Hôm nay (21/8), Tòa án nhân dân thị xã Kinh Môn (Hải Dương) mở phiên hình tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trương Thị Hương (còn gọi là "cô đồng bổ cau", SN 1986, trú tại phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo quy định tại Điều 174, Bộ luật Hình sự

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân, vào khoảng cuối năm 2022, gia đình anh T.T.X. (trú tại tỉnh Hải Dương) gặp phải một số vấn đề khó khăn. Sau đó, qua giới thiệu của một số người, anh X. cùng mẹ đẻ đến nhà Trương Thị Hương (ở khu dân cư Nam Hà, phường Hiến Thành) xem bói, xem phong thuỷ và tìm hiểu về những khó khăn trong cuộc sống của gia đình.

bo2-17242300673371155950705.jpg

Trương Thị Hương thời điểm bị cơ quan điều tra công bố quyết định khởi tố.

Khi xem đến phần phong thủy, Hương nói, nhà anh X. đang ở bị yểm bùa, trước cửa nhà có ma quỷ quấy phá làm ảnh hưởng vận hạn của gia đình. Nghe thấy Hương nói vậy, anh X. và mẹ đẻ lo lắng nên hỏi Hương cách giải hạn.

Lúc này, Hương nói rằng hai mẹ con anh X. phải làm lễ giải và phải có hình nhân thế mạng. Sau đó, Hương gợi ý gia đình anh X. cần làm giá làm lễ, cầu bán được nhà, cầu bình an với tổng số tiền 270 triệu đồng. Do hoàn cảnh khó khăn nên Hương giảm giá xuống còn 180 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, Hương hẹn anh X. đi c1ùng đi đến một ngôi đền ở tỉnh Lạng Sơn để cúng lễ. Đúng hẹn, anh X. cùng mẹ đẻ và một số người giúp việc thuê xe ô tô đến một ngôi đền ở tỉnh Lạng Sơn để làm lễ. Tuy nhiên sau đó, nạn nhân phát hiện ra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Hương nên đã làm đơn tố cáo.

Cũng với thủ đoạn trên, Trương Thị Hương còn lừa đảo chiếm đoạt tiền của anh N.V.T (trú tại TP. Hải Phòng) để chiếm đoạt số tiền 180 triệu đồng. Quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định, Hương đã chiếm đoạt của các bị hại 240 triệu đồng.

bo-1724230185925878390355.jpeg

Bị cáo Trương Thị Hương tại phiên tòa xét xử.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Hương cho rằng, gia đình 2 bị hại tự tìm đến nhờ cậy bị cáo làm lễ giải hạn chứ bản thân không dụ dỗ, không lôi kéo họ đến cúng bái. Hương biện minh, bị cáo không nhớ đã nói những gì vì khi làm lễ cho họ, bị cáo không còn là mình nữa...

Khi Hội đồng xét xử công bố tài liệu sao kê thể hiện số tiền bị hại chuyển đến tài khoản của Hương thì bị cáo đổ thừa rằng, không nhớ và không biết. Giải thích về số tiền đã chiếm đoạt của bị hại, sau đó được người thân của Hương phải bồi thường, bị cáo cho rằng rằng, tiền đó là gia đình họ làm công đức chứ bị cáo không tác động...

Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử nhận thấy, vụ án còn nhiều tình tiết cần phải làm rõ thêm nên quyết định trả hồ sơ để Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Kinh Môn điều tra bổ sung.

Trước năm 2023, Trương Thị Hương nổi tiếng trên mạng xã hội với các clip bói toán không có cơ sở. Đáng chú ý, khi bói toán, Hương thường xưng "cô", vừa nói chuyện bổ cau, vừa nhận xét về căn quả của người khác với câu nói cửa miệng "đúng nhận, sai cãi".

Trước khi bị khởi tố, Trương Thị Hương đã bị Công an thị xã Kinh Môn xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng do có hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín dị đoan.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Clip Con trai chém mẹ đẻ và dì ruột trong đêm ở Hải Dương

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022