euro-1.jpgLamine Yamal lập nên lịch sử cho riêng mình trong ngày Tây Ban Nha đánh bại tuyển Pháp 2-1, ghi tên vào chung kết Euro 2024. Từ khoảng cách 25m, tốc độ 102km/h, ngôi sao 16 tuổi vẽ nên đường cong mãn nhãn đốt lưới thủ môn Mike Maignan, giúp Tây Ban Nha gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 21. Yamal lập kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất ra sân, cầu thủ trẻ nhất kiến tạo, cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại các kỳ Euro…

euro-2.jpgLamine Yamal sinh năm 2007 tại Tây Ban Nha, cao 1,78 m, có bố là người Maroc, mẹ đến từ Guinea Xích Đạo. Cậu thuộc biên chế CLB Barcelona từ 2014, được triệu tập vào tuyển Tây Ban Nha hồi tháng 9/2023.

euro-3.jpgChàng tiền đạo trẻ gây ấn tượng với mái tóc xoăn, đeo niềng răng nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất trận đấu giữa Tây Ban Nha - Pháp.

euro-4.jpgLamine Yamal theo đuổi phong cách đơn giản, năng động, đúng tuổi. Ngoài áo thi đấu, tủ đồ của chàng trai 16 tuổi là áo bomber, hoodie, quần jeans hay đồ nỉ sporty…

euro-5.jpgThần đồng bóng đá hút hơn 10 triệu người theo dõi trên trang cá nhân. Lamine Yamal chủ yếu cập nhật hình ảnh những trận thi đấu, thi thoảng là chuyến đi chơi cùng bạn bè.

euro-6.jpgTheo GQ, mức lương hiện tại của Lamine Yamal khoảng 1,7 triệu USD mỗi năm, cộng thêm số tiền trong hợp đồng quảng cáo với Adidas. Thu về số tiền khổng lồ đối với bất kỳ đứa trẻ nào ở độ tuổi của mình, Yamal khẳng định không bị những thú vui che mắt.

euro-7.jpgCầu thủ 16 tuổi nói cậu thích tiêu tiền để khiến gia đình và bạn bè vui vẻ. “Hơn cả việc mua đồ cho bản thân, tôi thích mua đồ cho bố mẹ hoặc mời bạn bè đi ăn, du lịch. Thấy họ hạnh phúc khiến tôi vui và hạnh phúc hơn cả việc mua giày thể thao hàng hiệu cho mình”.

euro-8.jpgLamine Yamal thích âm nhạc của Morad, Beny, Myke Towers… Đôi khi ở cùng với bố, cậu sẽ nghe Eminem, 50 Cent. Nếu không trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, thần đồng bóng đá gen Z thích đi theo con đường làm streamer.

euro-9.jpg“Khi lệnh cách ly diễn ra, việc phát trực tiếp trên Twitch đã trở thành mốt, nhiều người livestream thứ họ đang chơi. Tôi thích điều đó. Nếu không làm cầu thủ bóng đá, có lẽ tôi đã là streamer. Nhưng giờ tôi vẫn đá bóng thôi” - Yamal nói.

euro-10.jpgGóp công lớn trong chiến thắng trước Pháp, Lamine Yamal nói đã nghĩ Tây Ban Nha thắng từ phút 60. Mục tiêu lớn nhất của cậu là đưa tuyển nhà vô địch Euro. “Ban đầu mục tiêu của tôi là ăn sinh nhật ở Đức, giờ nó đã hoàn thành. Tôi nói mẹ không cần mua quà gì đâu, điều tôi cần là chiến thắng, chỉ có chiến thắng mà thôi” - Lamine Yamal chia sẻ sau trận đấu 2h sáng nay (giờ Việt Nam).

euro-11.jpgNhững ngày qua, bức ảnh Messi bế cậu bé Lamine Yamal cách đây 16 năm, trong buổi chụp hình cuốn lịch của tờ nhật báo Sport hợp tác với Quỹ Barca (Barca Foundation) và UNICEF, gây sốt mạng xã hội.

euro-12.jpgBố mẹ của Yamal đăng ký cho con trai mình tham gia hoạt động này và may mắn được chọn chụp hình. Ai biết rằng em bé năm nào lại trở thành hậu bối của huyền thoại bóng đá đương đại và khoác áo Barcelona.

euro-13.jpgTrùng hợp, Yamal cũng thuận chân trái và đá cánh phải như thời Messi khởi đầu sự nghiệp. Yamal hiện mang số áo 19 giống Messi giai đoạn từ mùa 2005/06-2007/08 tại Barcelona.

Mbappe-p.jpg?width=150Yolo
Mbappe: EURO 2024 là thất bại thảm hại

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022