Tối 12/9, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đăng tải công khai bảng thống kê số tiền nhân dân đã ủng hộ qua số tài khoản Vietcombank 0011001932418 từ ngày 1/9/2024 đến ngày 10/9/2024 nhằm hỗ trợ khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và thiên tai, lũ lụt.

Hành động công khai minh bạch này nhận được sự tán dương của cộng đồng mạng.

Bên cạnh đó, cư dân mạng cũng đã nhanh chóng check thông tin các giao dịch chuyển khoản của các cá nhân, tổ chức.

pnp.jpgCư dân mạng "soi" nội dung sao kê có tên "PHAM NHU PHUONG"

Đáng chú ý, rất nhiều người đã "soi" có một tài khoản tên Phạm Như Phương chuyển khoản ủng hộ 500.000 đồng vào ngày 9/9. Giao dịch này có nhiều nội dung giống với ảnh chụp màn hình chuyển khoản đã được cựu vận động viên thể dục dụng cụ Phạm Như Phương đăng tải trên trang cá nhân. Tuy nhiên, con số lại khác nhau.

Theo đó, trong ảnh của Phạm Như Phương đăng tải, dù không công khai cụ thể số tiền nhưng cư dân mạng dễ dàng nhận thấy số tiền cô ủng hộ vào tài khoản của Mặt trận Tổ quốc lên đến hàng trăm triệu đồng. Nhưng tham chiếu theo thống kê công khai, số tiền dưới tên Phạm Như Phương là 500.000 đồng.

pnp1.jpgHình ảnh bill chuyển khoản ủng hộ được Phạm Như Phương đăng tải lên mạng xã hội trước đó - Ảnh chụp màn hình

Cư dân mạng ngay lập tức đã tràn vào trang cá nhân của Như Phương để thắc mắc về sự khác nhau giữa thống kê và số tiền Phạm Như Phương chia sẻ. Nhiều người cười đùa, mỉa mai về cựu vận động viên.

Phạm Như Phương sau đó đã lên tiếng lý giải: "Mọi người ơi, mình không thể biết đây có phải mình hay không, vì có thể có những người tên giống mình và cùng một nội dung, hoặc có những người ghét mình và làm giống một nội dung. Hơn nữa, mình chuyển vào những số tài khoản khác nhau cùng nội dung hoặc khác nội dung và nhiều ngày khác nhau, ngay từ đầu mình nói không công khai, vì vậy mình vẫn sẽ không công khai. Chúng mình thương dân thương đồng bào. Nên mọi người hãy làm ơn để chúng mình được giúp đỡ".

Tuy nhiên, những lời chia sẻ của Phạm Như Phương vẫn chưa làm cư dân mạng hài lòng.

"Chẳng ai ghét Phương lại bỏ tiền ra để làm từ thiện dưới tên Phương cả"; "Ý là lúc đầu đâu ai nghĩ Mặt trận Tổ quốc sẽ công khai cái này lên đâu mà hại làm gì"; "Việc trùng tên hay trùng nội dung chuyển khoản, trùng ngày cũng có thể xảy ra nhưng khá hiếm hoi để trùng hợp đến 100% như vậy"… là những bình luận của mọi người.

Bên cạnh đó, cũng có người khẳng định dù 500.000 đồng hay 500 triệu đồng thì tấm lòng ủng hộ người dân lúc thiên tai vẫn đáng trân quý. Hơn nữa, Phạm Như Phương cũng vừa cùng gia đình lên Lào Cao tiếp tế đồ ăn, nước uống cho người dân, chứng tỏ tấm lòng của cô.

pham-nhu-phuong.jpg?width=150Yolo
Phạm Như Phương chính thức xin lỗi vì chia sẻ hình ảnh không phù hợp thuần phong mỹ tục

Theo Công Thương

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022