Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh một nhân viên giao hàng ở Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc phá hoại đồ ăn của khách đã lan truyền trên MXH và thu hút tranh cãi lớn. 

Trong đoạn video bị lộ, người giao hàng đặt suất ăn lên hộp giao hàng, mở nắp hộp cơm, nói nhiều câu tức giận rồi nhổ nước bọt vào bên trong. Thậm chí sau đó shipper còn đặt chân vào hộp thức ăn.

Đoạn clip đang gây phẫn nộ trên MXH Trung Quốc

Theo truyền thông, một số cư dân mạng nhận ra đây là người giao hàng của một nền tảng giao đồ ăn phổ biến tại Trung Quốc. Vào ngày 12 tháng 7, nền tâng này chính thức tuyên bố rằng người giao hàng có liên kết với bên thứ 3 và không thuộc quản lý của công ty.

Đáp lại điều này, bộ phận dịch vụ khách hàng chính thức của công ty liên kết cho biết họ đã tiến hành điều tra vụ việc. Sau khi liên hệ với người đăng video, họ đã xác minh được rằng shipper này cũng không phải là người của công ty. Động cơ lan truyền video vẫn chưa rõ ràng. Đại diện công ty cho biết: “Chúng tôi đã báo cáo vụ việc và đang chờ kết quả điều tra của cảnh sát”.

Dù chưa rõ danh tính và mục đích của video này, cư dân mạng vẫn vô cùng tức giận cho rằng người shipper phải bị trừng phạt nghiêm khắc. "Thật kinh tởm. Anh ta đã làm một việc vô liêm sỉ và hèn hạ như vậy. Hãy điều tra nghiêm khắc, gọi cảnh sát và tống anh ta vào tù!", một netizen bức xúc bình luận. 

edit-7745608-17211086756221853246819-1721178670085-17211786707692037181986.png

Hành vi của shipper được cho là trả đũa một khách hàng

Một số người cũng cảnh báo mọi người khi đặt đồ ăn cần chú ý: "Ngày nay, nhiều hộp đồ ăn được đóng gói hoàn chỉnh và niêm phong chặt chẽ. Bạn có thể phát hiện khi mở ra, nếu thấy dấu hiệu đáng nghi thì nên nhờ người giải quyết”. 

Vào tháng 6 năm ngoái, Cơ quan Quản lý Nhà nước về Điều tiết Thị trường của Trung Quốc và Bộ Thương mại đã ban hành hướng dẫn về việc phát huy tối đa vai trò của các nền tảng cung cấp dịch vụ ăn uống trực tuyến để ngăn chặn tình trạng lãng phí thực phẩm và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Những hành vi như shipper trong clip có quy chế xử phạt hành chính và sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Nguồn: ETtoday

Thanh Huyền

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022