lang-nu-180924-1726645726289-1726645726696100909478.jpg

Lực lượng chức năng cùng người dân nỗ lực tìm kiếm nạn nhân đang bị mất tích tại thôn Làng Nủ. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN

Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm người mất tích, tuy nhiên lượng đất đá vùi lấp lớn, địa bàn rộng, hiểm trở, thời gian xảy ra sự cố đã khá lâu (từ ngày 10/9) nên gặp rất nhiều khó khăn.

Sáng 18/9, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể của một người bị mất tích tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên. Nạn nhân là ông N.V.S, sinh năm 1968, chủ hộ của gia đình có 4 người. Cả 4 người trong gia đình ông S đều được xác định đã thiệt mạng và mất tích.

Đến thời điểm hiện tại có 2 người đã tìm thấy là ông N.V.S và bà H.T.M (sinh năm 1937), còn 2 người mất tích là bà Nguyễn Thị Mẫn (sinh năm 1968) và anh Nguyễn Văn Vũ (sinh năm 1992). Hiện tại, tại Làng Nủ đã ghi nhận 53 người thiệt mạng, 13 người mất tích, 16 người bị thương. Số người an toàn là 87.

Còn tại huyện Bắc Hà, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thêm 2 thi thể (chưa xác định được danh tính) được cho là mất tích trong vụ sạt lở tại thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc; hiện vẫn còn 7 người mất tích tại các xã Nậm Lúc (5 người), xã Cốc Lầu (2 người). Còn 12 người bị thương đang điều trị. Tính đến thời điểm này, Bắc Hà có 27 người tử vong, 7 người mất tích; 19 người bị thương, trong đó 7 người đã xuất viện.

Như vậy, trong đợt mưa lũ vừa qua, Lào Cai có 127 người thiệt mạng, 23 người vẫn đang mất tích; 86 người bị thương, trong đó 23 người đã xuất viện, sức khỏe ổn định.

Hiện nay tình hình thời tiết ở Lào Cai đang diễn biến phức tạp. Do chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đi qua Trung Trung Bộ nên từ ngày 17-22/9 một số nơi trong tỉnh đêm về sáng có mưa, mưa rào và dông rải rác. Sau đợt mưa lũ do ảnh hưởng hoàn lưu cơ bão số 3, ở các huyện, thị xã, thành phố xuất hiện nhiều điểm có nguy cơ sạt lở mới, ảnh hưởng đến nhiều hộ dân cư. Nhiều nạn nhân mất tích vẫn chưa được tìm thấy.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai đã đề nghị Sở, ngành, thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh tiếp tục giúp đỡ các địa phương khắc phục thiệt hại.

Các địa phương khẩn trương kiểm tra, rà soát khu vực có nguy cơ sụt, sạt cao, khu vực xảy ra lũ ống, lũ quét phát sinh mới để triển khai biện pháp phòng, tránh, ứng phó kịp thời; tuyệt đối không cho người dân trở về nhà tại những khu vực đã sụt sạt gây nghiêng, đổ nhà nhằm tránh tối đa thiệt hại về người. Các địa phương tiếp tục bố trí nơi tránh trú, chỗ ăn, nghỉ cho các hộ dân mất nhà ở; khẩn trương sửa chữa nhà ở, tuyên truyền vận động người dân khắc phục sản xuất, sửa chữa cơ sở hạ tầng, ưu tiên cho các thôn, bản bị thiệt hại nặng...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022