Nguyễn Thị Thanh Thanh (bút danh Thanh Thanh) đoạt giải cao nhất với nhạc kịch Ước mơ của em, nhận tiềnthưởng 100 triệu đồng. Nhân vật chính trong tác phẩm là Nhất Linh, cô gái khuyết tật phải đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng không bao giờ từ bỏ hy vọng, được tác giả lấy cảm hứng từ bản thân.

Thông qua kịch bản, Thanh Thanh mong muốn gửi thông điệp đến những em nhỏ rằng dù mình là ai, khác biệt thế nào, chỉ cần có ước mơ và lòng quyết tâm, các em sẽ tìm thấy con đường dẫn tới thành công. Cô cũng đề cao sự đồng cảm, lòng nhân ái và giá trị từ sự giúp đỡ của cộng đồng với những người yếu thế.

Thanh-Thanh-1-1799-1725175491.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=1r3NaqBmhaDXQ0wVyub9Vw

Tác giả Thanh Thanh ngồi xe lăn nhận giải tại Nhà hát Tuổi trẻ, tối 31/8. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Tác giả Thanh Thanh 37 tuổi, quê ở Ba Vì, Hà Nội. Ban đầu, Thanh Thanh viết mọi thứ theo sở thích. Khi xác định bản thân cần làm gì, cô mới theo đuổi công việc sáng tác một cách nghiêm túc.

Tác giả từng ghi dấu ấn với một số tác phẩm như Thóc và Đậu - giải nhì sáng tác cho tuổi thơ (2019), hạng mục kịch bản truyện tranh. Năm 2020, cô đoạt giải ba cá nhân 'Nhà viết kịch tài ba của dự án Be Friend ''Phòng ngừa bạo lực học đường''do Good Neighbors International (GNI) tổ chức. Ba năm sau, Thanh Thanh giành giải đặc biệt ở cuộc thi Vượt lên số phận lần thứ sáu với bài viết cùng tên.

Ban tổ chức còn trao giải nhì trị giá 30 triệu đồng cho Phạm Thanh Tùng, TP HCM với tác phẩm Gà mái biết...gáy.Giải ba thuộc về cây bútNguyễn Thu Hiền (bút danh Hiền Nguyễn, Hà Nội) với kịch bản Siêu gà 9 cựa, mức thưởng là 15 triệu đồng.

Tại lễ trao giải, ông Um Dongyoul, giám đốc Nhà hát Sangsangmaru (Hàn Quốc) cho biết các tác phẩm giúp ông hiểu hơn về con người và những giá trị văn hóa Việt. Ông dự định đưa tác phẩm hạng nhất sang Hàn Quốc, mong muốn Ước mơ của em trở thành vở nhạc kịch đầu tiên do Hàn Quốc sản xuất dựa trên kịch bản của Việt Nam.

Cuộc thi do Nhà hát Tuổi trẻ và Nhà hát Sangsangmaru phối hợp tổ chức, phát động từ 1/12/2023 đến 30/3 năm nay, trong khuôn khổ các hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước. Sự kiện nhằm tìm kiếm những kịch bản sân khấu có chất lượng nghệ thuật, ngôn ngữ mới, giàu tính giáo dục, nhân văn để chuyển thể thành các tác phẩm nhạc kịch dành cho thiếu nhi tại Việt Nam.

Trong thời gian diễn ra cuộc thi, ban tổ chức nhận được 30 tác phẩm. Hội đồng giám khảo là những thành viên từ Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam và hai nhà hát.

Phương Linh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022