Đây là trải nghiệm khó quên đối với mỗi HDBank runner, cũng như những người yêu thể thao và môn chạy bộ trên cung đường marathon độc đáo này.

hdb-cg2-1726018354773821816919.jpg

Khoẻ hơn để sống tích cực hơn và cống hiến nhiều hơn

Nổi bật ở cự ly nam 42km, anh Nguyễn Cảnh Vinh- Phó Tổng giám đốc HDBank đã về đích sau 5 tiếng 32 phút 31 giây. Đây là một thành tích khá nổi bật bởi cự ly 42km là một "cửa ải" khá khó khăn ngay cả đối với những vận động viên chuyên nghiệp.

" Tôi rất vui và tự hào khi được tham gia giải chạy ý nghĩa này với những runner rất giỏi, cùng nhiều thành viên đến từ HDBank. Đường đua tại Cần Giờ đẹp, thời tiết khá mát mẻ, đã giúp tôi hoàn thành đường đua mà vẫn giữ được sức bền cho toàn chặng", anh Nguyễn Cảnh Vinh chia sẻ.

Ở hệ phong trào 5km, anh Lê Thanh Tùng- Phó Tổng giám đốc HDBank đã về đích ấn tượng với… đôi bàn chân trần, do giày bị bong trên đường. Anh Thanh Tùng chia sẻ: "Đường chạy vui quá, tinh thần của mọi người lên rất cao, tôi chạy chân trần mà quên luôn cảm giác đau nhức".

Anh Nguyễn Cảnh Vinh và anh Lê Thanh Tùng là 2 trong số 400 cán bộ nhân viên HDBank đã tham dự giải "Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024" ở các cự ly: 42km, 21 km, 10km, 5km. Trong đó, khá nhiều vận động viên lớn tuổi ở ngưỡng U70 tuổi và vận động viên nhỏ nhất năm nay 6 tuổi- là con của một nữ HDBanker cũng tham gia giải lần này.

400 HDBank runner là những chân chạy được "nuôi dưỡng" từ Câu lạc bộ HDBank Runners với gần 1.000 HDBankers trên cả nước và những người bạn yêu mến Câu lạc bộ cùng tham gia sinh hoạt online và trực tiếp từ nhiều năm nay, cùng hướng tới mục tiêu "khoẻ để sống tích cực hơn và cống hiến nhiều hơn".

hd-cg4-1726018354423248287963.jpg

Vì "gu" của HDBank là sống xanh, hành động xanh

Bên cạnh một giải chạy marathon thuần túy về rèn luyện sức khỏe và sự bền bỉ, Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 được mọi người quan tâm và lan tỏa bởi mang đến cơ hội cho người tham gia "hành động xanh" vì môi trường. Qua 2 năm tổ chức, Green Cần Giờ Marathon đã truyền tải thông điệp về bảo vệ rừng và môi trường biển cùng các tài nguyên tự nhiên đến với cộng đồng người Việt trẻ.

Giải chạy Green Cần Giờ Marathon mùa 3 năm nay có sự đồng hành đặc biệt của HDBank. So với giải năm ngoái, năm nay số lượng vận động viên tăng hơn 1.000 người; bổ sung thêm các hạng mục Kids Run 1,5 km, Kids Run 3 km và chồng cõng vợ, tiếp sức, mang đến nhiều niềm vui cho các vận động viên phong trào.

Tìm thấy điểm chạm trong mục tiêu lan tỏa tinh thần sống xanh - hành động xanh, trong khuôn khổ giải chạy, HDBank cũng đã phối hợp tổ chức các hoạt động thu gom rác bãi biển, trồng cây ở rừng ngập mặn,... thu hút hàng ngàn người, ở mọi lứa tuổi tham gia.

Ông Phạm Quốc Thanh- Tổng Giám đốc HDBank, chia sẻ: "Đồng hành cùng các giải Marathon, HDBank mong muốn cùng các đơn vị tổ chức và ngành thể thao Việt Nam đóng góp cho sự phát triển của phong trào thể dục thể thao của đất nước, nâng cao sức khỏe cộng đồng. Với giải "Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024", HDBank tiếp tục góp phần lan tỏa tinh thần trách nhiệm vì môi trường và an sinh xã hội. Đó cũng là tinh thần "ESG" mà HDBank kiên định trong nhiều năm nay".

Chạy bộ không phải là bộ môn thể thao đầu tiên và duy nhất mà HDBank gắn bó. Trước đó, HDBank đã có một thập kỷ đồng hành cùng Giải Cờ vua Quốc tế HDBank, tiếp sức cho hàng loạt tên tuổi cờ vua Việt Nam vươn tầm thế giới, như Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Lê Tuấn Minh, Trần Tuấn Minh… Từ năm 2017 đến nay, HDBank đồng hành cùng Giải Bóng đá Vô địch quốc gia Futsal, đưa đội tuyển Futsal Việt Nam nhiều năm góp mặt ở vòng chung kết World Cup.

giai-cung-de-lai-nhieu-khoanh-khac-xuc-dong-vdv-to-dinh-khanh-tham-gia-cu-ly-5km-bang-xe-lan-ket-qua-anh-ve-dich-sau-49-phut-1726018354276436661743.jpg

Cảm hứng từ thánh địa Rift - Kenya

Tại HDBank, nhiều người thường truyền tai nhau câu chuyện về thung lũng Rift, vùng Kenya- vùng đất nổi tiếng thống trị các cuộc đua marathon trên thế giới trong nhiều thập kỷ.

Tháng 10/2019, Eliud Kipchoge, vận động viên điền kinh đến từ Kenya đã xô đổ kỷ lục thế giới, trở thành người đầu tiên chạy full marathon trong lịch sử nhân loại. Một ngày sau khi Kipchoge làm nên lịch sử, đến lượt nữ vận động viên Brigid Kosgei đã phá kỷ lục thế giới tại cuộc thi Chicago Marathon, và cô cũng đến từ Thung lũng Rift, Kenya.

Cứ thế, trong nhiều thập kỷ, các vận động viên nổi tiếng này đã truyền niềm đam mê chạy bộ qua nhiều thế hệ, biến Thung lũng Rift thành thánh địa sản sinh ra những chân chạy nổi tiếng thiết lập những kỷ lục mới trên thế giới. Ở đó, trẻ em bắt đầu chạy từ khi còn nhỏ tuổi.

Tìm hiểu về sự hưng thịnh của bộ môn chạy tại Kenya, người ta thấy rằng: khi bắt đầu sự nghiệp chạy của mình, có thể các vận động viên Kenya đầu tiên khởi đầu bằng hi vọng chạy để thoát nghèo nhưng dần dà chạy đã trở thành một văn hoá tự nhiên và chính văn hoá chạy là động lực chính yếu của những thành công của các huyền thoại thung lũng Rift.

"Từ câu chuyện về thánh địa Kenya của văn hoá chạy, tập thể HDBank chúng tôi luôn nhắc nhau cùng nhau phát huy các giá trị cốt lõi, truyền cảm hứng và tạo nên lực đẩy cho tập thể của mình. Sức mạnh của văn hoá sẽ tạo ra những khả năng phi thường, giúp HDBank đi nhanh hơn trên hành trình chinh phục mục tiêu đi vào top đầu", Tổng Giám đốc Phạm Quốc Thanh chia sẻ.

Phan Tú

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022