Công an huyện Ba Vì đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với 13 đối tượng, trong đó có Lê Việt Huy (SN 2007, trú tại Thanh Miếu, TP Việt Trì, Phú Thọ) về hành vi "Gây rối trật tự công cộng" quy định tại khoản 2 (Điều 318, BLHS).

Trước đó, Công an huyện Ba Vì tiếp nhận tin báo của chị Nguyễn Thị Thanh A (trú tại xã Văn Miếu, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) về việc bị một nhóm thanh niên sử dụng vỏ chai bia tấn công vào khuya 2/7.

Theo trình báo của chị A, thời điểm trên nhóm chị gồm 6 người đi trên 3 xe máy về nhà. Khi đi qua cánh đồng thuộc thôn Tri Lai, xã Đồng Thái, huyện Ba Vì thì gặp một nhóm thanh niên khoảng 10 người đi 4-5 xe máy cầm vỏ chai, phóng lợn, tuýp sắt.

Nhóm thanh niên trên đã bất ngờ sử dụng vỏ chai ném vào nhóm của chị A. Bị đánh, cả nhóm nạn nhân quay xe bỏ chạy hướng về ngã tư chợ Mơ – xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì. Lúc này, trong nhóm bị đánh có anh T đổ xe ra đường nên bỏ chạy xuống ruộng và giẵm vào mảnh chai do nhóm thanh niên ném rơi vỡ trên đường dẫn đến thương tích.

phu-tho-1726635602026877513526.jpg

Nhóm đối tượng bị bắt giữ (ảnh tư liệu)

Tiến hành rà soát, ghi lời khai người liên quan, công an đã phát hiện hình ảnh nhóm đối tượng nghi vấn vào đổ xăng tại một cây xăng trên địa bàn phường Thọ Sơn, TP Việt Trì.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Ba Vì đã làm rõ nhóm đối tượng gây án gồm 13 người đều trú tại TP Việt Trì.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai do bực tức, cay cú về việc ngày 28/6, khi đi chơi trên địa bàn huyện Ba Vì, Lê Việt Huy cùng một số người bạn bị đánh nên đã rủ bạn đi trả thù. 

Khoảng 23h30, nhóm đối tượng đi về nhà Huy lấy đồ là 2 con dao phóng, một két chai thủy tinh và đi sang Ba Vì. Tại đây đã gặp nhóm chị A và tấn công. Sau đó, Huy tiếp tục rủ mọi người trong nhóm trong đi "săn" các nhóm thanh niên trên địa bàn huyện Ba Vì để đánh và được cả nhóm hưởng ứng tham gia.

Khi đến xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, nhóm Huy gặp một chiếc xe máy đi ngược chiều đã hô hào nhau điều khiển xe đi với tốc độ cao khoảng 80km/h cầm theo hung khí dồn đuổi theo.

Đến xã Thái Hòa, huyện Ba Vì thì nhóm Huy đuổi kịp và chặn xe lại. Huy dùng dao phóng đánh vào lưng, 5 người khác dùng chân tay không đấm đá vào người, đầu, mặt, chân tay của hai người đi xe máy. Chúng còn dùng kiếm chém rời phần chắn bùn gắn BKS của chiếc xe máy của nạn nhân.

Dù bị hại đã xin tha, nhưng nhóm Huy vẫn liên tục tấn công đến khi cả hai nằm gục dưới đất. Sau đó, cả bọn tẩu thoát.

Đừng để ‘lòng tốt’ bị lợi dụng, cảnh giác trước hành vi lừa đảo kêu gọi ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022