Mới lần ra quân hỗ trợ miền Bắc đầu tiên anh Khánh chị Mai đã trao 1 tỷ cho bà con Cao Bằng, điểm đến thứ 2 vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh - Mailisa đã tiếp tục trao tận tay 1 tỷ đồng tiền mặt cho các bà con tại làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Trong đợt cứu trợ này, Mailisa đã trao 222 triệu đồng cho 370 bà con có hoàn cảnh nghèo bị thiệt hại bởi thiên tai bão lũ, mỗi hộ 600.000đ. 39 hộ dân bị lũ quét sạt lở san bằng nhà cửa, có người thân mất, thậm chí có gia đình mất tới 5 người, mỗi hộ sẽ được trao 20 triệu tiền mặt, tổng số tiền là 780 triệu với hy vọng giúp mọi người từng bước ổn định lại cuộc sống.

1-1726630014241735696072.jpg

Mailisa trao 1 tỷ đồng tiền mặt cho bà con làng Nủ sau trận lũ quét.

Chỉ sau một đêm định mệnh vào sáng ngày 10/9/2024, thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã trở thành một bãi bùn lầy sau cơn lũ quét kinh hoàng. 37 ngôi nhà sàn từng đứng sừng sững bên cánh đồng nay không còn dấu vết gì, nhường chỗ cho những mảnh vỡ và bùn đất. 52 người thương vong, 14 người mất tích, 86 người còn lại sống sót trong nỗi đau tột cùng khi chứng kiến cảnh tượng hoang tàn trước mắt. Một phần của làng đã bị san phẳng bởi đất đá từ núi Voi tràn xuống, vùi lấp mọi thứ. Người dân không kịp trở tay, chỉ trong vòng 10 phút, cả thôn làng đã tan hoang.

Bà con làng Nủ đã chia sẻ về những khoảnh khắc kinh hoàng trong cơn lũ. Ông K nhớ lại: "Lũ quét đến rất nhanh, cả nhà chạy thoát trong gang tấc. Nhiều người không may mắn đã bị nước cuốn đi. Những ngôi nhà sàn trước đây giờ chỉ còn là đống đổ nát. Nhìn quê hương mình tan hoang thế này, thật không cầm được nước mắt."

2-17266300141811471902546.jpg

Người dân làng Nủ xúc động nhận những phần quà từ tay Mailisa.

Con đường đến với thôn làng Nủ để trao tận tay từng phần quà không hề dễ dàng. Mailisa phải vượt qua quãng đường hơn 30-40km sạt lở, thậm chí đường bị tắc nghẽn, máy xúc đang múc đất múc đá, chị còn nhờ máy xúc múc chị qua luôn. Dưới chân thì bùn lầy chi chít, một bên núi, một bên vực, sơ sẩy một cái là không thấy ngày về luôn, thế nhưng vợ chồng anh Khánh chị Mai vẫn quyết tâm phải lên bằng được, đi đến nơi, giúp đúng chỗ trao tận tay cho bà con thì mới yên tâm!

Bà M, một cụ già sống tại làng Nủ, xúc động nói: "Tôi không ngờ Mailisa lại đến được tận nơi đây, vì đường đi khó như thế. Nhìn thấy các cô chú mang quà tới trao tận tay, tôi cảm thấy an lòng và vui lắm."

Ngay sau khi trận lũ qua đi, Mailisa đã nhanh chóng khảo sát thực địa hình và lên kế hoạch cứu trợ. Với tinh thần "lá lành đùm lá rách", anh chị Mai Khánh quyết định đến tận nơi để trực tiếp trao quà và thăm hỏi bà con. Mỗi người đều cảm nhận rõ sự đau thương, mất mát của người dân nơi đây. Thôn làng Nủ dường như bị xóa sạch khỏi bản đồ sau trận lũ quét, chỉ còn lại cảnh hoang tàn, đất đá ngổn ngang.

3-17266300143731037490854.jpg

Bà con làng Nủ đến xếp hàng từ sớm để nhận những phần quà từ TMV Mailisa

Theo chị Mai chia sẻ: "Trên con đường thiện nguyện thì có nhiều cách để làm nhưng mà vợ chồng Mai Khánh mấy chục năm nay vẫn chọn cách trao trực tiếp tận tay cho tất cả các bà con nghèo thực sự, dù biết rằng chọn con đường này thì vất vả, gian nan khổ sở nhưng vợ chồng Mai Khánh vui, vui vì thấy những giọt nước mắt, những nụ cười và những cái ôm ấm áp từ các bà con, thế là đủ"

Trước đó, Mailisa cũng đã dành ra 3 tỷ đồng tiền mặt và 50 tấn gạo để cứu trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Đáng chú ý, vào thời điểm trước đó không lâu, Mailisa còn xây dựng "Bếp Ăn 0 Đồng" tại TP.HCM với kinh phí dự trù lên đến 70 tỷ đồng, giúp đỡ hàng ngàn bà con nghèo đói có hoàn cảnh khó khăn.

4-17266300142321931057462.jpg

Mailisa khởi công xây dựng bếp ăn 0 đồng với kinh phí dự trù lên đến 70 tỷ đồng vào đầu tháng 7/2024

Anh Khánh chị Mai không chỉ "nói thật, làm thật", mà trong kinh doanh cũng vậy, anh chị đã tạo ra được hàng hiệu giá bình dân đưa lại những lợi lạc cho cộng đồng nên lượng khách hàng tại Mailisa lúc nào cũng đông như trẩy hội, điều đó minh chứng cho chất lượng dịch vụ sản phẩm của Mailisa.

Được biết vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh Mailisa tự bỏ tiền tiền túi để làm thiện nguyện, không hề kêu gọi từ cá nhân hay tổ chức nào cả. Ngoài ra, anh chị còn bỏ cả mồ hôi sức lực, thậm chí là đánh đổi cả sức khỏe của bản thân để làm thiện nguyện, nhưng đối với chị Mai mà nói, chị còn có thể làm nhiều hơn thế nữa, miễn sao giúp được bà con gặp hoàn cảnh khó khăn là chị thấy an lòng hơn.

Những việc làm ý nghĩa của Mailisa đã, đang và sẽ tiếp tục lan tỏa trong cộng đồng, mang đến nguồn động lực để bà con làng Nủ vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Biết rằng những phần quà không thể thay thế được những gì họ đã mất, nhưng ít nhất, đó là niềm an ủi, là lời động viên mạnh mẽ để đồng bào tiếp tục sống và vươn lên từ bùn đất. Chúc cho anh Khánh, chị Mai có thật nhiều sức khỏe và thành công, chúc cho toàn bộ hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa thành công và phát triển hơn nữa để lan tỏa giá trị nhân ái, mang lại lợi lạc cho cộng đồng.

PV

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022