Chuyến xe thiện nguyện xuyên bão của doanh nhân Phượng Hồng Kông

Cũng như bao người dân khác, cơn bão số 3 - Yagi tàn phá nhiều địa phương ở miền Bắc khiến doanh nhân Phượng Hồng Kông vô cùng xót xa, lo lắng. Hàng nghìn ngôi nhà bị nhấn chìm trong biển nước, hàng trăm người chết và mất tích, nhiều gia đình lâm vào cảnh trắng tay chỉ trong chớp mắt... đã thúc giục doanh nhân Phượng Hồng Kông phải ngay lập tức lên đường để chia sẻ phần nào nỗi đau mất mát với bà con. "Là một công dân, một doanh nghiệp, tôi cho rằng những lúc như thế này mình phải có trách nhiệm đóng góp và sẻ chia", doanh nhân Phượng Hồng Kông nói.

1-17265355761491653950187.jpg

Doanh nhân Phượng Hồng Kông cùng đội ngũ nhân viên đã lùng sục khắp các cửa hàng tạp hóa tại Hà Nội để tìm mua 5 tấn hàng thiết yếu.

Ngày 10/9 doanh nhân Phượng Hồng Kông cùng đội ngũ nhân viên đã lùng sục khắp các cửa hàng tạp hóa tại Hà Nội để tìm mua đủ các mặt hàng thiết yếu. Tuy nhiên, trong thời điểm mưa gió, ngập lụt, cả nước cùng chung tay mua đồ cứu trợ nên việc mua hàng với số lượng lớn trong thời gian rất gấp là điều không hề dễ dàng. Bằng sự quyết tâm, chị đã gom đủ 5 tấn hàng cứu trợ để đến với bà con tỉnh Thái Nguyên quê hương chị, cũng là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do siêu bão số 3 gây ra.

2-1726535576060685605397.jpg

Sáng sớm ngày 11/9, xe ô tô của Thẩm mỹ Hồng Kông 51 Hàng Gà, Hà Nội chở đầy 5 tấn nhu yếu phẩm đi xuyên mưa to gió lớn, kịp thời trao đến tận tay bà con vùng lũ thuộc tỉnh Thái Nguyên.

3-17265355761301036439515.jpg

Chuyến hàng 5 tấn đã đến đúng thời điểm bà con Thái Nguyên gặp nhiều khó khăn do hậu quả của cơn bão số 3

Sáng sớm ngày 11/9, xe ô tô của Thẩm mỹ Hồng Kông 51 Hàng Gà, Hà Nội chở đầy 5 tấn nhu yếu phẩm đã xuyên mưa to gió lớn hướng về Thái Nguyên. 1000 gói bánh, 200 thùng nước, 200 thùng mì, 1000 gói lương khô, 1000 hộp sữa cùng một chút tiền mặt đã được đích thân doanh nhân Phượng Hồng Kông trao tận tay bà con tại các điểm cầu: ga Đồng Quang, Công an tỉnh Thái Nguyên, huyện Phú Lương, Phú Bình… Chị còn để sẵn số điện thoại trên Facebook để ai biết thông tin về chuyến đi thiện nguyện tại quê hương Thái Nguyên, cần cứu trợ lương thực sẽ được đoàn mang tới tận nơi.

4-1726535576282994457970.jpg

Chuyến hàng từ thiện của Phượng Hồng Kông đã đi tới nhiều điểm ngập lụt khác nhau tại Thái Nguyên để hỗ trợ bà con đang gặp khó khăn.

5-1726535576381696474194.jpg

Doanh nhân Phượng Hồng Kông đã trực tiếp trao quà cho bà con bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 ở Thái Nguyên.

Khi thực hiện chuyến đi này, không ít người khuyên doanh nhân Phượng Hồng Kông nên đợi khi mưa bão tan, bớt nguy hiểm thì làm thiện nguyện cũng chưa muộn. Người khác lại khuyên chị nên chuyển khoản cho tổ chức nào đó để không mất công mất sức nhiều. Nhưng chị quan niệm, nếu chuyển khoản thì bản thân chị sẽ rất nhàn nhưng như thế chị thấy mình chưa làm tròn trách nhiệm. "Lúc khó khăn nhất chính là lúc người dân cần mình nhất. Còn khi đường sá thuận tiện rồi thì sẽ có nhiều người đi, bà con cũng tự lo được cái ăn, cái mặc cho mình. Tôi không chỉ muốn bỏ tiền ra mà còn muốn tự tay đi chọn từng gói bánh, lương khô, sữa tươi, nước uống; nhìn kỹ hạn sử dụng, trực tiếp ăn thử, thật ngon thì tôi mới mua. Quà đó không chỉ ngon mà phải an toàn cho người sử dụng. Những việc làm tuy nhỏ nhưng nói lên tấm lòng của người nhận, của cho không bằng cách cho mà. Đồng thời tự tay tôi ghi lên những thùng hàng lời động viên, chia sẻ gửi đến bà con, mong họ sớm ổn định cuộc sống", doanh nhân Phượng Hồng Kông nói.

Điều đặc biệt nữa, những lần làm từ thiện, chị đều không kêu gọi sự ủng hộ chung tay của mọi người dù có thừa điều kiện và sự uy tín để làm điều đó. Chị xác định, làm thiện nguyện là phải bỏ tiền túi và bỏ công sức của chính mình thì mới ý nghĩa.

Doanh nhân Phượng Hồng Kông làm thiện nguyện bền bỉ nhiều năm qua

Được biết, doanh nhân Phượng Hồng Kông là chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu của Thủ đô Hà Nội với 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp da và dáng công nghệ cao không xâm lấn. Chị còn được mệnh danh là "Bàn tay Vàng" trong lĩnh vực phun thêu, điêu khắc lông mày, mắt, môi cùng rất nhiều bằng khen, giải thưởng của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước trao tặng.

Không chỉ là chuyên gia nổi tiếng trong ngành thẩm mỹ, doanh nhân Phượng Hồng Kông còn được biết đến là người phụ nữ có tấm lòng nhân ái và làm thiện nguyện bền bỉ nhiều năm qua.

6-17265355763271739295537.jpg

Doanh nhân Phượng Hồng Kông trong chuyến thiện nguyện tặng 10 bộ máy tính cho Mái ấm Thiên Ân ở Cần Thơ.

Mới đây nhất hồi tháng 7/2024, doanh nhân Phượng Hồng Kông đã đến Mái ấm Thiên Ân tại Cần Thơ để trực tiếp trao tặng 10 bộ máy tính cho trẻ em mồ côi tại đây. Mối duyên của lần thiện nguyện này đến một cách tình cờ. "Một lần đi du lịch miền sông nước Cần Thơ, tôi gặp một cháu đang sống trong Mái ấm Thiên Ân. Cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ, may mắn được Mái ấm Thiên ân nuôi dạy học hành nên người. Tôi hỏi ước mơ của cháu là gì? Cháu đáp: "Cháu mơ ước có một chiếc máy tính". Tôi đã hứa có một ngày tôi sẽ biến ước mơ đó thành sự thật".

Vậy là sau đó, chị đã nhờ giám đốc công ty Titops, cũng là người rất có tâm làm từ thiện, tìm hiểu về Mái ấm Thiên Ân. Sau khi tìm hiểu, đích thân chị đã đến FPT Cần Thơ đặt mua 10 bộ máy vi tính. "Tôi chọn đơn vị uy tín để tiện việc bảo hành sau này cho các cháu nữa chứ không phải trao xong là thôi", chị nói. Chị cũng cảm ơn Mái ấm Thiên Ân đã gieo duyên cho chị được làm việc ý nghĩa. "Cảm ơn mái ấm đã ghi nhận tấm lòng của Phượng Hồng Kông", chị chia sẻ trên trang cá nhân. Chính vì thế, những ai tiếp xúc với Phượng Hồng Kông đều cảm nhận rõ ràng ở chị là người làm thiện nguyện bằng cả tấm lòng, nhân ái và đầy trách nhiệm.

7-17265355764741944210125.jpg

Nhiều năm qua, doanh nhân Phượng Hồng Kông là một trong những nhà tài trợ cho chương trình "Trái tim cho em" của Đài truyền hình Việt Nam với số tiền lớn.

Nhiều năm qua, chị là một trong những nhà tài trợ cho chương trình "Trái tim cho em" của Đài truyền hình Việt Nam với số tiền lớn. Thông qua chương trình, doanh nhân Phượng Hồng Kông muốn đem lại cho các em một trái tim khỏe mạnh, một cuộc sống bình thường.

Bên cạnh việc tài trợ cho chương trình "Trái tim cho em", Thẩm mỹ Hồng Kông cũng đã tham gia nhiều hoạt động xã hội và cộng đồng như: Quỹ Vì Người Nghèo, Những tấm lòng cao cả, Đêm hội trăng rằm, ngày Tết của người nghèo, ủng hộ trẻ em SOS….

Ngoài ủng hộ về vật chất, nhiều năm qua, cứ 3 tháng một lần, doanh nhân Phượng Hồng Kông lại đến Viện Huyết học truyền máu Trung ương để hiến máu. Chị mong mình có nhiều sức khỏe "để được cho đi không cần nhận lại. Mong được hiến đến giọt cuối cùng khi còn có thể". Và mỗi lần hiến máu, chị cũng truyền cảm hứng để nhiều người cùng làm việc ý nghĩ này: "Cũng mong tất cả mọi người khoẻ mạnh để cùng hiến máu như Phượng Hồng Kông. Qua đây Phượng cũng nhắn gửi đến mọi người là hiến máu không hề ảnh hưởng đến sức khoẻ như nhiều người nghĩ. Thực tế hoàn toàn ngược lại. Hiến máu mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, như giảm cân, giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim nói chung".

Minh Nhật

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022