Daisuke Hori (40 tuổi, sống tại tỉnh Hyogo, phía tây Nhật Bản) chỉ ngủ 30 phút mỗi ngày để "kéo dài" cuộc sống của mình và anh khẳng định điều này đã cải thiện công việc rất hiệu quả.

Hori là một doanh nhân, yêu thích âm nhạc, hội họa và thiết kế cơ khí. Anh đã rèn luyện não bộ và cơ thể hoạt động bình thường với thời gian ngủ tối thiểu và không bao giờ cảm thấy mệt mỏi.

c.jpgMột người đàn ông Nhật Bản chỉ ngủ 30 phút mỗi ngày trong suốt 12 năm. (Ảnh: SCMP)

Từ 12 năm trước, anh bắt đầu cắt giảm thời gian ngủ xuống còn 30 - 45 phút mỗi ngày, để có thêm nhiều thời gian hơn cho cuộc sống. Anh cho biết: “Chỉ cần bạn chơi thể thao hoặc uống cà phê một giờ trước khi ăn, bạn có thể tránh được tình trạng buồn ngủ".

Năm 2016, Hori thành lập Hiệp hội đào tạo người ngủ ít Nhật Bản, anh tổ chức các lớp học về giấc ngủ và sức khỏe. "Những người cần tập trung liên tục trong công việc sẽ được hưởng lợi nhiều hơn từ giấc ngủ chất lượng cao so với giấc ngủ dài. Ví dụ, bác sĩ và lính cứu hỏa có thời gian nghỉ ngơi ngắn hơn nhưng vẫn duy trì hiệu quả cao", anh nói.

Đài truyền hình Yomiuri TV của Nhật Bản đã theo dõi Hori 3 ngày trong một chương trình truyền hình thực tế có tên Will you go with me?. Có một ngày, Hori chỉ ngủ 26 phút và tự nhiên tỉnh dậy, tràn đầy năng lượng.

Sau bữa sáng, anh đi làm và dành thời gian tập thể dục. Sơ yếu lý lịch trực tuyến của Hori cho biết anh đã dạy hơn 2.100 học viên trở thành người ngủ cực ngắn.

Một trong số họ chia sẻ với Đài truyền hình Yomiuri TV rằng, cô đã cắt giảm thời gian ngủ từ 8 tiếng xuống chỉ còn 90 phút sau khi tập luyện và duy trì điều này trong suốt 4 năm, đồng thời vẫn giữ được làn da và sức khỏe tinh thần ở tình trạng tuyệt vời.

c1.jpgDaisuke Hori cho biết thói quen ngủ cực ngắn của anh giúp anh có nhiều thời gian hơn cho cuộc sống. (Ảnh: Weixin)

Hiện tượng ngủ ít lạ thường đã gây ra một cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội. Một số người cho rằng đây là cách hiệu quả để tối ưu thời gian: "Anh ấy là bậc thầy thực sự về quản lý thời gian. Tôi cũng muốn học cách ngủ ít hơn và làm việc hiệu quả hơn".

Tuy nhiên, cũng có ý kiến không đồng tình vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe: “Đây chính là tiêu hao sinh mệnh trước! Cho dù não có thể tỉnh táo, trái tim cũng không chịu nổi".

Các bác sỹ cho biết giấc ngủ cực ngắn không phù hợp với tất cả mọi người và có thể gây ra tác dụng phụ. Guo Fei, bác sỹ thần kinh tại Bệnh viện ở Thâm Quyến thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, chia sẻ với tờ Post:"Người lớn nên ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi ngày. Giấc ngủ là khoảng thời gian quan trọng để cơ thể và não bộ phục hồi và sửa chữa".

Guo nói thêm: “Thiếu ngủ mãn tính có thể dẫn đến suy giảm trí nhớ, suy yếu khả năng miễn dịch, rối loạn tâm trạng và tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch”.

ran-ho-mang.jpg?width=150Yolo
Giải cứu người đàn ông bị rắn hổ mang chui vào quần lúc đang ngủ

Theo Vtcnews

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022