Harry Kane có cơ hội sút tung lưới Hà Lan từ chấm 11m, trong tình huống VAR vào cuộc giúp tuyển Anh được hưởng penalty phút 17.

Ban đầu, trọng tài Felix Zwayer không phạt lỗi Dumfries kê chân Harry Kane trong vòng cấm. Tuy nhiên, ông thay đổi quyết định sau khi xem kỹ đoạn băng quay chậm qua màn hình VAR.

anh-penalty-381.jpg?width=0&s=g6pItj9dcB5sCU-1buwyzATrọng tài cho rằng Dumfries đã phạm lỗi với Harry Kane trong vòng cấm

Tuy vậy, cả Gary Neville lẫn Jaime Carragher đều không đồng tình và chỉ trích gay gắt quyết định trên.

Neville bình luận trên kênh ITV: "Tôi nghĩ đây là một nỗi hổ thẹn, quyết định đáng xấu hổ từ trọng tài. Thật đáng tiếc khi nó xảy ra trong trận cầu quan trọng như vậy.

Dumfries lao vào một cách tự nhiên chỉ để cố gắng cản phá cú sút. Đó không thể là một quả phạt đền. Tôi không nghĩ các cầu thủ Anh sẽ đòi hỏi quả penalty."

Cựu hậu vệ Jaime Carragher cũng lập tức phản ứng trên trang cá nhân X (Twitter): "Không bao giờ có quả phạt đền kiểu như này".

Trò chuyện sâu hơn trên The Telegraph, Carragher bày tỏ: "Tôi không thể tin tổ VAR lại yêu cầu trọng tài chính xem lại tình huống.

Càng khó tin khi ngài Felix Zwayer cho hưởng penalty. Tuyển Anh quá may mắn khi thắng Hà Lan."

anh-penalty-382.jpg?width=0&s=Ov8HI3Aqpj2HfZcn0GW2MQQuyết định của trọng tài Felix Zwayer vấp phải sự phản ứng của các BLV và cựu danh thủ Anh

Trên kênh ITV, nhà phân tích băng hình Christina Unkel chia sẻ quan điểm: "Tôi vô cùng ngạc nhiên với quyết định của trọng tài.

Có tình huống tiếp xúc từ Dumfries lên phần trên giày của Harry Kane. Tuy nhiên, tiền đạo người Anh đã thực hiện xong cú sút và trái bóng bay đi.

Đó không phải một lỗi rõ ràng và hiển nhiên. Trên thực tế, rất nhiều trọng tài sẽ khuyến nghị không nên thổi phạt đền ở pha bóng này."

Mbappe-p.jpg?width=150Yolo
Mbappe: EURO 2024 là thất bại thảm hại

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022