này cũng có nắng với mức nhiệt dao động từ 29-34 độ.

thoi-tiet-17204571745222124138752-20-177-1510-2560-crop-17204572403591846093209.jpgMiền Bắc ban ngày nắng nóng mạnh, sau đó có sự thay đổi hình thái thời tiết bất ngờ

GĐXH - Theo dự báo thời tiết, Bắc Bộ ngày nắng nóng gay gắt, đêm mưa dông tập trung khu vực vùng núi. Cục bộ có mưa lớn gây sạt lở đất.

thoi-tiet-1720632536085688671615.jpg

Theo dự báo thời tiết, miền Bắc có mưa lớn tập trung vùng núi. Ảnh minh họa: TL

Thời tiết hôm nay tại Hà Nội

Theo dự báo thời tiết hôm nay, thời tiết Hà Nội: Có mây, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông, ngày nắng nóng. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 27-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34-36 độ C.

Không khí Hà Nội hôm nay

Theo IQ Air, chất lượng không khí Hà Nội sáng nay ở mức 78 US AQI, chất lượng không khí ở mức trung bình. Chất gây ô nhiễm chính là nồng độ PM2.5.

Nồng độ PM2.5 tại Hà Nội hiện cao gấp 4.8 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO.

Các nhóm đối tượng nhạy cảm (người già, trẻ em, người bị bệnh về hô hấp) nên hạn chế hoạt động ngoài trời để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dự báo thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Hà Giang, Tuyên Quang có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; ngày nắng, có nơi có nắng nóng, khu vực đồng bằng có nắng nóng. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C.

Thời tiết từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió Nam đến Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ C.

Thời tiết từ Đà Nẵng – Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía Tây chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió Nam đến Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ C.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C.

Thời tiết khu vực Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022