Đoạn video ghi lại cảnh nhóm từ thiện phát hiện một chiếc hộp chứa nhẫn vàng trong đống quần áo cứu trợ được dân mạng chia sẻ rộng rãi những ngày qua. 

Video được quay tại một điểm quyên góp quần áo cũ ủng hộ bà con miền Bắc gặp thiên tai. Trong lúc phân loại quần áo, một người phát hiện chiếc hộp chứa nhẫn vàng kèm biên lai trong túi một cái áo dạ màu vàng. 

nhan-vang-1-1690.jpgNhóm từ thiện tìm thấy nhẫn vàng trong quần áo cứu trợ. Ảnh cắt từ clip

Nhóm từ thiện quay lại video với lời nhắn nhủ: “Có một chiếc nhẫn vàng trong túi áo, ai là chủ nhân chúng tôi xin gửi lại”. Video được chia sẻ rộng rãi với mong muốn sớm tìm được chủ nhân của chiếc nhẫn vàng.

Hành động đẹp của nhóm từ thiện nhận được nhiều lời ngợi khen của dân mạng.

Chia sẻ với VietNamNet, chị Đặng Thị Yến (xã Ca Đình, huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) xác nhận, chị là người quay video tìm chủ chiếc nhẫn.

Chị Yến cho hay, thương bà con miền Bắc chịu hậu quả nặng nề của thiên tai, chị cùng nhóm từ thiện đã thực hiện hai chuyến cứu trợ, đem đồ ăn, nước uống đến huyện Hạ Hòa (tỉnh Phú Thọ) và tỉnh Yên Bái. 

Gần đây, chị tiếp tục kêu gọi mọi người quyên góp quần áo cho người dân Làng Nủ (Bảo Yên, Lào Cai). Nhận được quần áo cứu trợ, chị Yến cùng nhóm tới nhà của trưởng thôn 2, xã Ca Đình để phân loại và xếp gọn.

“Ngày 13/9, trong lúc phân loại quần áo, chúng tôi tìm thấy một chiếc nhẫn vàng trong túi áo. Quần áo này đa số thu gom của các làng, xã lân cận nên tôi tin có thể tìm lại chủ nhân của chiếc nhẫn.

Cuối cùng, chúng tôi quyết định đăng bài lên mạng xã hội thông báo".

Chị Yến và trưởng thôn 2 (xã Ca Đình) đã bàn giao chiếc nhẫn vàng cho công an xã để tiến hành xác minh. Sau cùng, chiếc nhẫn vàng đã được trao lại cho chủ nhân ngay trong ngày hôm đó.

Thiếu tá Lê Ngọc Hải, Trưởng Công an xã Ca Đình, xác nhận sự việc trên là có thật. Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an xã Ca Đình đã tìm ra và trả chiếc nhẫn vàng cho chủ nhân.

“Chúng tôi đã xác minh và tìm thấy chủ nhân chiếc nhẫn vàng vào tối 13/9, đến sáng 14/9 thì tiến hành bàn giao. Đó là nhẫn cưới của một người dân sống ở xã lân cận.

Nhận lại được món đồ, họ rất vui mừng vì đây là nhẫn cưới, không chỉ mang giá trị vật chất mà còn mang ý nghĩa về mặt tình cảm”, ông Hải nói.

Thiếu tá Hải đánh giá cao hành động thật thà, tốt đẹp của chị Yến và nhóm từ thiện. “Trong thời điểm cả nước chung tay hỗ trợ miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ, đây là hành động rất đáng biểu dương, nhân rộng”.

page.jpg?width=150Yolo
Bé trai Bắc Giang bơi ra tận thuyền xin chai dầu gió, hành động của đội cứu trợ gây tranh cãi MXH

Theo Vietnamnet 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022