Sinh ra với khuyết điểm hàm hô, hở lợi và dị tật bẩm sinh ở tay phải, Nguyễn Kim Phượng (27 tuổi, quê Đắk Lắk) nhận nhiều lời chê bai về nhan sắc. Lớn lên, Phượng tự ti khi giao tiếp với nhiều người.

Ước mơ làm giáo viên mầm non ấp ủ từ nhỏ cũng tan vỡ bởi ánh mắt sợ hãi của học trò mỗi khi cô xuất hiện. “Tôi rất yêu trẻ con và ước mơ được làm giáo viên mầm non nhưng vì ngoại hình không bình thường nên làm cô phụ bếp”, Phượng nói.

Thời gian tìm hiểu ông xã hiện tại, Phượng nhận không ít lời gièm pha khiến cô dần đánh mất niềm tin vào cuộc sống.

ptt.jpgKim Phượng trước phẫu thuật. (Ảnh: NVCC)

Sau những đắn đo, suy nghĩ, cô gái trẻ quyết định tìm hiểu về phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi nhan sắc. Đầu năm 2024, Phượng mạnh dạn đăng ký tham gia một chương trình về phẫu thuật thẩm mỹ. May mắn, câu chuyện của cô thuyết phục ban giám khảo. Phượng là một trong 10 gương mặt nhận cơ hội thẩm mỹ miễn phí.

Bác sĩ tiếp nhận trường hợp của Phượng đánh giá, đây là ca khó bởi phần xương hàm dưới có dây thần kinh đi qua nên không thể áp dụng kỹ thuật cắt ngang mà phải chẻ dọc, và tách bản xương ra hai bên để đảm bảo an toàn cho dây thần kinh.

Trong một tháng, Phượng trải qua ba lần phẫu thuật. Lần thứ nhất, các bác sĩ cắt bỏ phần xương hàm hô, đồng thời điều chỉnh cấu trúc cằm, giúp Phượng sở hữu khuôn mặt hài hòa và cân đối hơn.

Lần thứ hai, các bác sĩ thực hiện cắt mí, tạo đôi mắt cuốn hút hơn. Phượng được nâng mũi cấu trúc, giúp sống mũi cao thanh tú. Cuối cùng là điều chỉnh lại cằm cho hoàn thiện. Để có tỷ lệ hài hoà nhất, bác sĩ phải tính toán thêm bước đẩy phần cằm của Phượng ra trước.

Sau 2 lần phẫu thuật trước, Phượng vẫn còn khuyết điểm nhỏ như hai bên mặt thiếu cân đối nên trong lần phẫu thuật thứ ba, bác sĩ thực hiện cấy mỡ tự thân, bóc tách mỡ từ những vùng có mỡ thừa trên cơ thể của cô, sau đó cấy vào những vùng cần thiết để khuôn mặt trở nên cân đối và trẻ trung hơn.

Trải qua ba lần phẫu thuật, Nguyễn Kim Phượng hoàn toàn "lột xác", sở hữu khuôn mặt cân đối với đôi mắt long lanh, chiếc mũi cao và khuôn miệng duyên dáng. Nụ cười tự tin cùng ánh mắt hạnh phúc của Phượng tiếp thêm động lực để cô trở thành giáo viên mầm non dễ thương, dễ mến trong mắt các em nhỏ.

ptt1.jpgHình ảnh của Phượng sau khi phẫu thuật. (Ảnh: NVCC)

Nhìn gương mặt mới của mình, Phượng bật khóc sung sướng. Trở về quê nhà, nhìn thấy mẹ thay đổi, cậu con trai không nhận ra, bé còn khóc thét, xua tay không chịu nhận mẹ. Nhiều người động viên, giải thích, con mới tiến đến và ôm chầm lấy mẹ.

Hiện Phượng có công việc ổn định, cô thấy sức khỏe và tinh thần của mình đều ổn hơn trước rất nhiều. “6 tháng vừa qua là hành trình để tôi thay đổi và trở nên tích cực hơn. Sau khi về nhà, tôi mong muốn lan tỏa năng lượng này đến gia đình và những người xung quanh, tự tin thực hiện tiếp ước mơ còn dang dở”, Phượng nói.

Phượng dự định trong tương lai sẽ học thêm về chuyên ngành quản lý, sửa sang lại nhà cửa, rồi mở lớp trông giữ trẻ mầm non, tiếp tục thực hiện ước mơ được trở thành cô giáo.

page.jpg?width=150Nhạc
Nữ ca sĩ từng đưa giá cát xê 10 nghìn đô: Hát tới khạc ra máu, phải phẫu thuật ung bướu, hiện tại ra sao?

Theo Vtcnews

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022