Chiều 12/9, tại nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội), tạp chí Heritage - Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải và khai mạc triển lãm Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2024, đồng thời công bố chương trình đấu giá từ thiện gây quỹ ủng hộ các địa phương gặp bão lụt.

Năm 2024 là năm thứ 10 tạp chí Heritage của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản.

Sau 10 năm tổ chức, Giải thưởng được đánh giá là một trong những giải có chất lượng chuyên môn cao, với Ban giám khảo là các đại diện của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt cùng sự tham gia đông đảo của các tác giả. Đồng thời, giải thưởng cũng trở thành kênh thông tin đối ngoại thuận lợi để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và góp phần nâng cao trình độ chuyên môn trong lĩnh vực nhiếp ảnh báo chí.

Tác giả Thiện Nguyễn giành giải Đặc biệt hạng mục Kỹ thuật chụp ảnh đặc biệt với bộ ảnh "Balicasag - Viên ngọc xanh giữa đại dương "

Trong mùa giải năm nay, sau 4 tháng phát động, Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2024 đã nhận được sự tham gia của 156 tác giả của 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, với số lượng 411 bộ ảnh dự thi, tăng hơn 2 lần so với năm trước.

Để đánh dấu chặng đường 10 năm tổ chức, Triển lãm Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2024 giới thiệu 10 bộ tác phẩm và tác phẩm đoạt giải. Một số tác phẩm đoạt giải cao đồng thời được nhận bộ huy chương Vàng - Bạc - Đồng do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam bảo trợ cho Giải ảnh Heritage theo Thể lệ giải 2024.

duc-hoang-1726147663912369311462.jpg

Tác giả Đức Hoàng giành giải Đặc biệt hạng mục Phong cảnh/ Du lịch điểm đến với bộ ảnh "Voọc chà vá chân nâu, báu vật Sơn Trà"

Trong quá trình chấm giải, do hạng mục Phong cách sống - Chân dung con người - Khoảnh khắc Vietnam Airlines không có giải Đặc biệt, giải Bìa nên Ban giám khảo đã quyết định chọn thay thế giải Bìa hạng mục Kỹ thuật chụp đặc biệt để trao huy chương Đồng.

Triển lãm cũng trưng bày 30 tác phẩm được sáng tác trong 2 photo tour - các chương trình sáng tác thực địa trong khuôn khổ giải ảnh - do Tạp chí Heritage cùng Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Thái Nguyên và Land Rover Việt Nam đồng tổ chức.

Nhân dịp này, tạp chí Heritage cũng công bố chương trình đấu giá từ thiện Những bức ảnh trao gửi yêu thương, với việc tổ chức đấu giá các bức ảnh được lựa chọn từ các sáng tác trong các chuyến Photo Tour thuộc Giải Ảnh.

phat-bieu-1726147663959856551588.jpg

Ông Lê Hoàng Dũng, Tổng biên tập Tạp chí Heritage, trưởng Ban tổ chức giải thưởng, công bố chương trình đấu giá từ thiện "Những bức ảnh trao gửi yêu thương"

"Chứng kiến những sự việc hết sức tang thương, đau xót, chúng tôi thực sự muốn làm điều gì đó, dù là một phần nhỏ bé, để chia sẻ những khó khăn của người dân các địa phương đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai" - ông Lê Hoàng Dũng, Tổng biên tập Tạp chí Heritage, trưởng Ban tổ chức giải thưởng, chia sẻ - "Chúng ta hãy cùng chung tay phục hồi lại các tỉnh miền Bắc như Hà Nội, Hà Giang, Thái Nguyên và nhiều tỉnh khác trở lại đẹp như những hình ảnh mà chúng ta đã ghi lại trong nhiều năm qua".

Khởi động giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2024 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022