Hồi cuối tháng 8, Gia Bảo, 15 tuổi, đạt thành tích cao nhất ở vòng standard đơn (solo) dành cho nam lứa tuổi thiếu niên 2 (15 tuổi trở xuống) trong cuộc thi German Open Championships (GOC) do Liên đoàn Khiêu vũ thể thao thế giới (WDSF) tổ chức tại Stuttgart, Đức.

GOC tổ chức vào tháng 8 hàng năm, là giải đấu dancesport lớn nhất thế giới, được coi là kỳ Olympic của bộ môn. Giải thu hút gần 10.000 vũ công tham gia mỗi năm, có khoảng 100 trọng tài thế giới chấm thi.

gia-bao-thu-trang-thi-dau-1725161349.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=rqGX2cYUYpHlBkKRhE6xjw
Gia Bảo - Thu Trang thi đấu

Phần thi của Gia Bảo - Châu Anh. Video: Nhân vật cung cấp

Kiện tướng dancesport Hồng Việt vui mừng khi nói về kết quả của học trò, xem đây là vinh dự với mọi vận động viên dancesport. Song kiện tướng nhận định Gia Bảo mới ở lứa tuổi thiếu niên, chưa ổn định về chuyên môn, phong độ. Vì vậy, anh cùng vợ là kiện tướng Thu Trang nhắc nhở học trò cần cố gắng tập luyện nhiều hơn để đạt các thành tích tốt trong tương lai.

Trước khi đào tạo nhảy đôi, Hồng Việt và Thu Trang chú trọng trau dồi những kỹ năng nhảy đơn cho học trò. ''Gia Bảo được chỉ dạy tốt về kỹ năng đơn, đồng thời chúng tôi hướng dẫn cụ thể trước khi cháu lên sàn đấu nên đã tự tin và đạt thứ hạng cao nhất'', người thầy nói.

Hoc-tro-Hong-Viet-Thu-Trang-4466-1725161688.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=cCmpEDC77DLah3hXfP03qg

Kiện tướng Hồng Việt - Thu Trang (phải) cùng hai học trò Gia Bảo - Châu Anh. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Vợ chồng kiện tướng tập trung để Gia Bảo cùng bạn nhảy nữ Vũ Châu Anh (13 tuổi) giữ phong độ tốt nhất mỗi khi thi đấu. Mỗi ngày, sau khi kết thúc giờ học văn hóa, cả hai sẽ tập từ 14h đến 19h theo giáo án của thầy cô. Kiện tướng Hồng Việt nhận xét Gia Bảo giống nhiều học trò của vợ chồng anh, nhưng có đam mê và cố gắng triệt để hơn. Anh cũng nhận thấy sự thông minh, quyết tâm của Châu Anh thúc đẩy Gia Bảo phải nỗ lực thêm, giúp các phần nhảy đôi không bị đuối. Nhờ vậy, hai em giành huy chương vàng toàn năng Việt Nam năm điệu standard 2024 nhảy đôi lứa tuổi thiếu niên vào đầu tháng 8.

Kiện tướng Hồng Việt cho biết vợ chồng anh không đặt mục tiêu cụ thể cho các học trò mà chú trọng thái độ nghiêm túc, chăm chỉ của mỗi cá nhân, khẳng định không chấp nhận học trò thiếu cố gắng. ''Một vận động viên dancesport chuyên nghiệp phải vượt qua mọi khó khăn về thể chất, tinh thần mới có thể tiến bộ. Bên cạnh đó, cần có sự đầu tư về tiền bạc để học tập, du đấu'', Hồng Việt cho biết.

Phương Linh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022