Hôm 27/7, đội tuyển bơi lội nữ Australia giành huy chương vàng nội dung tiếp sức tự do 4x100m. Danh sách các vận động viên tham dự gồm Meg Harris, Shayna Jack, Mollie O'Callaghan và Emma McKeon. Đây là lần thứ 4 liên tiếp, đội bơi nữ của Australiia đoạt huy chương vàng tại Olympic tại hạng mục thi đấu 4x100m.

Tuy nhiên, chiến tích lịch sử của đội tuyển bơi Australia bị ảnh hưởng tiêu cực sau câu nói đùa của ông Bob Ballard - bình luận viên kỳ cựu người Mỹ. 

blv-16014374.pngBình luận viên Bob Ballard chế nhạo thành tích của 4 VĐV Australia trên sóng truyền hình trực tiếp.

Sau khi Australia hoàn thành phần thi, ông Ballard nói trên sóng truyền hình: "Trời ơi, cuối cùng thì phần thi của nữ mới hoàn thành. Các bạn biết phụ nữ thế nào mà... toàn đi loanh quanh, trang điểm".

Phát ngôn của ông Ballard thậm chí khiến người bình luận chung - bà Lizze Simmonds -  thốt lên "thật xúc phạm".

Câu bình luận lập tức nhận về nhiều ý kiến phản đối trên các trang mạng xã hội. Báo chí Australia nhận định ông Bob Ballard không chỉ phân biệt giới tính, mà đã coi thường cả kỳ tích của 4 VĐV Meg Harris, Shayna Jack, Mollie O'Callaghan và Emma McKeon.  

Đội bơi Australia không chỉ đoạt HCV, mà còn phá luôn kỷ lục Olympic với thành tích 3 phút 28,92 giây. Kỷ lục trước đó cũng thuộc về đội tuyển bơi Australia, được thiết lập tại Tokyo 2021 với thời gian 3 phút 29,69 giây.

aust-16030519.pngĐoàn thể thao Australia hiện sở hữu đội bơi tiếp sức nữ (4x100m) mạnh nhất thế giới.

Trước làn sóng phẫn nộ của người hâm mộ, Eurosport quyết định kỷ luật bình luận viên.

"Trong 1 phân đoạn tường thuật của Eurosport tối qua, bình luận viên Bob Ballard đã có phát ngôn thiếu chuẩn mực. Vì lý do này, chúng tôi sẽ cấm sóng và loại bỏ ông khỏi đội ngũ bình luận viên. Lệnh cấm này có hiệu lực ngay lập tức", Eurosport thông báo.

Bob Ballard là bình luận viên có nhiều kinh nghiệm tại các kỳ Thế vận hội. Ông chuyên phân tích và bình luận các môn bơi lội, bóng rổ, khúc côn cầu.

Điều này không đồng nghĩa vị trí của Ballard là bất khả xâm phạm. Ông sẽ bị loại khỏi mọi chương trình bình luận tại Olympic 2024 trên Eurosport.

Hiện bình luận viên Bob Ballard vẫn chưa đưa ra lời giải thích hay lời xin lỗi nào về những phát ngôn hôm 27/7.

page.jpg?width=150Yolo
Olympic Paris có thực sự phỉ báng tôn giáo?

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022